Tin được không: Tóc bạn từ "xấu bẩm sinh" có thể lột xác ngoạn mục chỉ bằng cách gội đầu 2 lần

Rất đơn giản nhưng hóa ra, gội đầu 2 lần lại giúp ích được nhiều cho mái tóc hơn chúng ta tưởng.

Nếu không được trời phú cho mái tóc mượt mà, óng ả; hay việc uốn, nhuộm, sấy… khiến tóc của bạn ngày một hư tổn, xơ rối thì cũng đừng bỏ cuộc. Bởi lẽ, vẫn luôn có cách giúp bạn "cứu rỗi" tình hình và sớm sở hữu làn tóc bóng khỏe hằng mong ước; trong đó, bí kíp đơn giản nhất chính là gội đầu 2 lần và yên tâm, điều này đã được khẳng định bởi các chuyên gia.

Tin được không: Tóc bạn từ 'xấu bẩm sinh' có thể lột xác ngoạn mục chỉ bằng cách gội đầu 2 lần - Ảnh 1

Giám đốc khoa học của hãng mỹ phẩm L'Oreal tại nước Anh - Steve Shiel giải thích về vai trò của việc gội đầu 2 lần như sau: "Lần gội đầu tiên là để loại bỏ những tàn dư có hại như: da chết, dầu thừa, mồ hôi và chất ô nhiễm từ môi trường", sau đó bạn xả thật sạch lại bằng nước và "lần thứ hai (vẫn dùng dầu gội đầu) sẽ có vai trò loại bỏ hoàn toàn những cặn bẩn còn sót lại và tăng cường sức khỏe cho mái tóc". Kết quả, tóc và da đầu của bạn không chỉ được thanh lọc mà còn trở nên khỏe hơn, tình trạng gãy rụng hay xơ rối theo đó cũng được cải thiện.

Tin được không: Tóc bạn từ 'xấu bẩm sinh' có thể lột xác ngoạn mục chỉ bằng cách gội đầu 2 lần - Ảnh 2

Khi gội đầu 2 lần, mái tóc sẽ giữ được độ sạch sẽ, thơm tho trong nhiều ngày hơn; như vậy, bạn cũng sẽ giảm được tần suất gội đầu, giúp mái tóc tránh được tình trạng khô xơ, gãy rụng do hậu quả của việc gội đầu quá thường xuyên.

Tin được không: Tóc bạn từ 'xấu bẩm sinh' có thể lột xác ngoạn mục chỉ bằng cách gội đầu 2 lần - Ảnh 3

Tuy nhiên, không phải ai cũng là ứng cử viên sáng giá cho phương pháp gội đầu 2 lần. Theo nhận định của Allure, chuyên trang làm đẹp nổi tiếng thì những ai sở hữu mái tóc dày và xoăn có thể áp dụng bí kíp gội đầu 2 lần mà không cần suy nghĩ. Còn đối với những ai có mái tóc mỏng, khô mà vừa trải qua trị liệu hóa chất thì tốt nhất là nên tránh. Trong trường hợp, bạn không chắc chắn rằng mình có hợp với phương pháp gội đầu 2 lần không, hãy thử nghĩ xem bạn có gặp khó khăn trong việc tạo bọt xà phòng khi gội đầu; nếu có thì đây là bí kíp sinh ra để dành cho bạn.

6 công thức đơn giản giúp bạn phục hồi độ ẩm cho tóc tại nhà

Làm hóa chất nhiều sẽ khiến tóc dễ bị khô và hư tổn. Những công thức dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại độ ẩm cho tóc mà không tốn nhiều tiền như ở spa.

TIN MỚI NHẤT