Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 7 bài tập giúp giữ gìn nhan sắc, trẻ lâu của phụ nữ Nhật

Luyện tập 24/02/2019 05:20

Cứ thử nhìn vào phụ nữ Nhật chúng ta sẽ thấy hầu hết mọi người trẻ hơn so với tuổi thật của mình. Phép lạ này không phải do di truyền mà nhờ vào chế độ ăn uống và cũng như những bài tập chăm sóc cơ thể.

Theo thống kê, phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Không chỉ vậy, tuổi thọ trung bình của họ còn đang ngày càng tăng lên. Ngoài thói quen ăn uống thanh đạm, ăn nhiều cá thì yêu thích vận động cũng là một trong những bí quyết giúp người Nhật Bản kéo dài tuổi thọ, đồng thời giữ được vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn. Chính phủ thậm chí còn thiết kế đặc biệt cho người cao tuổi “bài tập nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ”, để khuyến khích người già duy trì vận động, người cao tuổi già đi nhưng không bệnh tật, không đau đớn.

7 bài tập dưới đây được phát triển bởi Nishi Katsuzo - người sáng lập kĩ thuật chăm sóc sức khỏe Nishi Shiki (Nishi Health System) năm 1927, giúp phụ nữ có một cơ thể tràn đầy năng lượng và gọn gàng, thon thả.

1. Bài tập vẫy chân

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 7 bài tập giúp giữ gìn nhan sắc, trẻ lâu của phụ nữ Nhật - Ảnh 1

Bài tập này giúp tăng lưu lượng máu đến chân và giúp đôi chân không bị đau nhức, mệt mỏi.

Cách thực hiện: Nằm úp, gập chân về phía sau và đung đưa thư giãn giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.Cố gắng để gót chân chạm càng gần mông càng tốt. Khi bắt đầu tập, bạn có thể thấy khó khăn nhưng kiên trì thực hiện mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

2. Tư thế chiếc lá

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 7 bài tập giúp giữ gìn nhan sắc, trẻ lâu của phụ nữ Nhật - Ảnh 2

Bài tập giúp cơ thể dẻo dai hơn, cải thiện vóc dáng và tuần hoàn não.

Cách thực hiện: Nằm duỗi thẳng trên mặt phẳng, mặt hướng lên trên, thư giãn nhẹ nhàng. Sau đó gập đầu gối lại, bàn chân vẫn đặt hoàn toàn trên sàn. Từ từ nâng đầu lên và chạm hai bàn tay vào đầu gối, xương sống không nhấc lên khỏi sàn. Giữ tư thế này lâu nhất có thể rồi trở về tư thế nằm và thư giãn cơ thể.

3. Tư thế con thuyền

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 7 bài tập giúp giữ gìn nhan sắc, trẻ lâu của phụ nữ Nhật - Ảnh 3

Bài tập này đặc biệt phù hợp với phụ nữ sau sinh, giúp cân bằng cơ thể, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và đặc biệt là giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện: Nằm ngửa, duỗi thẳng người và hai cánh tay đặt sát hai bên hông. Đếm từ 1 đến 4 và nhấc 2 chân lên cao, cẳng chân duỗi thẳng. Đồng thời nhấc thân trước, hai cánh tay duỗi thẳng về phía trước và ngón tay chạm vào đầu gối, lưng thẳng. Dáng người của bạn lúc này trông sẽ giống một con thuyền.

Giữ tư thế này cho đến khi bạn cảm thấy mệt thì dừng lại. Thực hiện liên tiếp nhiều nhất 10 lần, tùy vào sức của bạn.

4. Tư thế cành liễu

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 7 bài tập giúp giữ gìn nhan sắc, trẻ lâu của phụ nữ Nhật - Ảnh 4

Tư thế cành liễu giúp giảm tình trạng đau lưng, thư giãn gân cốt và tăng cường tuần hoàn máu.

Cách thực hiện: Bạn đứng thẳng,tưởng tượng cơ thể không trọng lượng. Vòng tay ra phía sau và đan các ngón tay lại với nhau.

Từ từ uốn cong lưng và kéo căng vai của bạn về phía sau. Đến khi giãn hết cỡ thì thả lỏng hai tay, nhẹ nhàng vặn người qua trái phải. Khi bạn đã cảm thấy mệt, trở về tư thế ban đầu.

5. Ngồi gập bụng

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 7 bài tập giúp giữ gìn nhan sắc, trẻ lâu của phụ nữ Nhật - Ảnh 5

Bài tập này giúp vòng 2 thon gọn, cơ bắp săn chắc hơn. Ngoài ra còn giúp giảm cân hệ thống tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn.

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên mặt sàn và thư giãn cơ thể. Vòng 2 tay qua phía sau đầu.

Từ từ gập người bạn lên thành tư thế ngồi, 2 chân vẫn duỗi thẳng. Sau đó gập người về trước càng sâu càng tốt và thư giãn. Sau 10 giây, trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10 lần.

6. Tư thế cành nho

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 7 bài tập giúp giữ gìn nhan sắc, trẻ lâu của phụ nữ Nhật - Ảnh 6

Bài tập này giúp chị em giảm đau lưng, vòng 2 thon gọn và tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai bàn chân hơi tách ra. Thả lỏng eo và dùng lực từ từ cúi gập người xuống, tay thả lỏng và cố gắng chạm sát xuống đất.

Sau đó trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác nhiều lần một cách chậm rãi và thư giãn.

7. Tư thế dây cung

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 7 bài tập giúp giữ gìn nhan sắc, trẻ lâu của phụ nữ Nhật - Ảnh 7

Bài tập dây cung giúp giảm mỡ ở đùi, giúp nở hông, cải thiện tình trạng đau lưng dưới và cải thiện hô hấp.

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế quỳ. Uốn cong lưng và dùng 2 bàn tay nắm lấy cổ chân, đầu ngửa về sau. Giữ tư thế này 5 giây và trở lại vị trí ban đầu.

Trẻ lâu thực sự không khó, rào cản duy nhất bạn phải vượt qua là chiến thắng chính bản thân mình và kiên trì thực hiện những thói quen tốt để tạo nên lối sống điều độ. Nhờ những bí quyết đơn giản trên, phụ nữ Nhật Bản đã sở hữu làn da tươi trẻ, vóc dáng thon gọn.Còn bạn, đã sẵn sàng để với đường đua nhan sắc không tuổi chưa?

TIN MỚI NHẤT