Uyên Pu chia sẻ cách giảm cân theo tôn chỉ của người Hàn, ai xem xong cũng muốn học theo ngay lập tức

Nếu bạn cũng muốn sở hữu một vóc dáng đẹp, một làn da sáng và một sức khoẻ tốt thì hãy cùng tìm hiểu list nguyên tắc dưới đây từ Uyên Pu nhé!

Khi xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của con người cũng càng cao hơn. Nếu ngày xưa mọi người chỉ cần ăn no, mặc ấm thì giờ đây ai ai cũng muốn mình được ăn ngon, mặc đẹp. Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc ngoại hình của mỗi người ngày càng đi lên. Và không thể phủ nhận rằng một trong những quốc gia đi đầu về công nghệ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ… hiện nay trên thế giới chính là Hàn Quốc.

Hàn Quốc trong vài năm ngắn ngủi đã vươn mình trở thành biểu tượng về sắc đẹp mới khiến ai ai cũng muốn có một khuôn mặt đẹp, làn da đẹp cũng như vóc dáng đẹp giống người Hàn. Vậy liệu bạn đã từng đặt câu hỏi rằng người dân Hàn Quốc đã ăn uống như thế nào để giữ dáng và chăm da?

Để trả lời cho câu hỏi trên, mới đây, nữ streamer đình đám Trần Thị Phương Uyên (Uyên Pu) đã đăng một video chia sẻ cách ăn uống để đẹp da, đẹp dáng theo tôn chỉ của người dân xứ sở kim chi mà cô đã học hỏi được sau chuyến đi Hàn Quốc của mình. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một vóc dáng và làn da đáng mơ ước như các idol, diễn viên người Hàn thì hãy cùng tìm hiểu và áp dụng list nguyên tắc dưới đây ngay bây giờ nhé!

Uyên Pu chia sẻ cách giảm cân theo tôn chỉ của người Hàn, ai xem xong cũng muốn học theo ngay lập tức - Ảnh 1

Thứ tự hấp thụ thức ăn (Thứ tự các loại thức ăn nạp vào cơ thể trong 1 bữa)

Để có một vóc dáng hoàn hảo, người Hàn thường tuân thủ thứ tự các loại thức ăn nạp vào cơ thể lần lượt chứa chất xơ, tinh bột, chất đạm và cuối cùng là chất béo.

Uyên Pu chia sẻ cách giảm cân theo tôn chỉ của người Hàn, ai xem xong cũng muốn học theo ngay lập tức - Ảnh 2

Chất xơ được chọn là chất nạp vào cơ thể đầu tiên bởi chúng khá ít calo nhưng lại vô cùng giàu vitamin. Việc lấp đầy bao tử bằng chất xơ không chỉ giúp bạn dễ dàng giảm cân mà còn hỗ trợ tốt hơn trong việc tiêu hoá thức ăn so với việc làm đầy bao tử bằng tinh bột hay chất đạm hoặc chất béo.

Điều chỉnh lượng thức ăn (từ ít đến nhiều)

Mặc dù đa số mọi người thường quan niệm rằng để giảm cân thì cần tránh xa các loại thực phẩm giàu tinh bột cũng như chất béo. Tuy nhiên tại Hàn Quốc, những người có vóc dáng đẹp lại thường bật mí rằng họ sẽ ăn nhiều chất đạm nhất rồi đến chất xơ, chất béo và ít nhất là tinh bột chứ không hề cắt hẳn như mọi người lầm tưởng. Bởi lẽ tinh bột không xấu, chỉ xấu khi chúng ta ăn quá nhiều dẫn đến cân nặng bị mất kiểm soát.

Uyên Pu chia sẻ cách giảm cân theo tôn chỉ của người Hàn, ai xem xong cũng muốn học theo ngay lập tức - Ảnh 3

Tuân theo thứ tự từ ưu tiên cho đến hạn chế hấp thụ

Mỗi loại đồ ăn, thức uống đều được xếp theo thứ tự từ dễ đến khó tiêu hoá. Vậy chúng ta nên ăn gì để có một hệ tiêu hoá khoẻ và đâu là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, vóc dáng và làn da? Đừng chần chờ gì nữa mà hãy cùng tìm hiểu thứ tự tiêu hoá thông qua từng loại đồ ăn, thức uống cụ thể dưới đây nhé!

Chất xơ: Các loại rau, quả ở nhóm chất xơ sẽ thường được ưu tiên lần lượt là rau tươi sống, củ quả tươi, hoa quả tươi và cuối cùng là nước ép. Tuy nước ép là loại thức uống thường được sử dụng nhiều trong các phương pháp giảm cân nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng hàm lượng vitamin cần thiết trong hoa quả sau khi ép đã bị giảm đáng kể so với việc ăn tươi sống.

