Mẹo chữa cảm đơn giản cho mẹ bầu từ những gia vị có sẵn trong góc bếp mà nhà nào cũng có

Mẹ bầu 24/03/2022 07:00

Khi mang bầu nếu chẳng may bị cảm thì thay vì sử dụng thuốc tây, các chị hãy áp dụng mẹo chữa cảm đơn giản bằng những loại gia vị quen thuộc này, vừa tốt cho sức khỏe mà còn an toàn cho cả mẹ và con.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị quen thuộc mà hầu như ở căn bếp nào của các gia đình Việt đều có. Tuy nhiên, tỏi không chỉ là gia vị dùng để nấu ăn mà còn có công dụng chữa cảm siêu hay. Mẹ bầu bị cảm thay vì uống thuốc tây có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi thì hãy thử ngay mẹo chữa cảm đơn giản bằng tỏi. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, các mẹ chỉ cần giã tỏi sao cho nát và ngửi nhiều lần là được. Với cách làm này sẽ giúp làm thông mũi và kháng khuẩn cho mẹ bầu.

Còn trong trường hợp mẹ bầu muốn hết cảm nhanh hơn thì hãy pha tỏi đã được giã nát với nước ấm, sau đó mỗi ngày uống đều đặn là được. Bên cạnh đó, việc bổ sung tỏi cũng rất tốt cho mẹ khi mang thai bởi chúng rất giàu vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Gừng

Gừng cũng là loại gia vị quen thuộc với người Việt chúng ta. Trong Đông y, gừng có vị thơm, vị cay và tính ấm. Do đó, gừng còn được biết đến như là một loại thuốc có tác dụng trị cảm trong thai kỳ. Bên cạnh đó, gừng còn có công dụng rất tốt trong việc làm dịu dạ dày, mẹ có thể tham khảo 1 trong 2 cách sau:

- Cách 1: Đầu tiên, mẹ hãy đun khoảng hai thìa cà phê gừng tươi đã được giã nhuyễn. Sau đó cho thêm 2 ly nước, sắc trong vòng 15 phút và lọc lấy nước uống khi còn ấm.

- Cách 2: Mẹ hãy chuẩn bị 10g gừng tươi thái nhỏ, 20g ngải cứu, 20g cúc tần cùng với 400ml nước. Sau đó sắc còn khoảng 100ml và uống khi còn nóng. Ngoài ra, mẹ nên kết hợp đắp chăn để mồ hôi ra nhanh, giúp mẹ bầu trị cảm hiệu quả hơn.

Mẹo chữa cảm đơn giản cho mẹ bầu từ những gia vị có sẵn trong góc bếp mà nhà nào cũng có - Ảnh 1
Gừng không chỉ là gia vị mà còn được biết đến như là một loại thuốc có tác dụng trị cảm trong thai kỳ. Ảnh minh họa: Internet

Tía tô và kinh giới

Bộ đôi tía tô và kinh giới cũng có tác dụng chữa cảm rất tốt mà mẹ bầu có thể áp dụng làm theo khi bị cảm. Theo Đông y, cả 2 loại rau gia vị này có vị cay nhẹ, tính ấm, có tác dụng trị đau họng, đau đầu, buồn nôn, ho. Do đó, khi dùng chúng để chữa cảm mẹ chỉ cần thực hiện những bước đơn giản như sau. Đầu tiên lấy một nắm lá tía tô cùng với 1 nắm lá kinh giới. Sau đó, cho thêm hai chén nước vào và sắc đến khi chỉ còn lại khoảng một chén thì dừng lại.

Mẹ hãy kiên trì uống khi còn ấm để hiệu quả đem lại cao hơn. Sau khi uống xong, mẹ nên ăn thêm một chén cháo trứng gà nóng và đắp chăn để cho ra mồ hôi nhanh hơn. Điều này sẽ giúp hỗ trợ trị cảm ở mẹ thêm phần nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngò gai

Ngò gai hay còn được gọi là mùi tàu, đây vốn là một loại rau gia vị được sử dụng phổ biến ở nước ta. Ngoài ra, ngò gai còn là vị thuốc có tính đắng, cay, có mùi thơm, tính ấm đặc trưng. Chính những đặc tính này có tác dụng ra mồ hôi và trị cảm vô cùng hiệu quả. Do đó, mẹ hãy sử dụng khoảng 10g ngò gai đã được phơi khô và thêm khoảng 6g cam thảo cùng với 300ml nước. Tiếp theo, đun sôi chúng trong khoảng 15 phút, sau đó chia làm ba lần uống trong ngày.

Có 4 thời điểm thụ thai mẹ cần tránh xa, kẻo khiến thai nhi bị dị tật từ trong bụng mẹ

Để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh và phòng chống dị tật bẩm sinh thì có 4 thời điểm thụ thai mẹ bầu cần phải tuyệt đối tránh xa.

TIN MỚI NHẤT