Thải độc bằng nước trái cây để giảm cân liệu có hiệu quả?

Một phụ nữ Israel khoảng 40 tuổi gần đây đã được đưa vào Trung tâm y tế Sheba ở Tel Aviv vì bị tổn thương não cực kỳ nghiêm trọng. Nguyên nhân đến từ việc muốn giảm cân của cô.

Theo kênh tin tức Ha Hadashot 12 của Israel, người phụ nữ không rõ danh tính đã ăn kiêng trong 3 tuần sau khi đến gặp một chuyên gia trị liệu không có giấy phép ở Tel Aviv. Theo đó, cô sẽ tuân thủ theo chế độ ăn kiêng chỉ uống nước trái cây và nước nhằm thải độc, giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng. Mặc dù người phụ nữ đã giảm xuống còn 40kg nhưng chính điều này đã dẫn tới sự mất cân bằng muối trong não.

Thải độc bằng nước trái cây để giảm cân liệu có hiệu quả? - Ảnh 1

Sau 3 tuần, cô phải nhập viện tại Trung tâm y tế Sheba ở Tel Hashomertrong tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính, tổn thương não khó phục hồi. Người phụ nữ không may mắn này được cho là bị nhiễm độc nước, hay hạ natri máu, tức là có lượng natri trong máu thấp.

Các bác sĩ đã theo dõi bệnh tình của cô trong vài ngày và lo lắng rằng những tổn thương đó có khả năng là vĩnh viễn.

Nói về cách thải độc bằng nước trái cây, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Harley Street (Anh), Rhiannon Lambert cho biết nhiều người được gợi ý dùng một loại đồ uống nào đó để thải độc cơ thể. Thực tế, cơ thể chúng ta đã được cấu tạo một cách tự nhiên để loại bỏ độc tố bằng gan và thận – một loại nước ép trái cây không thể thực hiện được việc thải độc như vậy.

Chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết bản thân cô không phải là người hâm mộ nước ép trái cây vì chúng là loại fructose nguyên chất.

"Tất cả chúng ta đều mong muốn giảm cân một cách nhanh chóng. Chúng ta béo sau một thời gian dài ăn uống bừa bãi và hy vọng giảm được cân chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần, điều này là không khả thi. Tôi khuyến khích khách hàng của mình áp dụng chế độ ăn kiêng mang tính lâu dài hơn là nhanh chóng và ít ảnh hưởng đến sức khỏe nhất", Rhiannon Lambert cho hay.

Cô gái trẻ bị hỏng thận vĩnh viễn do uống viên giảm cân

Chức năng thận của cô gái 22 tuổi ở Bình Dương không thể hồi phục do tổn thương quá nặng sau khi uống thuốc trôi nổi.

TIN MỚI NHẤT