Tinh bột: Cũng như nhóm chất xơ, thứ tự ưu tiên trong nhóm tinh bột dường như cũng khác với suy nghĩ thông thường của mọi người đối với việc giảm cân. Thay vì ưu tiên các loại tinh bột như khoai, ngô thì người Hàn lại xếp cơm trắng đầu tiên rồi đến khoai lang và hạn chế ăn ngô.

Uyên Pu chia sẻ cách giảm cân theo tôn chỉ của người Hàn, ai xem xong cũng muốn học theo ngay lập tức - Ảnh 4

Chất đạm: Xếp đầu danh sách chính là loại thực phẩm giảm cân quốc dân mang tên lòng trắng trứng luộc, tiếp đến là sữa, hải sản có vỏ (ốc, sò…), hải sản không vỏ (mực, bạch tuộc…) và xếp sau cùng chính là thịt lợn, thịt bò, hai loại thực phẩm ở nhóm chất đạm được xem là chứa nhiều chất đạm hơn so với các loại thực phẩm kể trên.

Chất béo: Đây có lẽ là nhóm chất có thứ tự ưu tiên, không còn quá xa lạ với các tín đồ giảm cân ở cả Việt Nam và khắp nơi trên thế giới. Được ưu tiên nhất chính là chất béo đến từ dầu olive, ít ưu tiên hơn là dầu thực vật (dầu mè, dầu đậu nành…) và cần tránh xa cũng như hạn chế nhất chính là dầu mỡ từ động vật (mỡ gà, mỡ lợn…). Đặc biệt cần tránh ăn thức ăn lạnh sau khi ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Uyên Pu chia sẻ cách giảm cân theo tôn chỉ của người Hàn, ai xem xong cũng muốn học theo ngay lập tức - Ảnh 5

Nước: Muốn có một sức khoẻ tốt thì loại nước uống ưu tiên hàng đầu đó chính là nước khoáng, nước suối rồi đến nước lọc, tiếp theo là các loại nước ấm như trà xanh, trà thảo mộc… Một lưu ý vô cùng quan trọng đó chính là không nên uống nước lạnh bởi khi cơ thể bị lạnh sẽ khiến chất béo tích tụ nhiều và lượng calo tiêu thụ tăng lên.

Đồ ăn vặt: Nếu bạn nghĩ rằng ăn vặt sẽ thường là các loại thức ăn nhanh hấp dẫn và ngon miệng thì bạn sẽ phải ngạc nhiên khi điểm tên các món được gọi là ăn vặt dưới đây. Chúng bao gồm phô mai ít béo, lòng trắng trứng và rau tươi sống… Đấy mới gọi là đến ăn vặt cũng phải vô cùng healthy bạn nhé!

Uyên Pu chia sẻ cách giảm cân theo tôn chỉ của người Hàn, ai xem xong cũng muốn học theo ngay lập tức - Ảnh 6

Rượu và sữa: Đối với người Hàn, các loại rượu ưu tiên hàng đầu thường sẽ ít chất tạo ngọt như soju, whisky, vodka… ít ưu tiên hơn chính là rượu nho, rượu gạo… và cần hạn chế nhất đó chính là cocktail.

Bên cạnh rượu, việc lựa chọn loại sữa sao cho đúng cách để có thể bổ sung canxi và vitamin cho cơ thể cũng là mối quan tâm hàng đầu tại xứ sở kim chi. Họ thường lựa chọn các loại sữa chứa nhiều canxi và không có chất béo hoặc ít chất béo.

Các thói quen ăn uống, sinh hoạt có lợi cho sức khoẻ và hỗ trợ giảm cân

Ngoài việc ăn uống, tập luyện thì các thói quen sinh hoạt trong đời sống hàng ngày cũng ảnh hưởng khá nhiều đến cân nặng và sức khoẻ của bạn. Cùng nhau tìm hiểu list thói quen healthy mà người dân Hàn Quốc thường áp dụng trong việc giữ gìn làn da, vóc dáng cũng như sức khoẻ của mình nhé!

- Nhai thật kĩ và ăn tối thiểu trong vòng 20 phút.

- Việc ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp cho quá trình tiêu hoá thức ăn diễn ra tốt hơn cũng như giúp giảm cân hiệu quả hơn bởi khi bạn nhai thức ăn nhuyễn và nhai nhiều lần sẽ khiến cho lượng thức ăn nạp vào giảm đi đáng kể so với việc ăn nhanh.

- Không nên ăn cơm và canh cùng nhau.

- Ăn mỗi thìa cơm với một chút thức ăn để tránh việc chỉ ăn quá nhiều cơm hoặc thức ăn.

- Đặt sẵn một bát nước canh bên cạnh để nhúng và làm nhạt bớt phần thức ăn mặn.

- Ngủ sớm trước 23h và không ngủ trưa quá 2 tiếng.

- Không uống rượu bia và chất kích thích, trong trường hợp không thể từ chối được thì bạn hãy cố gắng uống ít nhất có thể.

TIN MỚI NHẤT