Trang chủ Luyện tập

Cách loại bỏ mỡ thừa nhanh, phòng bệnh gan nhiễm mỡ chỉ trong 1 tháng: Ai cũng nên áp dụng

11/06/2018 05:20

Bệnh gan nhiễm mỡ, men gan cao, thừa cân, béo phì đang ngày càng trở nên phổ biến. Đây là giải pháp giảm mỡ trong gan hiệu quả được chuyên gia đánh giá cao. Hãy sớm tham khảo.

Gan nhiễm mỡ hay chỉ số men gan cao là khái niệm mà nhiều người đã thấy quen thuộc, bởi chỉ số mỡ trong gan cao là căn bệnh khá phổ biến do lối sống hiện đại gây ra. Việc phòng tránh gan nhiễm mỡ là điều quan trọng giúp giảm nguy cơ xơ gan, ung thư gan.

Có rất nhiều cách để hạn chế tình trạng gan bị nhiễm mỡ, trong bài viết này, các chuyên gia kênh Bác sĩ Gia đình (TQ) giới thiệu cho bạn 1 bài tập thể dục có thể giúp loại bỏ lượng mỡ thừa trong gan chỉ sau 1 tháng.

Ngay kể cả khi bạn đang khỏe mạnh, cũng không loại trừ khả năng bị men gan cao, mỡ tích tụ trong gan. Còn những người đã khám và có kết quả mỡ gan, thì nhất định nên tham khảo và áp dụng thử.

Cách loại bỏ mỡ thừa nhanh, phòng bệnh gan nhiễm mỡ chỉ trong 1 tháng: Ai cũng nên áp dụng - Ảnh 1

Bài tập thể dục Burpee

Đây là tên của bài tập bằng tiếng Anh, động tác thể dục được kết hợp từ 5 động tác thể dục thực hiện liên hoàn với nhau, đơn giản, dễ nhớ, dễ tập. Đây cũng được xem là động tác thể dục thích hợp nhất để đốt cháy chất béo (Fat killer) được công nhận trên toàn thế giới.

Cách tập:

Các động tác bao gồm:

Tiếp tục thực hiện hành động đơn giản này mỗi ngày và để cho gan béo biến mất trong vòng một tháng.

1. Squat Position (Tư thế squat) Đứng thẳng, từ từ hạ mông xuống như tư thế ngồi, hai chân hơi mở rộng, đầu gối hơi gập cong.

2. Squat Thrust: Hạ mông, chống tay xuống đất, nhảy 2 chân thẳng ra sau.

3. Push Up: Chống đẩy

4. Frog Jump: Nhảy ếch, thu 2 chân về vị trí cũ

5. Jump Squat: Chùng gối và nhảy đứng thẳng về tư thế đứng.

Trong chuỗi động tác này, bạn chỉ thực hiện trong vòng 1 nhịp thở. Chúng ta đều từng biết thông tin rằng, trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ II, đây là một động tác thể dục "tiêu chuẩn và nguyên tắc" mà Quân đội Mỹ đã sử dụng để huấn luyện và kiểm tra sức khỏe các tân binh.

Nếu trong 1 phút mà thực hiện được 41 chuỗi động tác này trở lên thì được xem là đã đạt đến trình độ xuất sắc.

Cách loại bỏ mỡ thừa nhanh, phòng bệnh gan nhiễm mỡ chỉ trong 1 tháng: Ai cũng nên áp dụng - Ảnh 2

Nhảy Burpee trong 30 phút có thể đốt cháy hết mỡ thừa

Bài tập này là sự kết hợp cả chuỗi động tác tác động lên toàn bộ các cơ quan cơ thể, can thiệp vào sự hoạt động của hầu hết các cơ bắp (có khoảng hơn 70% cơ bắp bị can thiệp) tiêu hao rất nhiều năng lượng.

Động tác này cũng nhanh chóng làm cho nhịp tim đập tăng lên ở mức tối đa chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Chỉ cần tập Burpee trong vòng 30 phút là có thể đốt cháy 298 calo. Một kg chất béo tương đương khoảng 7.700 kcal. Tập 30 phút có thể tiêu hao 42g chất béo, tạo hiệu quả giảm cân vô cùng rõ ràng.

