3 khung giờ "vàng" mẹ bầu ăn sữa chua giúp mang lại hiệu quả tốt nhất, đặc biệt là thời điểm đầu tiên

Mẹ bầu 05/09/2023 05:35

Sữa chua là loại thực phẩm giúp kích thích ngon miệng, cải thiện tiêu hóa nên được lựa chọn trở thành một món ăn cần thiết với nhiều gia đình, kể cả các mẹ đang mang thai.

Sữa chua là một loại thực phẩm tương đối tốt cho thai kỳ, đem lại nhiều tác dụng như: Giúp cho hệ tiêu hóa được cải thiện; Cơ thể được làm mát; Bổ sung canxi; Tăng sắc tố da và cải thiện khô da; Cải thiện miễn dịch; Cân nặng được kiểm soát...

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích phụ nữ mang thai nên sử dụng nhiều sữa chua trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Đặc biệt, mẹ bầu nên ăn sữa chua vào 3 khung giờ "vàng" này là tốt nhất!

1. Ăn sữa chua sau bữa trưa

Thông thường mọi người hay nghĩ ăn sữa chua vào khung giờ nào cũng được, hiệu quả sẽ như nhau. Thực tế thì không phải. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên sử dụng sữa chua sau bữa trưa.

Tốt nhất nên ăn sữa chua sau bữa ăn trưa 30 phút - 2 giờ. Thời điểm này được khuyến cáo là thuận lợi nhất cho việc hấp thu canxi ở trong sữa chua vì đó là lúc nồng độ canxi trong cơ thể người mẹ xuống ở mức thấp nhất.

Trong sữa chua có chứa 2 lợi khuẩn rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu là lactobacillus acidophilus và bifidobacteria, chúng giúp mẹ tăng cường hệ tiêu hóa vô cùng hiệu quả. Mẹ bầu ăn sữa chua sau giờ cơm trưa, lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ dễ dàng vượt qua môi trường khắc nghiệt của dạ dày, gia tăng hiệu quả hỗ trợ đường ruột.

2. Ăn sữa chua vào bữa xế chiều

Xế chiều là thời điểm cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi và cần bổ sung năng lượng. Chọn bữa ăn nhẹ ít calo, nhiều dinh dưỡng như sữa chua sẽ lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, giúp giữ dáng, giữ da hơn rất nhiều so với những thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ và nhiều calo. Trong sữa chua có thành phần chính là Tyrosine sẽ giúp mẹ giảm đi những căng thẳng, lo âu, mệt mỏi.

3 khung giờ 'vàng' mẹ bầu ăn sữa chua giúp mang lại hiệu quả tốt nhất, đặc biệt là thời điểm đầu tiên - Ảnh 1

Ngoài ra ăn sữa chua vào thời điểm này có khả năng chống bức xạ. Đối với những mẹ bầu thường xuyên phải làm việc nhiều giờ trước máy tính hay điện thoại di động, xem ti vi thì bổ sung sữa chua vào thời điểm này vô cùng có lợi. Chúng có thể chống lại những tổn hại do lượng bức xạ mà các loại thiết bị điện tử gây ra, giúp cơ thể mẹ nâng cao sức đề kháng bởi hàm lượng vitamin B có trong sữa chua rất cao.

3. Ăn sữa chua trước khi đi ngủ

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi rất tốt cho cơ thể mẹ. Chị em bổ sung loại thực phẩm này trước khi ngủ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. Bên cạnh đó, trong sữa chua còn có protein, đặc biệt là lượng casein. Việc tiêu thụ 2 chất này vào ban đêm sẽ giúp mẹ giảm thiểu được tình trạng đói cồn cào vào sáng ngày hôm sau.

3 khung giờ 'vàng' mẹ bầu ăn sữa chua giúp mang lại hiệu quả tốt nhất, đặc biệt là thời điểm đầu tiên - Ảnh 2

Mẹ bầu ăn sữa chua cần lưu ý gì?

Sữa chua tốt cho sức khỏe, tuy nhiên mẹ bầu không nên ăn quá nhiều và chỉ nên bổ sung 1 lượng vừa đủ. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, phụ nữ mang thai chỉ nên bổ sung khoảng 3 hộp sữa chua/ngày (mỗi hộp chỉ khoảng 200g). 

Ngoài ra, mẹ cũng có thể tùy thích lựa chọn và bổ sung những loại sữa chua có đường, sữa chua hoa quả hay pha trộn cùng bất cứ loại trái cây có lợi cho bà bầu và thai nhi nào mà mẹ yêu thích.

Bên cạnh đó, mẹ bầu nên chú ý một số điều sau:

- Kiểm tra hạn sử dụng của sữa chua trước khi ăn. 

- Không ăn sữa chua khi đang cảm thấy đói bụng. 

- Mẹ bầu nên chọn sữa chua ít đường hoặc không đường để đảm bảo sức khỏe, đặc biệt với những mẹ có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. 

- Dùng sữa chua sau khi mở nắp sẽ đảm bảo hương vị ngon nhất. 

- Không nên quay lò vi sóng, làm ấm, rã đông sữa chua. 

- Không nên ăn quá nhiều sữa chua trong một ngày. 

3 môn thể thao giúp mẹ bầu sinh thường nhanh, bớt đau đớn, chị em mang thai nên rèn luyện đều đặn

Những bài tập này rất đơn giản, thích hợp cho hầu hết các bà bầu và dễ dàng thực hiện tại nhà.

TIN MỚI NHẤT