Tình trạng xảy ra lỗi sai trong tập luyện là điều không thể tránh khỏi với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, có những lỗi sai nhỏ, nhưng vẫn có những sai lầm cực nghiêm trọng khi tập gym mà chúng ta thường rất dễ mắc phải nếu không chú ý.

Điều đáng nói là, những lỗi sai này, ngoài việc khiến cho quá trình tập luyện của bạn không đạt hiệu quả, nó còn dẫn đến những chấn thương vô cùng nguy hiểm. Trên thế giới đã từng xảy ra khá nhiều trường hợp bị chấn thương do mắc sai lầm khi tập gym, trong đó điển hình nhất là mới đây, một anh chàng tại Ấn Độ đã gặp phải tai nạn khoá khớp, khiến chân bị gãy gập trong quá trình tập gym.

Để phòng tránh tình trạng này, hãy "điểm danh" ngay những lỗi sai thường gặp gây nguy hiểm khi tập gym, từ đó biết cách phòng tránh nhé!

1. Khoá khớp gối

Không duỗi thẳng chân (căng chân) khi lên đến điểm cao nhất, khi chùng chân cũng tránh xuống sâu quá vì dễ xảy ra khoá khớp gối.

2. Sai tư thế đốt sống cổ

Giữ cho cột sống thẳng nhất có thể để tránh chấn thương xảy ra.

3. Khoá khớp khuỷu tay

4. Dùng lưng để tập bụng

 

Họp sáng hay chiều thì ổn, tập gym tối có tốt không? Bài viết này sẽ cho bạn biết nên làm gì vào lúc nào

Họp sáng hay chiều thì ổn, tập gym tối có tốt không? Bài viết này sẽ cho bạn biết nên làm gì vào lúc nào

Mỗi thời điểm trong ngày lại phù hợp cho chúng ta làm những công việc khác nhau.

Theo Ngọc Ánh, Minh Ngọc (Trí Thức Trẻ)