Chạy bộ giảm cân: có 6 tips bạn cần "thuộc nằm lòng" để đạt hiệu quả nhanh hơn

Nếu đang chạy bộ nghiêm túc mà vẫn chẳng thấy giảm được cân nào thì cần xem lại một vài tips sau để biết mình đã chạy bộ đúng cách hay chưa nhé!

Nói đến giảm cân, ngoài việc kiểm soát chế độ ăn uống thì tất nhiên việc tập luyện cũng là điều không thể thiếu. Đa số nhiều người thường chọn phương pháp chạy bộ là cách giảm cân dễ dàng và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, một số người thú nhận rằng họ rất chăm chỉ chạy mỗi ngày nhưng kết quả thu về lại không khả quan cho lắm.

Dưới đây là 6 tips chạy bộ để giảm cân hiệu quả mà bạn nên thử áp dụng ngay!

1. Đừng để thời gian chạy quá ngắn

Có người chỉ mới chạy có 10 phút, thấy đổ mồ hôi là đã dừng lại nghỉ. Nhưng muốn đạt hiệu quả giảm cân thì bạn phải chạy được ít nhất nửa tiếng đồng hồ. Trong 20 phút chạy đầu, cơ thể mới chỉ tiêu hao được đường và nước, sau 30 phút mới là lúc bắt đầu tiêu mỡ để giảm cân. Vì vậy, một buổi chạy tốt nhất nên kéo dài khoảng 40 phút là vừa đẹp.

Chạy bộ giảm cân: có 6 tips bạn cần 'thuộc nằm lòng' để đạt hiệu quả nhanh hơn - Ảnh 1

2. Chú ý đến tần suất chạy

Một số người chạy bộ đều đặn hàng ngày với mong muốn đạt được hiệu quả giảm cân sớm. Nhưng thực tế, tần suất chạy tốt nhất là 2 ngày một lần hoặc 3 - 4 buổi một tuần chứ không nhất thiết ngày nào cũng phải chạy. Trong những ngày nghỉ chạy, bạn có thể thay thế bằng những bài tập tạ hoặc các bài tập kéo giãn cơ để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Chạy bộ giảm cân: có 6 tips bạn cần 'thuộc nằm lòng' để đạt hiệu quả nhanh hơn - Ảnh 2

3. Không nên chạy quá nhanh

Không phải cứ chạy càng nhanh thì càng đốt cháy được nhiều mỡ thừa. Nếu bạn muốn giảm mỡ hiệu quả thì tốt nhất bạn nên chọn chạy bộ đường dài. Hãy thử bắt đầu chạy bộ chậm hơn để chất béo dư thừa trong cơ thể được đốt cháy hoàn toàn. Chạy bộ chậm cũng được tính là một bài tập aerobic với đường chạy dài khuyến nghị từ 6 - 8km là tốt nhất.

4. Giãn cơ trước và sau khi chạy

Hãy nhớ thực hiện các bài tập khởi động và giãn cơ trước khi chạy. Điều này có thể ngăn ngừa nguy cơ gặp phải chấn thương cơ thể và giúp tiêu hao một phần glycogen, từ đó giúp bạn nâng cao hiệu quả của buổi chạy cũng như đốt cháy nhiều chất béo.

Việc kéo giãn cơ cũng nên được thực hiện sau khi chạy để giảm bớt sự tích tụ của axit lactic và giảm căng cơ. Nhờ đó, ngày hôm sau bạn sẽ không gặp phải cảm giác đau nhức và tránh được nguy cơ bị chuột rút chân.

Chạy bộ giảm cân: có 6 tips bạn cần 'thuộc nằm lòng' để đạt hiệu quả nhanh hơn - Ảnh 3

5. Chú ý đến một chế độ ăn uống cân bằng

Ngoài chăm chỉ chạy bộ, bạn cũng đừng quên điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày. Hãy chú ý đến các khẩu phần ăn của một ngày, tập trung vào 3 chất dinh dưỡng chính là protein, lipid và carbs. Bạn cũng không nên bỏ qua tinh bột hoặc thịt nhưng cần chuyển sang ăn loại lành mạnh hơn như gạo lứt, khoai lang hay ức gà, thịt bò. Đồng thời, bạn cũng cần bổ sung một lượng chất xơ vừa đủ để duy trì dinh dưỡng cân bằng trong cơ thể.

Chạy bộ giảm cân: có 6 tips bạn cần 'thuộc nằm lòng' để đạt hiệu quả nhanh hơn - Ảnh 4

6. Ăn lòng trắng trứng sau khi chạy

Nhiều người thường cảm thấy đói lả đi sau khi chạy và luôn nghĩ đến việc tự thưởng cho bản thân một bữa ăn linh đình. Nhưng lúc này, bạn cần chọn đúng loại thực phẩm để tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Loại thực phẩm phù hợp nhất sau một buổi chạy chính là lòng trắng trứng. Bởi món này giàu protein, giúp tạo ra những phần cơ săn chắc hơn.

Chạy bộ giảm cân: có 6 tips bạn cần 'thuộc nằm lòng' để đạt hiệu quả nhanh hơn - Ảnh 5

Hướng dẫn cách tập plank đúng cách để có vóc dáng đẹp

Plank là bài tập thể dục đơn giản nhưng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Ngoài ra, tập plank giúp cơ bụng săn chắc hơn và vóc dáng thon gọn. Bạn đang tìm hiểu về plank nhưng chưa biết tập như thế nào cho đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu?

TIN MỚI NHẤT