Thử ngay bộ đôi bài tập "rất lạ" giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà

Luyện tập 22/04/2018 05:00

Một trong những điều đầu tiên Quỳnh Anh Shyn làm sau khi vi vu du lịch chính là chạy đến phòng gym và tập 2 bài tập sau.

Sau khi mải miết đi du lịch khắp thế giới, từ Nhật Bản, Mỹ và mới đây nhất là Hàn Quốc thì cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng đã trở về Việt Nam.

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 1Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 2

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 3

Quỳnh Anh Shyn đã dành khoảng thời gian đầu năm vi vu từ Nhật qua Mỹ, và mới đây nhất là dự bữa tối của Louis Vuitton tại Hàn Quốc (@quynhanhshyn)

Một trong những việc đầu tiên mà Quỳnh Anh Shyn làm khi trở về Việt Nam chính là... chạy ngay đến phòng gym và tập luyện không ngừng nghỉ. Trong số các bài tập được Quỳnh Anh Shyn theo đuổi thì có 2 bài tập được cô nàng chia sẻ trên Instagram với phương thức tập luyện rất độc đáo.

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 4

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 5

@quynhanhshyn

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về 2 bài tập mà Quỳnh Anh Shyn mới chia sẻ trên Instagram dịp này bạn nhé!

*Bài tập 1: Battle Rope

Battle Rope là gì?

Battle Rope có lẽ là một trong những dụng cụ tập gym trông "ngầu" và "vui" nhất. Tất cả những gì bạn cần để tập Battle Rope chính là 1 - 2 sợi dây thừng chuyên dụng (làm từ dây thừng gai, dài từ 5 – 10m, nặng từ 5 – 10kg) và một điểm cố định để gắn chúng (cột hoặc móc ở sàn). Sợi dây càng nặng thì bài tập sẽ càng mang lại hiệu quả giảm cân cao hơn.

Là một dạng bài tập HIIT (High-intensity interval training) nên Battle Rope đòi hỏi người tập phải hoạt động hết công suất trong vài giây đến vài phút liên tục. Bạn có biết rằng, chỉ 5 phút tập Battle Rope sẽ giúp tiêu hao đến 82kcal trong cơ thể.

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 6

Không chỉ sử dụng vai và cánh tay để đập dây, Battle Rope yêu cầu cả cơ thể người tập phải cùng hoạt động.

Nhờ việc tập luyện với bài tập này nên Quỳnh Anh Shyn đã có được cánh tay cùng bờ vai đẹp, thậm chí là cả vùng bụng, mông, lưng... thon gọn.

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 7

Tập Battle Rope như Quỳnh Anh Shyn

Để tập động tác Alternating Rope Whips với Battle Rope như Quỳnh Anh Shyn, các bạn cần đứng thẳng, chùng gối nhẹ, mỗi tay cầm một đầu dây thừng.

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 8

@quynhanhshyn

Và sau đó, bạn chỉ cần quất dây xuống đất liên tục, tạo sóng nhịp nhàng. Không nên cầm nắm dây quá chặt, thay vào đó, hãy tập trung vào việc di chuyển dây thừng lên xuống một cách đều đặn, dứt khoát với tốc độ cao.

Trung bình, các bạn chỉ nên tập luyện với Battle Rope từ 15 – 20 phút. Bởi việc luyện tập các bài cường độ cao như HIIT nói chung trong thời gian quá dài thì không những chẳng giúp tăng cường sức khỏe mà còn có thể gây phản tác dụng, dễ gặp chấn thương khi tập.

*Bài tập 2: Prowler Sled

Prowler Sled là gì?

Đây là bài tập cardio với dụng cụ tập cùng là một chiếc xe đẩy đặc biệt mà người dùng có thể đặt thêm tạ để có các mức cân khác nhau trong quá trình tập.

Trong khi Battle Rope tác động nhiều hơn vào cơ tay, vai, bụng, lưng... thì Prowler Sled lại yêu cầu người tập sử dụng nhiều hơn cơ đùi sau và các nhóm cơ khác như cơ bắp chân, cơ đùi trước, cơ vai và cơ ngực.

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 9

Tập Prowler Sled như Quỳnh Anh Shyn

Đầu tiên, hãy nắm chặt vào tay cầm của xe đẩy. Hướng người về phía trước, kéo hai chân cách xa nhau một khoảng cách tương tự như khi bạn chạy. Chú ý, khi đó cơ thể bạn sẽ tạo một đường thẳng từ đầu đến chân, cột sống ở tư thế tự nhiên, thân và hông hướng về phía trước.

Và tiếp theo, hãy đẩy xe về phía trước nhanh nhất có thể. Lưu ý, trong lúc chạy vẫn luôn cần giữ khoảng cách hai chân rộng như khi chạy, cơ thể thẳng, ngón chân chạm đất, nén chặt các cơ.

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 10

@quynhanhshyn

Vậy là chúng ta đã tìm ra câu trả lời về 2 bài tập được Quỳnh Anh Shyn chia sẻ trên Instagram rồi đó. Nếu đã quá nhàm chán với các bài tập cardio thông thường, tại sao bạn không thử tìm đến bộ đôi Battle Rope và Prowler Sled như Quỳnh Anh Shyn nhỉ?

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 11

Thử ngay bộ đôi bài tập 'rất lạ' giống Quỳnh Anh Shyn để có vóc dáng nuột nà - Ảnh 12

Hãy cùng luyện tập để tự tin mặc bất kỳ loại quần áo nào, từ váy hở lưng dự sự kiện, đến áo hai dây, croptop với yếm trending như Quỳnh Anh Shyn (@quynhanhshyn)

Tuy nhiên, nếu có ý định học theo cách tập giống như Quỳnh Anh Shyn thì bạn nên tham khảo qua ý kiến của huấn luyện viên thể hình trước xem cơ thể của mình có phù hợp với bài tập này hay không. Nhờ đó, bạn sẽ sớm đạt được kết quả như mong muốn.

7 bài tập dành cho những người lười đứng lên, thích ngồi ì trên ghế mà vẫn có bụng phẳng, eo gọn gàng

Nếu ngại ngần chuyện bước đến phòng tập thì bạn hãy làm theo các bài tập cho bụng phẳng này nhé.

TIN MỚI NHẤT