Vì sao người thấp khó giảm cân hơn người cao?

Giảm cân là một quá trình tốn thời gian, chịu ảnh hưởng của một số yếu tố như giới tính, tuổi tác và thói quen sống... Ngoài ra có một yếu tố cũng quyết định quá trình giảm cân có thể bạn không ngờ tới, đó chính là chiều cao của bạn.

Việc giảm cân có thể sẽ khó khăn hơn đối với người có chiều cao hạn chế so với những người cao.

1. Chiều cao ảnh hưởng như thế nào đến cân nặng của bạn?

Vì sao người thấp khó giảm cân hơn người cao? - Ảnh 1

Nếu bạn và một người bạn thân có cân nặng như nhau, tuân thủ cùng một chế độ ăn kiêng và tập luyện cùng một chế độ và bạn thấp hơn người kia, thì có khả năng bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để giảm cân.

Lý do là vì người thấp hơn có cơ thể nhỏ hơn, cần ít năng lượng hơn và do đó đốt cháy ít calo hơn.

Những người thấp lùn thường có khối lượng nạc ít hơn. Khối lượng nạc bao gồm các mô, cơ, cơ quan, xương, các mô liên kết.

Lượng calo bạn đốt cháy với các hoạt động thể chất khác nhau phụ thuộc vào lượng nạc trong cơ thể bạn.

Khối lượng cơ nạc ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chấtn (basal metabolic rate - BMR) của chúng ta và quyết định lượng calo cơ thể đốt cháy khi nghỉ ngơi. Lượng cơ nạc nhiều hơn có nghĩa là BMR cao hơn và giảm cân nhanh hơn.

Bên cạnh đó, người thấp cũng có ít cơ hơn so với người cao. Những yếu tố này khiến những người thấp lùn khó giảm cân nhanh hơn so với người cao.

2. Một số mẹo giảm cân hiệu quả cho người thấp lùn

Vì sao người thấp khó giảm cân hơn người cao? - Ảnh 2

Những người thấp hơn có thể khó giảm cân hơn, nhưng tuân theo một số quy tắc đơn giản sẽ giúp bạn thực hiện hành trình này dễ dàng.

Ăn ít hơn: Vì những người thấp lùn đốt cháy ít calo hơn nên cần tiêu thụ ít calo hơn. Bạn và người bạn cao hơn không thể ăn cùng một lượng thực phẩm giống nhau. Hãy ăn theo nhu cầu của bạn, không ăn quá nhiều và tránh xa các thực phẩm không lành mạnh.

Nâng tạ: Đối với những người có chiều cao khiêm tốn hơn hơn, các bài tập sức mạnh sẽ giúp rất nhiều trong việc giảm cân. Nâng tạ sẽ giúp tăng cơ, nhờ đó có thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Bổ sung nhiều protein hơn vào chế độ ăn: Protein rất quan trọng đối với những người đang cố gắng giảm cân. Protein là thành phần cấu tạo tế bào và rất quan trọng cho những cơ bị đau phục hồi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý bổ sung vi chất dinh dưỡng đầy đủ.

Tại sao phụ nữ tuổi 30 đẹp hơn chính họ lúc 20 tuổi?

Phụ nữ 30 tuổi thường dễ bị nhầm lẫn với những người phụ nữ 20 tuổi bởi ngoại hình trẻ trung, hành vi, giọng nói và ngôn ngữ cơ thể của họ.

TIN MỚI NHẤT