Quầng thâm, bọng mắt xấu xí khiến bạn già đi 10 tuổi cũng hết sạch bách chỉ bằng cách dùng 1 củ khoai tây thế này

Bí kíp vàng giúp hội chị em xinh đẹp rạng rỡ mà không hề tốn kém thời gian cũng như tiền bạc đến spa.

Một trong những vấn đề mà con gái Việt đều gặp phải chính là quầng thâm và bọng mắt. Đây là nỗi ám ảnh của nhiều cô gái, nguyên nhân cũng bởi yếu tố di truyền hay tuổi tác, theo thời gian thì mỡ mắt dần tích tụ bên trong, da trở nên kém đàn hồi khiến mắt sưng mọng và thâm quầng. Tuy nhiên nói đến nguyên nhân chính vẫn là thói quen sinh hoạt không điều độ. Việc mất ngủ, thức khuya, tâm lý căng thẳng, stress kéo dài hay uống ít nước, không bổ sung vitamin C cũng có thể gây ra hiện tượng này. Chẳng nói đâu xa, ngay cả streamer Kiều Anh Hera cũng phải đối mặt với tình trạng mắt thâm quầng, bọng mỡ to. Theo như chia sẻ trên trang mạng xã hội, cô nàng đã phải nhờ sự trợ giúp của thẩm mỹ viện để “giải quyết” vấn đề này. Đây chính là cách mà nhiều bạn gái áp dụng, tuy nhiên trong trường hợp quá bận rộn hoặc không có điều kiện về tiền bạc thì bạn có thể tham khảo ngay công thức sau đây, chỉ với vài nguyên liệu tự nhiên đã có thể đánh bay đôi mắt thâm đen như gấu trúc mà không lo tác dụng phụ.

Quầng thâm, bọng mắt xấu xí khiến bạn già đi 10 tuổi cũng hết sạch bách chỉ bằng cách dùng 1 củ khoai tây thế này - Ảnh 1

Cách 1: Đông đá khoai tây

Rửa sạch củ khoai tây rồi cho vào tủ lạnh để làm mát. Sau khoảng vài tiếng thì cắt khoai tây thành các lát mỏng và đắp lên mắt. Nằm thư giãn khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát là xong. Dưỡng chất có trong khoai tây kết hợp với hơi lạnh sẽ nâng cơ mắt, xóa tan bọng và quầng thâm. Công thức này khá hiệu quả và an toàn cho da, các bạn gái có thể áp dụng từ ngay hôm nay.

Quầng thâm, bọng mắt xấu xí khiến bạn già đi 10 tuổi cũng hết sạch bách chỉ bằng cách dùng 1 củ khoai tây thế này - Ảnh 2

Cách 2: Khoai tây và sữa tươi

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 củ khoai tây.

- 50ml sữa tươi.

Cách làm:

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi hấp chín. Cho khoai vào một chiếc bát nhỏ và dùng thìa nghiền nát mịn.

- Trộn 50ml sữa tươi vào bát khoai tây đã nghiền sau đó trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Quầng thâm, bọng mắt xấu xí khiến bạn già đi 10 tuổi cũng hết sạch bách chỉ bằng cách dùng 1 củ khoai tây thế này - Ảnh 3

- Buổi tối trước khi đi ngủ hãy vệ sinh và tẩy trang mắt thật kĩ, lấy hỗn hợp khoai tây và sữa đã chuẩn bị để thoa đều lên da.

- Nằm nghỉ khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước.

Sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi sẽ giúp da mắt giảm tình trạng thâm quầng đồng thời cung cấp độ ẩm để làn da vùng mắt săn chắc, tươi trẻ.

Công dụng:

Sở dĩ khoai tây có thể trị quầng thâm và bọng mắt nhờ thành phần chứa nhiều vitamin B, C, khoáng chất cần thiết như sắt, kẽm, canxi, magie, axit amin và enzyme anphal hydroxy… Thành phần có lợi này sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào da, ngăn ngừa lão hóa, chống lại mụn nhọt, thâm nám và hỗ trợ làm mờ quầng thâm hiệu quả. Sử dụng khoai tây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp, nâng cơ và xóa bọng mắt.

Quầng thâm, bọng mắt xấu xí khiến bạn già đi 10 tuổi cũng hết sạch bách chỉ bằng cách dùng 1 củ khoai tây thế này - Ảnh 4

Bạn bối rối vì quầng thâm mắt, vậy hãy xem chúng xuất hiện như thế nào?

Vết thâm quầng quanh mắt không chỉ là một trong những yếu tố làm mất đi vẻ đẹp trẻ trung của người phụ nữ, nó còn khiến cho nhiều chị em không khỏi lo lắng bởi hiện tượng này cũng rất dễ xảy ra.

TIN MỚI NHẤT