Đi biển không đội mũ hay sấy tóc quá tay là lý do khiến màu tóc nhuộm xuống cấp nhanh nhất

Màu tóc yêu thích của bạn sẽ bị xuống cấp nhanh chóng nếu như mắc phải những thói quen này. Và nếu không khắc phục kịp thời, chắc chắn bạn sẽ chia tay màu tóc trong sự tiếc nuối đấy!

Tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng, không bảo vệ tóc khi bơi hay chỉ đơn giản gội đầu sai cách cũng là nguyên nhân khiến màu tóc nhuộm hư tổn nặng nề. Dưới đây là những sai lầm thường gặp nhất khiến tóc dễ bị phai màu nhuộm, để đảm bảo màu tóc luôn đẹp thì bạn nên tránh càng xa càng tốt.

Nhiệt độ quá nóng là nguyên nhân hàng đầu

Nhiệt độ nóng không chỉ ở máy sấy tóc, mấy ép... mà thậm chí tác động từ ánh nắng mặt trời cũng có thể khiến tóc bị hư tổn nghiêm trọng. Ở nước ta có khí hậu nóng ẩm, ánh nắng mặt trời là "kẻ thù" mà tóc nhuộm phải đối diện mỗi ngày. Không chỉ khiến tóc xơ rối, gãy rụng mà màu tóc nhuộm cũng xuống cấp trầm trọng. Để hạn chế tối đa ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với tóc, khi ra ngoài bạn nên đội nón hay che dù.

Đi biển không đội mũ hay sấy tóc quá tay là lý do khiến màu tóc nhuộm xuống cấp nhanh nhất - Ảnh 1

Bên cạnh đó, khi gội đầu bạn chỉ nên dùng nước lạnh. Khi dùng thiết bị tạo kiểu tóc nên hạ nhiệt độ ở mức thấp nhất, song song đó là dùng dầu dưỡng chuyên dụng để bảo vệ màu tóc bền hơn.

Gội đầu không đúng phương pháp

Thói quen của nhiều người khi gội đầu là chế trực tiếp dầu gội lên tóc, điều này không chỉ sai cách gội cơ bản mà còn khiến màu tóc nhuộm nhanh phai màu. Cách bảo vệ tốt nhất khi gội đầu bạn nên chế dầu gội ra lòng bàn tay, sau đó xoa đều trên tay để tạo bọt và hòa chunng với nước rồi tưới lên tóc.

Khi gội đầu bạn cũng không nên cào sát da đầu, chỉ nhẹ nhàng masage từ chân tóc đến ngọn thôi nhé. Một điều lưu ý nữa đó là không nên gội đầu quá thường xuyên, đây là cách rửa trôi màu tóc nhanh nhất vì thế bạn nên hạn chế. Thay vào đó, bạn nên gội đầu 2 ngày/lần.

Đi biển không đội mũ hay sấy tóc quá tay là lý do khiến màu tóc nhuộm xuống cấp nhanh nhất - Ảnh 2

Dùng sản phẩm không phù hợp

Đây cũng là một trong những điều khiến mái tóc nhuộm của bạn bị phia màu nhanh chóng. Các dầu gội thông thường sẽ chứa nhiều chất tẩy rửa làm sạch và không có tác dụng bảo vệ màu tóc. Thay vào đó, bạn nên dùng sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho tóc nhuộm thôi nhé! Khi mua dầu gội bạn nên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên hoặc hữu cơ. Không chọn dầu gội có chứa sunfat, vì hóa chất này cũng có thể tẩy màu thuốc nhuộm.

Đi biển không đội mũ hay sấy tóc quá tay là lý do khiến màu tóc nhuộm xuống cấp nhanh nhất - Ảnh 3

Gội đầu ngay sau khi nhuộm

Đây là sai lầm mà không ít người mắc phải, khiến tóc không còn giữ được màu như mới. Khi tóc mới được nhuộm, màu tóc chưa kịp ngấm vào sâu bên trong sợi tóc, nên nếu bạn vội vã gội đi thì điều này vô tình khiến tóc bị trôi màu. Cách tốt nhất là sau khi nhuộm hãy chờ ít nhất 72 giờ sau mới được gội, vì khi đủ thời gian các lớp nang tóc mới đóng lại hoàn toàn bảo vệ màu tóc bền lâu hơn.

Đi biển không đội mũ hay sấy tóc quá tay là lý do khiến màu tóc nhuộm xuống cấp nhanh nhất - Ảnh 4

Cẩn thận khi đi bơi

Nước ở hồ bơi thường được xử lý bằng hóa chất như clo hay các nguồn nước nhiễm kim loại nặng khác cũng góp phần gây ra màu nhuộm của tóc xuống cấp. Các chất này sẽ khiến màu tóc nhanh phai, thậm chí lấy đi dưỡng chất khiến tóc bị khô xơ. Để bảo vệ tóc, khi đi bơi bạn nên búi tóc thật cao hay trùm tóc thật kĩ tránh bị ướt quá nhiều.

Đi biển không đội mũ hay sấy tóc quá tay là lý do khiến màu tóc nhuộm xuống cấp nhanh nhất - Ảnh 5

Để nhuộm một màu tóc đẹp ai cũng muốn nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách giữ màu tóc thật bền. Có thể những sai lầm sẽ khiến tóc xuống màu nhưng nếu biết cách khắc phục thì bạn sẽ bảo vệ được màu nhuộm đẹp cho mình. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân, giúp tóc bền màu lâu phai hơn. Bạn còn biết đến cách giữ màu tóc nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khao nhé!

Sấy mà không chú ý đến các thói quen sau, chắc chắn tóc sẽ ngày càng xơ rụng

Sấy tóc sau khi gội đầu đơn giản nhưng cũng cần nhiều lưu ý. Bạn cần chú ý đến khoảng cách giữa máy sấy và tóc, nhiệt độ và chiều thổi của máy sấy.

TIN MỚI NHẤT