Top 6 thói quen siêu lười khiến hội con gái đẹp lên, khỏe ra mà trước giờ ai cũng nghĩ là xấu, #5 thì 100% chị em ‘nghiền’ luôn

Còn gì tuyệt vời hơn việc mình đẹp lên mà chẳng cần phải chăm chỉ làm gì cả, cứ lười biếng thế này thì chỉ có lợi thôi.

1. Lười tắm, gội

Tắm rửa hằng ngày việc sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da – lớp bảo vệ này giúp da khỏe mạnh, giữ lại vi khuẩn có lợi ngăn ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu khoa học đã chứng minh lười tắm vài ngày thực sự mang lại ích lợi cho sức khỏe. Tốt nhất bạn hãy tắm khoảng 2 – 3 lần/tuần, còn lại hàng ngày sẽ rửa chân tay mặt mũi, vùng kín và thay đổi quần áo thường xuyên để giữ gìn vệ sinh cho da. Cũng tương tự với tóc, bạn chỉ cần gội đầu 2 lần/tuần là đủ.

Sử dụng nước quá nóng hay xà bông để tắm sẽ làm mất đi lượng dầu nuôi dưỡng da, dễ gây nên tình trạng bị khô nẻ, tăng điều kiện cho vi khuẩn độc hại xâm nhập vào bên trong gây bào mòn, mỏng da, dẫn đến dị ứng, mẩn đỏ.

Top 6 thói quen siêu lười khiến hội con gái đẹp lên, khỏe ra mà trước giờ ai cũng nghĩ là xấu, #5 thì 100% chị em ‘nghiền’ luôn - Ảnh 1

2. Lười trang điểm

Trang điểm giúp bạn xinh đẹp hơn, tuy nhiên điều đó khiến da phải chịu nhiều áp lực, gây bí da, lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt. Việc thường xuyên để mặt mộc sẽ khiến cơ da được thoải mái, dễ dàng đào thải bã nhờn, hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ sâu gây mụn. Do vậy bạn dành nhiều thời gian để da được ‘thở’, nếu không phải các buổi tiệc quan trọng cần nổi bật thì hãy make up nhẹ nhàng chỉ cần tô son môi nổi bật, đánh kem che khuyết điểm cũng khiến gương mặt thêm tỏa sáng. Lối trang điểm nhẹ nhàng, trong suốt theo phong cách Hàn Quốc được nhiều cô nàng ưa chuộng, điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn so với việc trang điểm quá cầu kỳ đấy nhé!

Top 6 thói quen siêu lười khiến hội con gái đẹp lên, khỏe ra mà trước giờ ai cũng nghĩ là xấu, #5 thì 100% chị em ‘nghiền’ luôn - Ảnh 2

3. Lười mặc áo ngực 

Mặc áo ngực thường xuyên thậm chí còn gây hại cho sức khỏe của bạn. Vẫn biết áo ngực giúp nâng đỡ, tạo phom dáng đẹp hơn nhưng bên cạnh đó chúng khiến lớp da mỏng ở vòng 1 bị ảnh hưởng, làm giảm khả năng hỗ trợ dây chằng, từ đó bạn sẽ thấy khó chịu, dễ bị đau lưng, tăng nguy cơ hình thành các khối u xơ, mắc ung thư vú. Không chỉ vậy mà còn hạn chế sự phát triển kích cỡ của ngực. Bởi vậy, việc ‘thả rông’ vòng 1 là điều cần thiết, bạn hãy để cơ thể thoải mái những khi có thể.

Top 6 thói quen siêu lười khiến hội con gái đẹp lên, khỏe ra mà trước giờ ai cũng nghĩ là xấu, #5 thì 100% chị em ‘nghiền’ luôn - Ảnh 3

4. Bỏ qua kem nền và mascara

Kem nền giúp che phủ các khuyết điểm, làm đều màu da hoàn hảo. Thế nhưng việc sử dụng chúng thường xuyên lại khiến da bị tắc nghẽn lỗ chân lông và nhanh lão hóa, làm bạn trông già hơn. Vậy nên những khi nào lười biếng, bạn có thể bỏ qua kem nền, chỉ dùng kem che khuyết điểm và đánh những chỗ cần thiết để giúp làn da thoải mái, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Mascara giúp đôi mắt đẹp long lanh nhưng làm lông mi dễ bị rụng đi, ngày càng yếu đi, nhất là khi trời hanh khô và mưa phùn. Hàng mi không bị phủ lên 1 lớp mascara dày cộm sẽ ngăn cản sự phát triển tự nhiên của chúng.

5. Ngủ nướng

Một nghiên cứu đã chỉ ra ngủ nướng có thể giúp bạn sống lâu hơn vì nó tăng cường trí nhớ và giảm stress, trong khi ngủ không đủ giấc sẽ dẫn đến các nguy cơ như bệnh tim, tăng cân. Do đó, bạn không cần phải cảm thấy tội lỗi khi ngủ nướng vào cuối tuần nữa rồi.

Top 6 thói quen siêu lười khiến hội con gái đẹp lên, khỏe ra mà trước giờ ai cũng nghĩ là xấu, #5 thì 100% chị em ‘nghiền’ luôn - Ảnh 4

6. Tóc khô tự nhiên

Sấy bằng máy sẽ khiến mái tóc khô xơ, chẻ ngọn nên việc bỏ qua bước này và để khô tự nhiên sẽ giúp bạn có được mái tóc khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, còn tạo được độ phồng bồng bềnh, mượt mà nữa. Khi tóc se khô, vẫn đang ẩm thì bạn hãy thoa chút kem dưỡng lên tóc thêm đẹp xuất sắc.

Top 6 thói quen siêu lười khiến hội con gái đẹp lên, khỏe ra mà trước giờ ai cũng nghĩ là xấu, #5 thì 100% chị em ‘nghiền’ luôn - Ảnh 5

Hiểm họa chết người từ thói quen đặt báo thức bằng điện thoại, thế mà hàng triệu đàn ông lẫn phụ nữ vẫn làm mỗi ngày

Hầu như ai cũng có thói quen dùng điện thoại để đặt báo thức mà ít người biết rằng, đây chính là nguyên nhân khiến da càng ngày càng xấu.

TIN MỚI NHẤT