Sai lầm cần tránh khi ăn trứng giảm cân

Giàu protein, chứa nhiều chất dinh dưỡng, trứng là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn dễ đạt được mục tiêu trong hành trình giảm cân.

Hầu hết mọi người ngày nay đều tập trung vào thay đổi thói quen sống nhưng xét cho cùng, chế độ ăn uống đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi giảm cân. Một trong những thực phẩm luôn nằm trong danh sách của những người muốn giảm cân là trứng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rõ về những sai lầm đơn giản nhất trong khi nấu nướng bởi nó sẽ làm giảm lợi ích sức khỏe của trứng.

Sai lầm cần tránh khi ăn trứng giảm cân - Ảnh 1

Vứt bỏ lòng đỏ trứng

Nhiều người chỉ ăn lòng trắng mà loại bỏ lòng đỏ trứng vì cho rằng nó không tốt cho sức khỏe và không có lợi cho việc giảm cân. Mặc dù lòng đỏ trứng có chứa cholesterol, nhưng chúng không xấu như bạn nghĩ.

Một số nghiên cứu đã kết luận rằng cholesterol trong chế độ ăn uống không có hại cho những người đang cố gắng giảm cân. Vì vậy, nó sẽ không làm tăng mức cholesterol xấu trong cơ thể. Trên thực tế, lòng đỏ trứng rất giàu chất xơ, vitamin B-12, vitamin A và E, kẽm, natri, kali, sắt, magiê, canxi và nhiều hơn nữa.

Nấu trứng quá chín

Một sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải là nấu quá chín trứng. Trứng nấu chín giúp các chất dinh dưỡng như protein dễ tiêu hóa hơn. Tuy nhiên, trứng quá chín sẽ làm giảm các chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa và vitamin có trong nó.

Hơn nữa, khi nấu trứng ở nhiệt độ cao, cholesterol trong trứng sẽ bị oxy hóa và tạo ra oxysterol, hợp chất này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Sai lầm cần tránh khi ăn trứng giảm cân - Ảnh 2

Ăn kèm trứng với thực phẩm không phù hợp

Mặc dù trứng có thể kết hợp với một số loại thực phẩm khác, nhưng tốt nhất bạn nên kết hợp chúng với những thực phẩm có lợi cho hành trình giảm cân. Ví dụ, rau là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng loại bỏ cân nặng dư thừa.

Hãy ăn kèm trứng cùng với một số loại rau giàu chất xơ và tốt cho sức khỏe như rau bina, cà chua và ớt. Bạn cũng nên thêm chúng vào món trứng tráng hoặc trứng bác để thay đổi khẩu vị.

Không tính lượng calo trong trứng

Khi nói đến giảm cân, điều cần thiết là phải biết lượng calo bạn đang ăn là bao nhiêu. Tốt nhất bạn nên chọn loại có hàm lượng calo thấp nếu đang cố gắng giảm cân. Tất nhiên ăn trứng nhiều protein và calo không quá cao nhưng khống có nghĩa là bạn bỏ qua mà không tính đến lượng calo từ món trứng. Điều này dễ khiến bạn nạp vào lượng calo quá mức quy định cho một chế độ giảm cân.

Ngoài ra, với người theo dõi cân nặng thường xuyên để duy trì ổn đinh thì nên ăn trứng luộc để tránh tăng cân.

4 mẹo 'giải cứu' tóc thưa giúp bạn lấy lại mái tóc bồng bềnh ngay tại nhà

Dưới đây là một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng kỳ diệu với mái tóc, giúp bạn khắc phục tóc mỏng, thưa ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT