4 câu nói tưởng an ủi nhưng mẹ bầu nghe xong chỉ thấy ngán ngẩm

Mẹ bầu 20/08/2018 13:15

Khi mang thai, phụ nữ thường trở nên nhạy cảm nên đôi khi chỉ một câu nói vô tình cũng khiến họ tổn thương.

Khi đang mang thai, phụ nữ sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm do những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Đây là khoảng thời gian đặc biệt, họ rất dễ bị ảnh hưởng bởi những lời nói vô tình của người xung quanh. Đôi khi, những lời nói không có ý xấu nhưng lại khiến mẹ bầu suy nghĩ và tổn thương. Dưới đây là 4 câu nói tưởng là an ủi nhưng lại khiến mẹ bầu không vui, bạn nên tránh.

1. Con gái/con trai cũng tốt mà 

Giới tính của em bé trong bụng là một trong những vấn đề mọi người quan tâm và thường hỏi thăm khi gặp bà bầu nhất. Nhiều người khi nhận được câu trả lời thường nói "Con gái/con trai cũng tốt mà" như một lời an ủi. 

Vấn đề ở đây chính là ở từ "cũng", đôi khi bạn tưởng bạn đang an ủi nhưng lại thật sự đã khiến mẹ bầu tổn thương. Chẳng hạn cô ấy thật sự mong có một em bé gái và hạnh phúc với điều đó nhưng từ "cũng" của bạn sẽ khiến cô ấy cảm thấy bé gái không được mong chờ bằng bé trai. 

4 câu nói tưởng an ủi nhưng mẹ bầu nghe xong chỉ thấy ngán ngẩm - Ảnh 1
Từ "cũng" chính là vấn đề trong câu nói này.

2. Cái này không ăn được, cái kia không sờ được 

Nếu đã từng trải qua việc mang thai, sinh con, chị em thường có xu hướng muốn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân khi gặp một bà bầu. Tuy vậy nhưng có thể thực tế cô ấy đã nắm được hết những thông tin đó và phát ngán vì ai cũng nhắc nhở. 

Tốt nhất bạn chỉ nên chia sẻ kinh nghiệm khi mẹ bầu hỏi và muốn nghe, nếu không đừng chủ động đề cập đến nó. 

4 câu nói tưởng an ủi nhưng mẹ bầu nghe xong chỉ thấy ngán ngẩm - Ảnh 2
Có thể cô ấy đã biết hết những gì bạn nói.

3. Bạn tăng cân nhiều/ít nhỉ?

Tốt nhất bạn không nên đề cấp đến vấn đề "béo", "gầy" hay cân nặng với phụ nữ mang thai. Với những người tăng cân nhiều, điều ấy sẽ chỉ khiến họ cảm thấy tự ti hơn. Còn với những người tăng cân ít, bạn sẽ khiến họ cảm thấy mình không đủ khỏe mạnh, con chưa đủ phát triển. 

Thực tế, hầu hết mẹ bầu đều đi khám thai định kỳ nên việc họ cần tăng bao nhiêu cân và kiểm soát cân nặng thế nào sẽ có bác sĩ tư vấn.  

4 câu nói tưởng an ủi nhưng mẹ bầu nghe xong chỉ thấy ngán ngẩm - Ảnh 3
Đừng đề cập đến vấn đề cân nặng, vẻ ngoài với mẹ bầu.

4. Khi nào bạn định sinh em bé tiếp 

Đây có lẽ là lời nói thiếu tinh tế nhất. Ai đã trải qua cũng hiểu mang thai không đơn giản chỉ toàn vui vẻ, hạnh phúc mà đi kèm đó còn là nhiều nỗi lo lắng, đau đớn, muộn phiền. Trong khi họ còn chưa kết thúc hành trình này thì bạn đã hỏi bao giờ sẽ bước vào "cuộc chiến" tiếp theo. Chắc hẳn không ai muốn nghe điều đó. 

Ăn ít cơm - bí quyết giữ dáng khi mang bầu để những tháng cuối thai kỳ vẫn đẹp hút mắt của mẹ 9x

Chỉ tăng 10kg trong suốt thai kỳ, Yến Nhi vẫn rất rạng ngời, cuốn hút dù đã gần kề ngày sinh con. Và có một bí quyết giữ dáng khi mang bầu mà cô tiết lộ đó là ăn rất ít cơm.

TIN MỚI NHẤT