Chỉ với 30 giây mát xa đơn giản, bạn cũng có thể tự mình trị khỏi chứng bệnh già trẻ gì cũng mắc

Luyện tập 11/03/2018 05:00

Chỉ cần dành thời gian 30 giây mát xa 3 động tác vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể tự mình thực hiện, bạn có thể trị khỏi táo bón hiệu quả ngay trong lần tập đầu tiên.

Táo bón là căn bệnh mới nghe qua tưởng đơn giản nhưng những rắc rối mà chúng mang lại cho con người lại vô cùng khó chịu. Đặc biệt là đối với những người làm việc văn phòng ít vận động và ăn uống thiếu chất xơ lại càng dễ mắc chứng táo bón hơn. Dưới đây là những bài mát xa cực đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể dành ra chưa tới 1 phút mỗi ngày để thực hiện nhằm giúp cải thiện hệ tiêu hóa và đẩy lùi tình trạng táo bón. Theo các chuyên gia, cơ sở khoa học của bài tập đơn giản này nằm ở chỗ, bắt đầu từ việc kết hợp giữa mát xa làm nóng vùng tai, đánh thức các dây thần kinh sau đó hít thở sâu, tăng cường kích thích các huyệt vị ở chân và làm nóng cơ thể, đẩy nhanh nhu động ruột, hệ tiêu hóa, giúp bạn đại tiện một cách dễ dàng.

Bài tập 1: Mát xa tai

Tai chúng ta có rất nhiều huyệt vị có phản xạ và kết nối với các bộ phận bên trong cơ thể. Chính vì vậy, mát xa tai (dù chỉ trong vòng 30 giây) cũng có thể giúp "đánh thức" nhiều bộ phận liên quan khác, đồng thời làm cho hệ thống thần kinh tự chủ khôi phục lại ở mức cân bằng, giúp đào thải chất thải cứng bên trong cơ thể.

Chỉ với 30 giây mát xa đơn giản, bạn cũng có thể tự mình trị khỏi chứng bệnh già trẻ gì cũng mắc - Ảnh 1

Cách thực hiện: Quay ngược bàn tay, hướng lòng bàn tay về phía trước rồi dùng ngón trỏ và ngón cái kéo vuốt vành 2 tai. Sau đó tiếp tục vuốt tai và nhẹ nhàng di chuyển theo hướng từ xoáy lỗ tai ra ngoài theo hình vòng cung.

Chỉ với 30 giây mát xa đơn giản, bạn cũng có thể tự mình trị khỏi chứng bệnh già trẻ gì cũng mắc - Ảnh 2

Cùng với cách làm như trên, dùng ngón trỏ và ngón cái véo vào vành tai, kéo tai ra ngoài giống như muốn làm thẳng vành tai với một lực vừa phải, không làm đau tai.

Bài tập 2: Tập thở bằng bụng

Bạn cần ngồi với tư thế thoải mái, hai chân mở rộng, đầu gối vuông góc 90 độ sát vào thành ghế, thân trên thẳng, vai thoải mái, hai tay đặt úp vào hai bên vùng bụng dưới giáp ranh với đùi.

Chỉ với 30 giây mát xa đơn giản, bạn cũng có thể tự mình trị khỏi chứng bệnh già trẻ gì cũng mắc - Ảnh 3

Hít thật sâu sao cho vai và lưng căng ra, sống lưng, cổ ngửa nhẹ ra sau và có cảm giác căng cả nửa thân trên. Không khí tràn vào khắp cơ thể, bụng hơi đầy lên, chứa nhiều hơi.

Chỉ với 30 giây mát xa đơn giản, bạn cũng có thể tự mình trị khỏi chứng bệnh già trẻ gì cũng mắc - Ảnh 4

Sau khi hít đủ không khí vào bụng thì bạn bắt đầu thở ra từ từ bằng miệng, đầu cúi thấp, xương bả vai thả lỏng về phía trước, lồng ngực có cảm giác bị ép teo lại. Toàn bộ khí trong bụng phải được đẩy hết ra ngoài, bụng hóp phẳng.

Thả lỏng vùng xương chậu, làm cho đầu gối tự nhiên thu vào phía trong, kết thúc phần hít vào thở ra. Nói một cách đơn giản là bạn phải hít một hơi thật sâu hết sức, rồi lại "thổi" ra bằng miệng cho đến khi có cảm giác trong người không còn một chút khí nào, bụng và ngực lép kẹp lại là được.

Bài tập 3: Mát xa chân

Dưới gan bàn chân có huyệt Thông tuyền, có chức năng điều chỉnh hệ thống thần kinh tự chủ, giải quyết triệt để hiện tượng thể chất quá lạnh nên lượng máu trong cơ thể lưu thông kém. Khi bấm bào huyệt này sẽ giúp kích thích sự trao đổi chất trên bàn chân. Ngoài ra, một nửa sau của bàn chân tương ứng và kết nối với khu phản xạ đại tràng, kết tràng và hậu môn nên khi mát xa ở vùng này sẽ kích thích lớn các vùng phản xạ, từ đó có thể cải thiện táo bón, thúc đẩy nhu động ruột.

Chỉ với 30 giây mát xa đơn giản, bạn cũng có thể tự mình trị khỏi chứng bệnh già trẻ gì cũng mắc - Ảnh 5

 

Chỉ với 30 giây mát xa đơn giản, bạn cũng có thể tự mình trị khỏi chứng bệnh già trẻ gì cũng mắc - Ảnh 6

Để thực hiện bài tập này, bạn cần ngồi xếp bằng và bắt chéo chân, bàn chân phải đặt trên đùi trái, hướng gan bàn chân lên trên. Một tay cố định đặt tại mắt cá để giữ chân, tay còn lại ấn mạnh vào huyệt giữa gan bàn chân. Mỗi lần thực hiện khoảng 30 giây cho mỗi bên chân rồi đổi bên. Việc làm này giúp bạn truyền nhiệt từ dưới cơ thể lên phía trên, kích thích tuần hoàn máu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện bài tập đơn giản giúp giảm hơn 60% nguy cơ mắc bệnh tim ở nữ giới

Đây là bài tập cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT