Phá bỏ cái tên "khỉ đột rậm rạp" với top 5 nguyên liệu triệt lông hiệu quả ngay tại nhà

Bạn luôn muốn diện những bộ trang phục điệu đà nữ tính như đầm váy , quần short, áo ngắn tay, tuy nhiên lông mọc “ rậm rạp” khiến bạn mất tự tin, không thể mặc đồ theo như ý mình muốn. Chắc chắn các cô nàng sẽ luôn băn khoăn rằng làm sao để triệt lông nhanh đây, đọc ngay các bí kíp dưới này nhé.

Bạn có biết lông mọc nhiều là do sự phát triển mạnh của hormone testosterone. Nếu chúng ta chỉ dùng các biện pháp như cạo, nhổ hay wax lông thông thường thì chỉ có tác dụng tức thời, sau một thời gian ngắn lông lại mọc lại và càng nhiều hơn. 

Phá bỏ cái tên 'khỉ đột rậm rạp' với top 5 nguyên liệu triệt lông hiệu quả ngay tại nhà - Ảnh 1

Chính vì thế mà ta cần có biện pháp triệt từ tận gốc đám lông đáng ghét này.

1.Triệt lông bằng lá trầu

Triệt lông bằng lá trầu không là một phương pháp dân gian đã được truyền qua nhiều thế hệ. Từ xa xưa lá trầu không đã được nhiều người sử dụng trong cuộc sống hằng ngày bởi rất nhiều công dụng “thần kì” mà nó mang lại,một trong những tác dụng đó là triệt lông hiệu quả.

Phá bỏ cái tên 'khỉ đột rậm rạp' với top 5 nguyên liệu triệt lông hiệu quả ngay tại nhà - Ảnh 2

 tinh dầu trầu không đã ngấm vào nang lông khiến gốc lông yếu đi, làm ức chế con đường dinh dưỡng cho biểu bì.

Lý do là trong lá trầu không chứa hàm lượng tinh dầu cao, kết hợp với khả năng sát trùng, kháng khuẩn hiệu quả, những người triệt lông bằng lá trầu không thấy rằng lông trên bộ phận đó cũng mềm đi và rụng theo. 

Chuẩn bị:

100 g lá trầu không, rửa sạch, cho nước săm sắp và đun sôi. Để nhỏ lửa cho đến khi lá trầu dừ nhuyễn thì tắt bếp, dùng thìa nghiền lá cho nát. Chắt lấy nước cốt và dùng dần

Cách làm: Vệ sinh vùng da cần triệt lông bằng nước ấm để làm sạch bụi bẩn và giúp lỗ chân lông giãn ra,các sợi lông cũng mềm hơn. Dùng bông thấm nước lá trầu không thoa lên vùng da cần tẩy lông, để khoảng 10 phút. Tiếp tục thoa lớp nước lá trầu thứ 2 lên da, thực hiện lặp lại cho đến khi thoa lớp nước lá trầu thứ 5 lên da thì nhẹ nhàng miết trên da ngược chiều lông mọc. Lông sẽ dần được lấy ra khỏi da .Thực hiện 3 lần/tuần

2.Triệt lông bằng mật ong

Do trong mật ong có các tinh chất giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống bôi nhiễm không chỉ giúp làm đẹp da, mật ong còn có công dụng triệt lông, làm mềm nang lông giúp quét đi đám “rừng rậm” một cách hiệu quả.

Phá bỏ cái tên 'khỉ đột rậm rạp' với top 5 nguyên liệu triệt lông hiệu quả ngay tại nhà - Ảnh 3

Mật ong được xem như một “thần dược” rất quen thuộc trong các chu trình làm đẹp của chị em

Chuẩn bị:

1 chén nước cốt chanh tươi, 1 thìa đường, 2 thìa mật ong nhỏ.

Cách làm: Hòa đường, mật ong nguyên chất và nước cốt chanh theo một tỉ lệ hợp lý để có được một hỗn hợp sền sệt. Làm sạch vùng da cần triệt lông rồi lau khô sau đó bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da đó, khoảng 15- 30 phút thì bạn dùng khăn lau sạch. Lặp lại từ 2,3 lần một tuần để cho hiệu quả tẩy lông vĩnh viễn tốt nhất.

3.Triệt lông bằng đá mài

Cách triệt lông bằng đá mài cũng được rất nhiều chị em biết đến và tin dùng, để triệt lông tại nhà bằng đá mài bạn cần chọn được hòn đá mài tròn đều, không có cạnh sắc và đừng quá thô ráp vì có thể làm xước vùng da của bạn

Phá bỏ cái tên 'khỉ đột rậm rạp' với top 5 nguyên liệu triệt lông hiệu quả ngay tại nhà - Ảnh 4

Khi tác động của đá mài lên da không chỉ giúp triệt lông hiệu quả mà còn giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện cách tẩy lông tại nhà này từ 4-5 tuần để cho kết quả tẩy lông hiệu quả nhất.

Cách làm: ngâm đá mài vào nước để giúp làm ẩm hòn đá. Sau đó lấy đá mài thêm chút sữa tắm xoay tròn lên vùng da tẩy lông thật nhẹ nhàng, nên tắm bằng nước ấm để làm mềm và thông thoáng nang lông, chà đá mài thật nhẹ nhàng tránh làm xước da. Tắm sạch lại bằng nước sau đó dùng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông

4.Triệt lông bằng kem đánh răng

Kem đánh răng được xem như “thuốc thần” trong làm đẹp, vừa có công dụng làm sạch, bảo vệ răng còn có thể dùng để trị mụn, làm trắng da và triệt lông.

Phá bỏ cái tên 'khỉ đột rậm rạp' với top 5 nguyên liệu triệt lông hiệu quả ngay tại nhà - Ảnh 5

Nhờ chứa các thành phần như flo, triclosan… mà kem đánh răng có thể làm các sợi lông suy yếu từ bên trong khiến chúng tự rụng đi.

Cách làm: Vệ sinh vùng da cần triệt, sau đó dung khan thấm nước ấm xoa lên vùng da đó để giãn lỗ chân lông ra, thoa kem đánh răng lên kết hợp massage ngược chiều lông mọc khoảng 15-20 phút, cuối cùng dùng khăn lau sạch vùng da đó và rửa lại với nước. Lặp lại cách triệt lông bằng kem đánh răng 2, 3 lần trên tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt

5.Triệt lông bằng cà chua

Cà chua là một loại quả giàu vitamin, khoáng chất tốt trong việc chăm sóc da của bạn, ngoài ra, cà chua cũng được dùng để triệt lông hiệu quả

Phá bỏ cái tên 'khỉ đột rậm rạp' với top 5 nguyên liệu triệt lông hiệu quả ngay tại nhà - Ảnh 6

Cà chua luôn được gọi tên trong các chu trình làm đẹp của chị em

Cách làm: Cà chua đem cắt thành những miếng mỏng rồi chà sát lên vùng lông, chân khoảng 4 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn thực hiện đều đặn và chỉ trong một thời gian ngắn thôi đám lông sẽ nhanh chóng được loại bỏ mà vẫn giữ được độ mịn màng mà còn trắng sáng hơn cho làn da.

Thu nhỏ lỗ chân lông với 'khắc tinh' không đồng này

Lỗ chân lông to luôn là khuyết điểm làn da khiến nhiều cô nàng tự ti, nhưng với mẹo làm đẹp rẻ tiền này, chị em đánh bay nỗi sầu muộn, nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT