Thường xuyên duy trì những thói quen này sẽ giúp bạn tăng chiều cao kể cả khi đã bước qua tuổi 18

Luyện tập 04/06/2018 16:33

Vóc dáng thấp bé khiến bạn luôn tự ti về ngoại hình và rụt rè trong giao tiếp. Đừng lo lắng, chỉ cần thường xuyên duy trì những thói quen dưới đây, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Chắc hẳn bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu một chiều cao đạt chuẩn cùng thân hình thon gọn. Vóc dáng cao ráo sẽ giúp bạn tự tin hơn trong mọi tình huống. Thế nhưng, “hội nấm lùn” cũng đừng vì thế mà lo lắng nhé!

Những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả kể cả khi bạn đã bước qua tuổi dậy thì. Điều bạn cần làm là kiên trì áp dụng chúng mỗi ngày thôi đấy!

Những thói quen giúp tăng chiều cao hiệu quả

Tập yoga

Những bài tập yoga đơn giản không chỉ giúp bạn có một tinh thần sảng khoái, đẩy lùi mọi căng thẳng mà còn có khả năng giải phóng hoóc-môn tăng trưởng trong cơ thể. Bên cạnh đó, thường xuyên luyện tập yoga còn giúp ngăn ngừa nguy cơ bị co rút cơ lưng, đồng thời đảm bảo chiều cao phát triển tốt hơn.

Bạn có thể thực hiện bài tập yoga Surya Namaskar với 12 tư thế giúp tăng chiều cao hiệu quả theo hình dưới đây.

Thường xuyên duy trì những thói quen này sẽ giúp bạn tăng chiều cao kể cả khi đã bước qua tuổi 18 - Ảnh 1
Bài tập yoga Surya Namaskar 12 tư thế giúp tăng chiều cao - Ảnh minh họa: Internet

Ngủ đủ giấc, đúng tư thế

Bạn có biết khi đang ngủ, cơ thể vẫn phát triển bình thường và tái tạo các mô từ bên trong. Chính vì vậy, để chiều cao được phát triển tốt nhất, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc và đúng tư thế.

Bạn nên duy trì thói quen nằm thẳng, hai tay và hai chân duỗi tự nhiên để các khớp xương có điều kiện phát triển.

Thường xuyên duy trì những thói quen này sẽ giúp bạn tăng chiều cao kể cả khi đã bước qua tuổi 18 - Ảnh 2
Ngủ sai tư thế khiến xương không thể phát triển - Ảnh minh họa: Internet

Tắm nắng buổi sáng

Nếu bạn cho rằng ánh nắng chỉ gây hại cho sức khỏe thì đây là quan niệm sai lầm. Ánh nắng mặt trời được xem là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên cho cơ thể, giúp bạn phát triển chiều cao và bảo vệ xương chắc khỏe.

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn thời gian tắm nắng phù hợp để không gây hại cho da. Thời gian tắm nắng tốt nhất là vào sáng sớm, mỗi lần khoảng 10 phút là đủ để cơ thể tổng hợp vitamin D.

Tuyệt đối không tắm nắng sau 8 giờ sáng, thời điểm này ánh nắng bắt đầu gay gắt và dễ gây ảnh hưởng đến làn da.

Thường xuyên duy trì những thói quen này sẽ giúp bạn tăng chiều cao kể cả khi đã bước qua tuổi 18 - Ảnh 3
Thường xuyên tắm nắng sáng sớm sẽ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Chọn các bài tập phù hợp

Thường xuyên rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập phù hợp như nhảy dây, chạy bộ, bơi lội... sẽ giúp kéo dài cột sống. Đặc biệt với bài tập đu xà ngang, bạn chỉ cần thực hiện 10 phút mỗi ngày cũng sẽ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu canxi, vitamin D và protein để tăng cường sức khỏe xương khớp, hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu.

Trên đây là những thói quen giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng, bạn nên thường xuyên duy trì mỗi ngày để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.

Những dấu hiệu cảnh báo răng đang bị lão hóa sớm, bạn cần đến bác sĩ nha khoa ngay

Đừng chủ quan trước bất kỳ dấu hiệu nào xuất hiện ở răng miệng vì nó có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh, cụ thể là chứng suy lão răng, bạn tuyệt đối không được chủ quan.

TIN MỚI NHẤT