Cách loại bỏ mỡ thừa nhanh, phòng bệnh gan nhiễm mỡ chỉ trong 1 tháng: Ai cũng nên áp dụng - Ảnh 3

Tập Burpee đòi hỏi sự tuân thủ lâu dài

Gan nhiễm mỡ là sự gia tăng chất béo trong gan. Những cục chất béo có hình thức như "giọt dầu" được phân phối và bố trí khắp gan, chiếm hầu hết các tế bào trong gan, do đó gan không thể tiếp tục hoạt động với chức năng điều chỉnh sinh lý trong "nhà máy chế biến hóa chất" bình thường của cơ thể.

Đối với bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ mà muốn giảm tỉ lệ mỡ nhanh thì nên tập tối thiểu 4 lần/tuần, mỗi lần tập nên kiên trì trong 40 phút.

Nếu chỉ tập dưới 3 lần/tuần thì hầu như không có hiệu quả, thậm chí còn mất công tốn sức.

Dù là bạn có bệnh hay không, kiên trì tập bài tập này cũng có thể có tác dụng giảm mỡ và giảm cân hiệu quả, đạt được mục tiêu giảm cân và khống chế cân nặng hợp lý nhờ vào việc đốt hết mỡ thừa tích tụ hàng ngày.

Ngoài ra, bệnh nhân có gan nhiễm mỡ nên chú ý đến chế độ ăn uống, nguyên tắc chung là: kiểm soát tổng lượng calo ăn vào, hạn chế chất béo. Nếu bệnh nặng thì cần uống thuốc hỗ trợ, sau đó vận động đầy đủ để cơ thể không còn cơ hội tích tụ mỡ thừa, khống chế cân nặng ở mức thích hợp.

Chỉ 10 phút tập yoga trẻ hóa gương mặt, bạn sẽ luôn giữ mãi vẻ trẻ trung như gái 18
Để có một làn da cùng gương mặt trẻ trung, xinh đẹp thách thức thời gian hãy thực hiện những bài tập yoga này một...
XEM TIẾP
7 ngày siết mỡ bụng để sexy theo HLV Hana Giang Anh: Những bài tập và chế độ ăn uống trong ngày đầu tiên
HLV Hana Giang Anh cho biết, đây là một lộ trình bao gồm chế độ dinh dưỡng và tập luyện để siết mỡ bụng, giúp...
XEM TIẾP
Nếu bạn tập thể dục đều đặn mà vẫn tăng cân, hãy thử trả lời các câu hỏi dưới đây
Do một số nguyên nhân, cân nặng của bạn vẫn sẽ tăng dù bạn luyện tập đều đặn hàng ngày.
XEM TIẾP
Ngày: 21/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Nạc dăm heo (kg)  100.000  TP.HCM
 Ba rọi heo (kg)  120.000  TP.HCM
 Cá thu lớn cắt khoanh (kg)   260.000TP.HCM 
 Cá điêu hồng (kg)  60.000 TP.HCM 
Cá hường (kg) 100.000TP.HCM
Mực ống (kg) 280.000TP.HCM
Cà chua (kg) 14.000TP.HCM
Hành tây (kg) 20.000TP.HCM
Nhãn xuồng (kg) 37.900TP.HCM
Lô hội (kg) 5.800 – 6.500TP.HCM
Má đùi gà (kg) 36.900TP.HCM
Bao tử cá basa (kg) 69.900TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg) 84.900TP.HCM
Kim chi gói 500g (gói) 26.500TP.HCM
Cá trứng đông lạnh gói 500g (gói) 50.500TP.HCM
Cá điêu hồng (kg) 54,000TP.HCM
Cá hú (kg) 62,000TP.HCM
Cá trê lai (kg) 27,000TP.HCM
Cá tra (kg) 35,000TP.HCM
Cá basa (kg) 52,000TP.HCM
Cá rô (kg) 40,000TP.HCM
Cá lóc (kg) 47,000TP.HCM
Cá kèo (kg) 130,000TP.HCM
Cá thát lát (kg) 105,000TP.HCM
Dưa hấu (kg) 10,000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 17,000TP.HCM
Thơm (kg)7,000TP.HCM
Xoài cát (kg) 85,000TP.HCM
Mãng cầu xiêm (kg)25,000TP.HCM
Cải rổ (kg) 15,000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 12,000TP.HCM
Cải xanh (kg) 12,000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 25,000TP.HCM
Xà lách xoong (kg) 40,000TP.HCM
Rau muống (kg) 8,000TP.HCM
Nấm rơm trắng (kg) 60,000TP.HCM
Nấm các loại (kg) 73,000TP.HCM