Cứ giữ những thói quen xấu này vòng 3 sẽ từ tròn căng thành lép xẹp nhanh thôi

Luyện tập 24/05/2018 05:20

Những thói quen này các nàng làm việc văn phòng rất dễ mắc phải, và đây cũng là nguyên nhân khiến vòng 3 nhiều nàng ngày càng chảy xệ xấu xí.

Ngoài chuyện vòng 1 "khủng" hay vòng eo con kiến thì vòng 3 cũng là nơi thể hiện đường cong cũng như nét đẹp nữ tính rất đặc trưng của con gái. Có nhiều nguyên nhân khiến vòng 3 của các nàng ngày càng chảy xệ, ngoài vấn đề tuổi tác thì nhiều thói quen tưởng như "vô hại" trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng khiến vòng 3 kém săn chắc, thậm chí biến vòng 3 từ cong trở thành... lép và xấu xí hơn nhiều.

Ngồi quá nhiều

Cứ giữ những thói quen xấu này vòng 3 sẽ từ tròn căng thành lép xẹp nhanh thôi - Ảnh 1

Đây là một trong những vấn đề mà nhiều nàng thường mắc phải, đặc biệt là những cô nàng làm việc văn phòng. Ngồi nhiều không chỉ gây hại cho sức khỏe nói chung mà còn là một trong những nguyên nhân khiến cho vòng 3 của các nàng xuống cấp trầm trọng. Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Tel Aviv (Israel) mới đây đã tiến hành đánh giá vòng 3 của một nhóm người lười vận động, thường xuyên ngồi nhiều, đặc biệt là dân văn phòng, và đưa ra kết luận rằng: “Việc ngồi nhiều khiến các cơ mông không được vận động dần bị co giãn dẫn đến vòng 3 chảy xệ”. Ngoài ra, ngồi yên trong nhiều giờ liền còn khiến lượng máu lưu thông đến vùng này kém đi khiến cho da nơi này dễ bị nhăn nhúm, sần xùi và xấu xí. Do đó, nếu vì tính chất công việc mà các nàng phải ngồi quá nhiều thì hãy nhớ câu thần chú này: "1 tiếng đứng dậy 1 lần, đi lại thư giãn hay tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng". Ngoài ra, khi làm việc, tốt nhất các nàng nên ngồi ở tư thế thẳng lưng, không đổ người về trước cũng như không ngả người về sau để giữ cân bằng trọng lực, giúp hạn chế tình trạng mông bị biến dạng hay chảy xệ.

Mặc quần quá chật

Cứ giữ những thói quen xấu này vòng 3 sẽ từ tròn căng thành lép xẹp nhanh thôi - Ảnh 2

Những cô nàng có thói quen mặc quần ôm bó sát mông không chỉ dễ bị mắc bệnh liên quan tới viêm nhiễm “vùng kín” mà còn làm cho máu khó lưu thông tới mông, khiến các tế bào ở đây không thể phát triển bình thường được. Biểu hiện rõ nhất khi các nàng mặc quần quá chật trong một thời gian dài là vùng da vòng 3 sẽ trở nên thâm đen, sần sùi, dễ bị đau mỏi vùng hông, thậm chí có thể dẫn đến việc hai mông phát triển không cân đối. Đặc biệt, nếu cơ thể không cung cấp đủ máu và oxy tới vòng 3 lâu ngày dài tháng sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa và bài tiết như táo bón, trĩ… cho “thân chủ”. Do đó, tốt nhất là các nàng hãy lựa chọn các kiểu quần thoải mái hay chỉ ôm vừa phải để tốt hơn cho mông.

Thường xuyên bị stress

Cứ giữ những thói quen xấu này vòng 3 sẽ từ tròn căng thành lép xẹp nhanh thôi - Ảnh 3

Khi bị stress, cơ thể sẽ tự sản sinh ra các hormone cortisol làm tiêu thụ nhiều đường hơn mức bình thường, khiến mỡ thừa tích tụ ở các nơi “hiểm yếu” trên cơ thể, trong đó có vòng 3. Khi vòng 3 tích tụ quá nhiều mỡ thừa mà các nàng làm việc văn phòng lại lười tập thể dục thể thao thì lượng mỡ này sẽ ngày càng nhão đi, khiến cho vòng 3 kém săn chắc, thậm chí rất dễ chảy xệ. Chính vì vậy, muốn sở hữu vòng mông căng tròn, đầy đặn, việc đầu tiên là các nàng phải thư giãn, cân bằng cuộc sống để luôn tươi vui, hạn chế stress. Bên cạnh đó, chăm chỉ vận động cũng là một cách đơn giản để giúp vòng 3 của mình luôn duy trì “phong độ”.

Luyện tập sai kỹ thuật

Việc tập luyện lẽ ra phải giúp vòng 3 đầy đặn và săn chắc hơn, tuy nhiên nếu bạn tập sai kỹ thuật thì sẽ gây phản tác dụng ngay. Nó không những chẳng mang lại hiệu quả gì mà còn khiến vòng 3 chảy xệ, thậm chí tập thời gian dài sẽ khiến các cơ bị nhão, rất xấu xí.

Chế độ ăn không lành mạnh

Cứ giữ những thói quen xấu này vòng 3 sẽ từ tròn căng thành lép xẹp nhanh thôi - Ảnh 4

Nếu bạn nghĩ chuyện ăn uống chả liên quan gì đến vòng 3 thì suy nghĩ ấy đã hoàn toàn sai lầm đấy! Nếu các nàng thường xuyên dùng các loại thức ăn nhanh, các thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều chất béo, khi vào cơ thể chúng sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa, và việc này cũng sẽ khiến vòng 3 của bạn kém săn chắc hơn. Ngược lại, nếu các nàng thực hiện một chế độ ăn kiêng quá hà khắc, và việc giảm cân quá đà cũng sẽ khiến cho cơ thể nhanh chóng rơi vào trạng thái thiếu hụt dinh dưỡng, hậu quả là vòng 3 sẽ ngày càng teo tóp đi rất xấu xí. Do đó, muốn vòng 3 đẹp thì các nàng phải có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân đối các nhóm thực phẩm giàu protein, thực phẩm chứa chất béo tốt, thực phẩm giàu chất xơ, các loại tinh bột tốt và bổ sung thêm các loại vitamin tổng hợp nếu cần thiết. Ngoài ra, bạn cần tích cực ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước... và phải tăng cường vận động càng nhiều càng tốt.

Mắc bệnh phụ khoa vì thói quen thường xuyên thức khuya, chị em nên từ bỏ ngay hôm nay

Thói quen thức khuya không chỉ khiến làn da xấu đi, vóc dáng kém thon gọn mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT