5 món cháo KHOÁI KHẨU của thai nhi, mẹ bầu ăn hàng ngày con sinh ra ĐẠT CHUẨN lại THÔNG MINH hơn bạn bè

Mẹ bầu 17/04/2019 13:00

Có rất nhiều món cháo thơm ngon, rẻ tiền khác mà thai nhi rất khoái khẩu.

1. Cháo gà ác

Cháo gà ác được xem là nguồn cung cấp dưỡng chất có công dụng ích bổ khí huyết, tư can bổ thận. Gà ác giàu đạm và 18 loại axit axmin trong đó hàm lượng sắt chiếm tỉ lệ lớn. Các mẹ bầu bị thiếu máu thì nên bổ sung món ăn này.

Cách làm:

- Gà ác làm sạch sau đó nhồi hạt sẽ đã ngâm cùng táo đỏ, đậu xanh cùng chút gia vị muối, tiêu rồi khâu lại.

- Bắc nồi nước, thả thêm gừng thái lát và gà vào hầm. Sau khoảng 30 phút thì cho nửa bát gạo tẻ đã vo sạch vào nồi để ninh.

- Khi thấy cháo chín nhừ thì dừng lại.

- Cắt và rút chỉ con gà là có thể thưởng thức.

2. Cháo đậu đỏ thịt bò

Thịt bò chứa nhiều chất sắt giúp bổ máu còn đậu đỏ giàu hợp chất chống oxy hóa cao rất tốt cho phụ nữ mang lại. Ăn cháo thịt bò đậu đỏ vừa tốt cho sức khỏe đặc biệt làn da cũng đẹp hơn, giảm tình trạng bị rạn ở bụng, mông và đùi.

Cách làm:

- Thịt bò thái miếng mỏng ướp với tỏi băm, hạt nêm, nước mắm và hạt tiêu khoảng 30 phút. Cho thịt bò vào chảo để xào cho săn lại.

- Vo gạo và đậu xanh rồi cho vào nồi để nấu cùng. Khi thấy nồi cháo sôi thì cho thịt bò vào, đun tới khi thịt bò chín mềm nhừ thì nêm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp.

5 món cháo KHOÁI KHẨU của thai nhi, mẹ bầu ăn hàng ngày con sinh ra ĐẠT CHUẨN lại THÔNG MINH hơn bạn bè - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Cháo chim bồ câu

Theo nghiên cứu khoa học, chim bồ câu là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu. Điều này khá phổ biến nên có lẽ nhiều người đã biết ăn cháo chim bồ câu để thai nhi được khỏe mạnh suốt 9 tháng 1o ngày. Ai đang có bầu thì nhớ đừng bỏ qua món này mà thiệt nhé!

Cháo chim bồ câu giúp mát gan, giải độc, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng cho thai nhi… Mẹ có thể nấu cháo chim bồ câu cùng hạt sen hoặc các gia vị khác tùy theo khẩu vị của mình.

4. Cháo lươn

Thịt lươn cung cấp dưỡng chất tốt cho cả trẻ nhỏ lẫn phụ nữ mang thai. Trong thịt lươn chứa nhiều loại vitamin A, B1, B6… Chính vì thế nên nấu cháo lươn cho mẹ bầu bồi dưỡng.

Cách làm:

- Lươn mua về làm sạch, dùng muối để xát giúp loại bỏ bớt nhớt. Luộc chín lươn, dùng đũa tuốt từ trên xuống dưới để lấy thịt. Phi thơm hành khô rồi cho thịt lươn vào đẻ xào cho săn, thêm chút muối, dầu điều vào đảo qua.

- Chuẩn bị 100g hạt sen bỏ tâm, rửa sạch và ngâm qua đêm.

- Vo 100g gạo rồi cho vào nồi nước cùng hạt sen. Ninh tới khi cháo chín thì cho thịt lương đã xào vào. Đun khoảng 5 phút thì nêm gia vị cho vừa miệng và tắt bếp.

- Múc cháo ra bát, rắc hoa hoa lên trên rồi thưởng thức.

5. Cháo cá hồi

Nhắc đến những thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu thì phải kể đến cá hồi. Loại cá này có chứa axit béo không no DHA, rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Nguồn DHA trong cá hồi cao hơn rất nhiều so với nguồn DHA chứa trong các loại sữa dinh dưỡng cho bà bầu. Đặc biệt, kể cả sau khi sinh, mẹ bầu vẫn nên ăn cháo cá hồi vì nó giúp cải thiện tâm trạng, ổn định tinh thần cho mẹ bầu.

Cách nấu cá hồi:

Nguyên liệu

500g cá hồi

50g nấm hương

150g gạo

Hành lá

Gia vị: Dầu mè, nước mắm, đường

Cách làm

Bước 1: Gạo đem vo sạch với nước rồi cho vào một chiếc tô đổ nước ấm vào ngâm tầm 1 tiếng cho gạo mềm. Đổ gạo ra giá để ráo sơ nước đi. Cho gạo vào nồi để đun nên để lửa nhỏ để cháo nhanh nhừ.

Bước 2 : Cá hồi đem rửa sạch, cho vào cối xay để xay nhỏ cá hồi ra. Cho cá hồi đã xay nhuyễn ra nồi thêm ít nước vào cùng rồi đem hấp chín cá hồi. Nấm hương đem ngâm sơ với nước ấm sau đó đem ra để ráo với nước, băm nhuyễn phần nấm hương ra.

Bước 3: Khi cháo đã nhừ thì cho nấm hương, cá hồi vào nồi cháo. Khuấy đều tay lên để cá hồi không bị vón vào nước cháo nhé. Thêm ít dầu mè vào để cháo có mùi thơm hấp dẫn hơn.

Bước 4: Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn thì tắt bếp, Múc cháo ra chén thêm ít hành lá đã băm nhuyễn, hạt tiêu là thưởng thức ngay thôi.

Bà bầu ít ối cứ uống những loại nước này đảm bảo ối dồi dào, trong vắt

Trường hợp lượng ối trong bụng mẹ qua ít người ta gọi là thiếu ối. Vậy, mẹ bầu bị thiểu ối phải làm gì?

TIN MỚI NHẤT