Sai lầm tai hại khi cắt hẳn tinh bột để giảm cân

Theo Today, xu hướng sử dụng các thực phẩm không chứa tinh bột ngày càng phổ biến, nhất là với những người đang ăn kiêng.

Các chuyên gia dinh dưỡng lo ngại trước thực trạng một số người đang chuyển sang chế độ ăn không tinh bột vì những lý do hoàn toàn sai lầm.

Sai lầm tai hại khi cắt hẳn tinh bột để giảm cân - Ảnh 1

Một trong những sai lầm phổ biến xuất phát từ việc chẩn đoán triệu chứng tiêu hóa được cho là do tinh bột nhưng thực ra chẳng liên quan gì.

Những người thừa cân thường nghĩ rằng chế độ ăn không tinh bột sẽ giúp họ giảm cân, nhưng một nghiên cứu cho thấy nhiều loại thực phẩm không tinh bột vẫn khiến người ta tăng cân. Các calo, chất béo, đường và natri không biến mất cùng với tinh bột. Khi bạn ăn một chiếc bánh quy không tinh bột thì nó vẫn là một chiếc bánh quy với đầy đủ các thành phần gây béo.

Tóm lại, cắt giảm tinh bột có thể là ý tưởng tốt cho một số người, nhưng tốt hơn hết nên tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng trước khi thay đổi chế độ ăn uống. Trong trường hợp quyết định gắn bó với chế độ ăn không tinh bột, hãy chọn các sản phẩm không chứa tinh bột từ tự nhiên như trái cây và rau quả.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, hãy theo chế độ ăn hạn chế tinh bột dưới sự hướng dẫn chặt chẽ của bác sĩ để không vướng phải tác dụng phụ. Đặc biệt, không cắt bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn bởi đây là cách giảm cân phản khoa học.

Ngoài ra, tinh bột phải hạn chế cả bữa chính và bữa phụ, không ăn bù vào lúc khác. Bên cạnh đó, muốn giảm cân không chỉ “giao phó” cho việc giảm tinh bột mà phải tích cực hoạt động cơ thể đều đặn. Không nên ngưng luyện tập 2 ngày liên tiếp. Mỗi ngày nên tập 30 phút, tập 5 ngày/tuần ở mức độ trung bình hoặc tùy tình trạng sức khỏe.

Cách giảm cân nhanh chóng, hiệu quả cho cả những người lười nhất thế giới

Giảm cân chưa bao giờ là việc dễ dàng thế nhưng bí quyết sau sẽ trở thành trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể giảm cân mà không cần phải ăn kiêng hay tập thể dục.

TIN MỚI NHẤT