Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym

Luyện tập 15/03/2018 05:20

Tập võ rất nhiều nhưng không cải thiện vóc dáng như mong đợi, 2 năm trở lại đây, 9x xinh đẹp quyết định tìm đến gym và đạt được thành tích giữ dáng bất ngờ.

Cô gái xinh đẹp ấy chính là Trần Thị Hậu (SN 1999, Móng Cái, Quảng Ninh) có biệt danh là Bông Trần, hiện tại đang làm đầu tư tài chính và sống tại Hà Nội. Sở hữu gương mặt đẹp, thân hình săn chắc, gợi cảm, cô gái 9x nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 1

Sở hữu gương mặt đẹp, thân hình săn chắc, gợi cảm, cô gái 9x nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

Hậu chia sẻ, cô hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao đã được 4-5 năm. Ngay từ nhỏ, Hậu đã được rèn luyện tập võ thuật, bộ môn vôvinam. Do đó, từ khi còn thơ, Hậu đã quen với việc tập luyện khắt khe, phải đổ mồ hôi, thậm chí là đổ máu ngay trên sàn tập. Cô gặt hái được nhiều huy chương về cho thành phố trong các mùa giải.

Không chỉ võ thuật, Hậu còn tập luyện nhiều bộ môn khác như boxing, kickfix và côn nhị khúc… với mục đích giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, săn chắc. 9x xinh đẹp từng được mệnh danh là "thánh nữ múa côn" trên mạng xã hội.

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 2

Hậu chia sẻ, cô hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao đã được 4-5 năm.

Mặc dù vậy, Hậu vẫn là cô gái được đánh giá là có vóc dáng vẫn chưa được chuẩn đẹp lắm và tính cách thì khá nhút nhát. "Hàng ngày chỉ chăm chăm vùi đầu vào tập luyện, có những ngày mình phải tập 6h liên tục để chuẩn bị cho mùa giải nhưng vóc dáng lại không được cải thiện bao nhiêu cả", Hậu chia sẻ. Cô quyết định bước chân sang tập gym để sở hữu vóc dáng hoàn hảo hơn.

Tập gym để giữ dáng hoàn hảo hơn và trở nên tự tin hơn

Chia sẻ về tập gym, hot girl phòng gym cho hay, 2 năm trở lại đây mới bắt đầu bước chân sang tập gym và duy trì chế độ ăn uống giúp cơ thể phát triển cân bằng, các khối cơ trở nên đẹp và săn chắc hơn. Lúc bấy giờ, cô nàng cũng bắt đầu tìm hiểu chế độ tập luyện khoa học và ăn uống phù hợp với cơ thể mình.

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 3

Chia sẻ về tập gym, hot girl phòng gym cho hay, 2 năm trở lại đây mới bắt đầu bước chân sang tập gym và duy trì chế độ ăn uống giúp cơ thể phát triển cân bằng, các khối cơ trở nên đẹp và săn chắc hơn.

Ban đầu, cô cảm thấy gym rất khó, rất ngại tập và không tránh được những thương tích trên cơ thể. Nhưng do đã quen với việc tập luyện nhiều bộ môn thể thao trước đây, Hậu hiểu rằng điều quan trọng nhất để chinh phục bất cứ bộ môn nào cũng là sự kiên trì, nhẫn nại. Điều ấy đã giúp Hậu quên đi mọi khó khăn và kiên nhẫn tập gym đều đặn.

"Khi mới tham gia vào tập gym, các bạn cần phải nắm rõ các nhóm cơ trên cơ thể và các nguyên tắc trong quá trình tập luyện để các nhóm cơ có thể phát triển, hỗ trợ cho nhau một cách tốt nhất", hot girl phòng gym khẳng định.

Cụ thể, Hậu chia sẻ những nguyên tắc làm lòng mà những người co kinh nghiệm tập luyện nhiều năm và bản thân mình đúc kết lại như sau:

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 4

Theo Hậu, điều quan trọng nhất để chinh phục bất cứ bộ môn nào cũng là sự kiên trì, nhẫn nại.

Nguyên tắc 1

Cơ thể chúng ta có 3 nhóm cơ chính là ngực, lưng – xô và mông – chân. Với những nhóm cơ chính này thì có những nhóm cơ phụ hỗ trợ. Với ngực thì có nhóm cơ phụ là vai và bắp tay sau, lưng – xô có nhóm cơ phụ là bắp tay trước và cẳng tay, mông chân có nhóm cơ phụ là toàn bộ phần đùi và chân. Việc tìm hiểu các nhóm cơ chính và phụ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác động lên các nhóm cơ của từng bài tập. Ví dụ:

- Khi bạn tập luyện tập cơ ngực thì tay sau và vai của bạn sẽ hoạt động nhưng với cường độ thấp hơn.

