Suốt ngày cứ tô tô vẽ vẽ mà không biết chăm sóc thì móng tay sẽ khô ráp, sần sùi vàng ố

Rất nhiều cô nàng vì muốn tự tin và nổi bật đã không ngại việc chi mạnh tay để chăm sóc những bộ móng của mình mà không biết rằng điều đó khiến móng của mình yếu dần.

Dù nhỏ nhưng có võ, bộ móng tay long lanh dưới ánh nắng, sặc sỡ đầy sắc màu sẽ là “vũ khí” giúp các chị em thêm xinh đẹp hơn, tự tin hơn. Để giữ cho mình một vẻ ngoài hoàn hảo, chị em nên bỏ túi những bí quyết dưỡng móng thần kỳ sau đây.

Chú ý chế độ ăn uống

Khi chế độ ăn uống của chúng ta không hợp lý, thiếu chất dinh dưỡng thì móng tay cũng giòn, yếu và dễ gãy hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn ăn uống điều độ, đủ dưỡng chất thì sẽ có được bộ móng tay bóng hồng và khỏe đẹp. Muốn tốt cho cấu tạo móng, chị em nên chú ý đến việc bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều biotin, vitamin D và E. Ngoài giúp ích cho việc dưỡng móng thì chúng còn có tác dụng vô cùng tốt đối với làn da và cơ thể. Tận dụng những thực phẩm có thể hấp thụ được một cách tự nhiên thay vì thực phẩm chức năng vì hiệu quả cũng như độ an toàn của chúng mang lại sẽ cao hơn.

Suốt ngày cứ tô tô vẽ vẽ mà không biết chăm sóc thì móng tay sẽ khô ráp, sần sùi vàng ố - Ảnh 1

Hạn chế việc cắt da quanh móng

Khi các nàng cắt lớp da xung quanh móng thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập hơn đồng thời chúng sẽ làm cho móng bị nhiễm trùng. Bởi lẽ quanh móng là lớp biểu bì có vai trò bảo vệ phần chân móng, khi chúng ta cắt lớp ấy đi là đồng nghĩa với việc đang phá vỡ đi hàng rào bảo vệ.

Một bí kíp nho nhỏ giúp bạn lấy được lớp da thừa là dùng que gỗ có đầu cắt vát sau khi thoa lớp kem dưỡng hoặc tinh dầu thay vì dùng kềm. Bên cạnh đó, chị em còn có thể giữ ẩm cũng như làm mịn da quanh móng bằng cách dùng cuticle oil xoa nhẹ là sẽ hiệu quả ngay.

Suốt ngày cứ tô tô vẽ vẽ mà không biết chăm sóc thì móng tay sẽ khô ráp, sần sùi vàng ố - Ảnh 2

Không nên để móng tay quá dài

Nhiều người cho rằng việc để móng tay càng dài khi sơn hoặc vẽ trông chúng sẽ đẹp càng hơn. Nhưng không, đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm bởi vì khi quá dài móng của bạn sẽ dễ bị tác động lực từ bên ngoài và dẫn đến tổn thương. Đã có rất nhiều chuyên gia về chăm sóc móng cho rằng việc cắt móng tay thường xuyên để chúng có độ dài vừa phải là điều rất cần thiết. Đồng thời, chị em nên chú ý cắt theo đường thẳng dù muốn tạo kiểu vuông, tròn tùy thích gì đi chăng nữa.

Suốt ngày cứ tô tô vẽ vẽ mà không biết chăm sóc thì móng tay sẽ khô ráp, sần sùi vàng ố - Ảnh 3

Đeo găng tay để bảo vệ móng

Nhiều chị em phụ nữ quen với việc nữ công gia chánh, nên chuyện nhà bếp hẳn là công việc thường xuyên. Vì thế, các nàng phải bảo vệ tay của mình bằng cách đeo găng tay mỗi khi làm việc nhà như rửa bát, dọn nhà hay nấu ăn… Các loại chất tẩy rửa ở nhà bếp rất dễ làm cho móng tay của các nàng bị khô ráp và thô sần đi. Ngoài ra, việc đeo găng tay cũng giúp cho móng tay không bị ẩm ướt sinh ra nấm làm hư hại móng. Vì thế, hãy đeo găng tay để móng tay chúng ta luôn trong tình trạng khô ráo.

Suốt ngày cứ tô tô vẽ vẽ mà không biết chăm sóc thì móng tay sẽ khô ráp, sần sùi vàng ố - Ảnh 4

Hãy sơn dưỡng cho móng

Để móng không bị tưa ra hoặc lột lớp sơn chính, các chị em nên sơn thêm một lớp sơn dưỡng móng bên ngoài nữa. Lớp sơn ấy ngoài việc bảo vệ móng còn góp phần làm cho màu sơn chính của móng tay thêm bền đẹp hơn. Muốn móng tay của mình không bị khô cũng như là luôn chắc khỏe, khi mua sơn dưỡng móng hãy chọn những loại sơn có chứa protein và vitamin E. Chúng sẽ giúp chị em có được bộ móng như ý hơn.

Suốt ngày cứ tô tô vẽ vẽ mà không biết chăm sóc thì móng tay sẽ khô ráp, sần sùi vàng ố - Ảnh 5

Dưỡng ẩm cho móng

Một trong những bí kíp chăm sóc móng tay nữa là giữ một độ ẩm nhất định cho móng, không được để phần da xung quanh móng trở nên lão hóa hoặc khô sần đi. Các nàng nên thường xuyên thoa kem dưỡng hoặc các loại dầu dưỡng trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, dung dịch muối biển và nước cốt chanh cũng sẽ mang lại rất nhiều công dụng cho chị em nếu chăm chỉ ngâm móng vào khoảng thời gian rảnh rỗi như cuối tuần.

Suốt ngày cứ tô tô vẽ vẽ mà không biết chăm sóc thì móng tay sẽ khô ráp, sần sùi vàng ố - Ảnh 6

Việc thay đổi màu sơn quá thường xuyên sẽ làm cho móng của các nàng bị khô cũng như yếu dần đi. Những chiếc móng cũng cần có thời gian để “thở”, chúng không thể chịu nổi việc thường xuyên bị tẩy rửa rồi sơn hết màu này đến màu kia được, như thế móng sẽ rất dễ bị gãy. Nên đổi màu sơn 1-2 lần/tháng sẽ là phương pháp tốt nhất cho những móng tay nhỏ xinh. Đồng thời, chúng ta phải nói không với những loại chất tẩy móng chứa nhiều acetone vì chúng sẽ khiến cho móng khô và dễ gãy.

Muốn bản thân đẹp một cách hoàn hảo, chị em phụ nữ phải chăm sóc, làm đẹp từ những gì nhỏ bé nhất và móng tay là một điển hình. Bởi lẽ khi có được đôi bàn tay đẹp với những chiếc móng xinh xinh thì các nàng mới tự tin hơn khi giao tiếp, gặp gỡ tất cả mọi người đặc biệt là anh crush của mình. Vì thế, chị em phụ nữ hãy bỏ túi ngay 7 bí quyết này và vận dụng một cách thích hợp nhất để luôn là những cô nàng xinh đẹp, đầy tự tin nhé!

Đi biển không đội mũ hay sấy tóc quá tay là lý do khiến màu tóc nhuộm xuống cấp nhanh nhất

Màu tóc yêu thích của bạn sẽ bị xuống cấp nhanh chóng nếu như mắc phải những thói quen này. Và nếu không khắc phục kịp thời, chắc chắn bạn sẽ chia tay màu tóc trong sự tiếc nuối đấy!

TIN MỚI NHẤT