3 món ăn vặt cực tốt cho phụ nữ mang thai và lưu ý khi chọn đồ ăn vặt cho mẹ bầu

Mẹ bầu 25/03/2022 16:00

Trong quá trình mang thai mẹ bầu có thèm ăn vặt thì hãy chọn ăn 3 món này nhé. Bởi chúng không chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho thai nhi trong bụng.

Các loại hạt

Hầu hết các loại hạt đều rất tốt cho bà bầu. Trong đó, có thể kể đến như hạt óc chó, đậu phộng, hạt điều, hạt phỉ, hạt thông, hạnh nhân,... Bởi các sản phẩm từ hạt rất giàu chất dinh dưỡng, có ích cho sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi. Mặt khác, khi ăn hạt còn tạo cảm giác no, giúp mẹ bầu chống đói.

Các loại trái cây

Ăn trái cây rất tốt cho phụ nữ mà mẹ bầu cũng không ngoại lệ. Ăn trái cây khi mang thai là lựa chọn ăn uống lành mạnh nhất. Mẹ bầu có thể bổ sung một số loại trái cây sau bữa ăn, có thể tăng cường bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể, giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thụ đường tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón. Các loại trái cây như kiwi, táo, nho, anh đào, cam, bưởi,... đều là những sự lựa chọn tốt nhất mà mẹ bầu nên ăn.

3 món ăn vặt cực tốt cho phụ nữ mang thai và lưu ý khi chọn đồ ăn vặt cho mẹ bầu - Ảnh 1
Mẹ bầu ăn trái cây có thể tăng cường bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể, giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thụ đường tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón. Ảnh minh họa: Internet

Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa và chế phẩm từ sữa thì hầu hết trong bữa ăn hàng ngày đều rất giàu canxi và protein, rất quan trọng cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của bà bầu. Ngoài sữa cho mẹ bầu như sữa chua, phomai, sữa bột có thể cũng được dùng để làm bữa ăn vặt, giúp cải thiện việc hấp thụ và hấp thụ canxi và protein.

Lưu ý khi chọn đồ ăn vặt cho mẹ bầu:

Việc chọn đồ ăn vặt cho mẹ bầu cũng rất quan trọng vì nó không chỉ làm ảnh hưởng đến người mẹ mà còn tác động đến sự phát triển và hình thành của thai nhi. Do đó, khi chọn đồ ăn vặt, mẹ bầu cần chú ý nguyên tắc dinh dưỡng cao, ít calo, ít đường, không sinh nhiệt, có thể ăn thêm đồ ăn nhẹ như các loại hạt, trái cây và các sản phẩm từ sữa, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Trong việc lựa chọn đồ ăn vặt nên chú ý chọn nguyên liệu tự nhiên, an toàn, có thể chọn thêm đồ ăn vặt handmade.

Mẹo chữa cảm đơn giản cho mẹ bầu từ những gia vị có sẵn trong góc bếp mà nhà nào cũng có

Khi mang bầu nếu chẳng may bị cảm thì thay vì sử dụng thuốc tây, các chị hãy áp dụng mẹo chữa cảm đơn giản bằng những loại gia vị quen thuộc này, vừa tốt cho sức khỏe mà còn an toàn cho cả mẹ và con.

TIN MỚI NHẤT