Tóc ngắn cũn cỡn cũng phải dài ra 5cm sau 1 tuần nhờ công thức tự chế siêu đơn giản

Nếu lỡ may cắt tóc ngắn mà về cảm thấy không hợp thì cũng đừng quá lo lắng nhé, hãy gội đầu bằng hỗn hợp sau đây để tóc dài ra nhanh chóng.

Sử dụng các loại thuốc kích thích mọc tóc có thể khiến tóc bạn mọc nhanh hơn nhưng đổi lại, rất có thể bạn sẽ gặp 1 số tác hại khôn lường do dị ứng với thành phần hóa chất bên trong thuốc. Nhưng nếu đợi tóc mọc lại tự nhiên thì lại quá lâu. Vì thế, hãy thử phương pháp an toàn mà đơn giản dưới đây, bạn có thể tự làm tại nhà.

Tóc ngắn cũn cỡn cũng phải dài ra 5cm sau 1 tuần nhờ công thức tự chế siêu đơn giản - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả cam

- 1 quả chuối

- 1 quả chanh

- 1 quả trứng gà

- 1 chén sữa.

Tóc ngắn cũn cỡn cũng phải dài ra 5cm sau 1 tuần nhờ công thức tự chế siêu đơn giản - Ảnh 2

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra hai cái chén. Chén chứa lòng trắng trứng bạn đánh bông lên đến khi có bọt là được. Chuối nghiền nhuyễn thành hỗn hợp sánh mịn sau đó trộn đều với nhau thành hỗn hợp đồng nhất.

Tóc ngắn cũn cỡn cũng phải dài ra 5cm sau 1 tuần nhờ công thức tự chế siêu đơn giản - Ảnh 3

Bước 2: Thêm 1 thìa nước cam vào hỗn hợp trên, sau đó thêm 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa sữa đã chuẩn bị vào. Lưu ý bạn có thể tùy chỉnh nguyên liệu theo độ dài và độ dày của tóc bằng cách thêm lượng chuối, nhưng đừng nên cho nhiều quá khiến tóc bị nhờn.

Tóc ngắn cũn cỡn cũng phải dài ra 5cm sau 1 tuần nhờ công thức tự chế siêu đơn giản - Ảnh 4

Bước 3: Chia tóc thành 4-5 phần, sau đó thoa đều hỗn hợp lên rồi dùng lược chải tóc từ gốc đến ngọn liên tục 2-3 lần. Bạn dùng mũ chụp đầu hoặc nilon bọc thức ăn quấn tóc lại ít nhất 1 giờ để tóc hấp thụ dưỡng chất.

Tóc ngắn cũn cỡn cũng phải dài ra 5cm sau 1 tuần nhờ công thức tự chế siêu đơn giản - Ảnh 5

Bước 4: Gội lại đầu với dầu gội và nước sạch. Chuối khá dính và hơi khó loại bỏ, hãy cố gắng rửa thật sạch nhé! Cuối cùng, bạn dùng khăn mềm thấm khô rồi sấy khô ở khoảng cách vừa phải. Nếu có thời gian, hãy để tóc khô tự nhiên là tốt nhất.

Tóc ngắn cũn cỡn cũng phải dài ra 5cm sau 1 tuần nhờ công thức tự chế siêu đơn giản - Ảnh 6

Công dụng: Chuối chứa hàm lượng vitamin, kali dồi dào giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi tự nhiên cho tóc. Trong khi đó, cam rất giàu vitamin C có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc mọc nhanh hơn. Kết hợp với chanh, trứng gà và sữa giúp tăng cường sản sinh collagen, ngăn tóc rụng và dưỡng tóc suôn mượt, chắc khỏe hơn.

Tóc ngắn cũn cỡn cũng phải dài ra 5cm sau 1 tuần nhờ công thức tự chế siêu đơn giản - Ảnh 7

Ngay trong lần đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy rõ sự khác biệt của mái tóc, ít rụng và bóng mượt hơn. Kiên trì áp dụng 1 lần/tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Lưu ý:

- Nên dùng lược tròn dẹt để chải đầu thay vì lược thẳng để giúp chân tóc tiết ra chất dinh dưỡng giúp tóc mọc dài và dày hơn.

- Nên gội đầu với nước ấm vì nước quá nóng hay quá lạnh đều không tốt cho tóc.

- Kết hợp ủ tóc với hỗn hợp nước gừng và nước chanh giúp da đầu không bị ngứa, tạo điều kiện cho tóc mọc nhanh hơn.

Chúc các bạn thành công!

15 bức ảnh minh chứng cho việc: chọn được kiểu tóc phù hợp là trông bạn đã trẻ hẳn ra vài tuổi rồi

Chỉ cần thay đổi kiểu tóc 1 chút, là nhan sắc của bạn sẽ ngay lập tức "lên hương" thêm đôi phần.

TIN MỚI NHẤT