- Cẳng tay và tay trước tất nhiên sẽ hoạt động với cường độ thấp hơn khi áp dụng bài tập cơ lưng – xô.

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 5

Thân hình trở nên nuột nà, thon gọn, đẹp hơn sau khi cô gái 9x xinh xắn tìm đến gym.

Nguyên tắc 2

- Tránh tập luyện 2 ngày liên tục cho cùng một nhóm cơ.

- Với những nhóm cơ tập luyện với một cường độ không cao hay nhóm cơ phụ thì bạn có thể cho nhóm cơ này nghỉ ngơi trong vòng 48h sau khi tập luyện 1 - 2 bài tập/buổi tập.

- Tương tự, bạn nên cho cơ tay trước và sau nghỉ ngơi khoảng 48h trong bài tập cơ lưng.

- Nhất định không được tập cơ tay trước và sau sau ngày tập cơ vai.

- Tránh tập cơ ngực, cơ lưng sau ngày tập cơ tay trước và sau.

- Tránh tập cơ mông và cơ chân trong 2 ngày liên tục.

- Bạn nên luyện tập các nhóm cơ chính trước rồi mới tập đến các nhóm cơ phụ.

- Nên để mức tạ vừa phải sao cho bạn có thể thực hiện được từ 8 – 12 lần mỗi hiệp. Không nên để tạ nặng quá hoặc nhẹ quá.

Trong tuần, Hậu thường tập như sau: Thứ 2 và thứ 5 tập ngực; Thứ 3 và thứ 6 tập tay sau và bụng; Thứ 4 tập vai, xô và bắp tay trước; Thứ 7 tập chân và bụng. Ngoài ra, mỗi tuần, Hậu đi bơi 1 buổi vào ngày chủ nhật để thả lỏng cơ bắp. Mỗi buổi tập luyện của 9x xinh xắn thường là 90 phút.

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 6

Chế độ ăn thay đổi linh hoạt khi cần siết cơ và xả cơ

Cô gái xinh đẹp chia sẻ, chế độ ăn uống của cô được chia ra làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn xả cơ, Hậu ăn 3 bữa mỗi ngày và ăn thêm một số bữa phụ. Trong chế độ ăn, có thể ăn tất cả các loại thực phẩm, không cần kiêng khem bất cứ thực phẩm nào. Trong khi đó, ở giai đoạn siết cơ, cô nàng phải tuân thủ nghiêm ngặt hơn, có kiêng khem. Lịch ăn cụ thể của một ngày siết cơ như sau:

- Sáng: 2 lát bánh mì + 200g ức gà + 2 trứng ốp la + 1 sinh tố cà chua hoặc cà rốt.

- Trưa: 300g ức gà hoặc cá, tôm + 2 lòng trắng trứng + rau xanh.

- Chiều: Sữa chua + hoa quả.

- Tối: 1 bát bò hầm khoai lang, cà rốt + rau xanh.

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 7

Cô gái xinh đẹp chia sẻ, chế độ ăn uống của cô được chia ra làm 2 giai đoạn siết cơ và xả cơ.

Nhờ tập gym kết hợp nhiều bộ môn võ thuật, kickboxing, bơi lội… và duy trì chế độ ăn thay đổi linh hoạt phù hợp với cơ thể, 9x xinh đẹp nhanh chóng sở hữu vóc dáng vạn người mê với số đo 3 vòng 86-60-90, luôn tự tin và sống lạc quan yêu đời trong công việc và cuộc sống.

Hot girl phòng gym cũng nhận định, chẳng mấy người sinh ra mà dáng đẹp, khoẻ mạnh luôn cả. Hầu hết những chàng trai cô gái sở hữu thân hình "ngắm chẳng chán mắt" đều trải qua quá trình tập luyện bền bỉ. Cô khuyên chị em hãy quyết tâm và kiên trì rồi sẽ thành công.

Xem thêm một số hình ảnh của hot girl phòng gym đến từ đất cảng này:

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 8

 

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 9

 

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 10

 

Bí quyết giúp cô gái múa côn nhị khúc “lột xác” trở thành hot girl nổi tiếng phòng gym - Ảnh 11

Uống 3 lít nước chanh mỗi ngày: Đây chính là cách giảm cân đặc biệt của Song Hye Kyo

Từng có một khoảng thời gian, "bà xã của Song Joong Ki" xuất hiện với hình dáng mập mạp cùng gương mặt tròn xoe khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, nhờ có phương pháp giảm cân khoa học nên chả mấy chốc mà Song Hye Kyo đã lấy lại vóc dáng thon gọn một cách ngoạn mục.

TIN MỚI NHẤT