Nỗi lo tóc rụng mãi không ngừng được trị triệt để chỉ với rau dền đỏ

Rụng tóc là nỗi lo sợ của tất cả mọi người, mỗi lần chải tóc bạn đều rất lo lắng vì tóc mình ngày càng mỏng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách trị rụng tóc hiệu quả bằng rau dền đỏ nhé.

Rau dền có vị ngọt, tính mát nên có khả năng làm mát gan, bổ thận, lọc máu và giải độc tố cho cơ thể hiệu quả bởi vậy giúp ngăn chặn hiệu quả những tác nhân gây rụng tóc.

Rau dền cũng là một trong những loại thực phẩm giúp đẩy lùi những căng thẳng, stress làm thư thái tinh thần. Các nghiên cứu của y khoa hiện đại đã chỉ rõ, trong thành phần của rau dền có chữa nhiều loại vitamin như B1, B6, B12, C, PP cùng các protid và khoáng chất như floric và magiesum, đặc biệt hàm lượng vitamin A trong loại rau này rất cao.

Nỗi lo tóc rụng mãi không ngừng được trị triệt để chỉ với rau dền đỏ - Ảnh 1

Những nguyên tố này giúp giảm căng thẳng kéo dài – một trong những nguyên nhân bị rụng tóc đồng thời hỗ trợ ổn định tinh thần thông qua cơ chế tổng hợp hoạt chất dẫn truyền thần kinh mang tên serotonin. Điều này cũng giúp bạn ngăn ngừa đáng kể tình trạng rụng tóc, giúp cho mái tóc luôn khỏe mạnh.

Chữa rụng tóc bằng nước ép rau dền

Nguyên liệu:

– Rau dền đỏ

– Nước

Cách làm:

Nỗi lo tóc rụng mãi không ngừng được trị triệt để chỉ với rau dền đỏ - Ảnh 2

– Rau dền bạn mua loại đỏ, không dùng loại xanh vì nó không có tác dụngmạnh bằng. Bạn có thể thay bằng củ dền, tuy nhiên củ dền có thể khó mua ở 1 số địa phương.

– Rau rửa sạch, nhặt bỏ rễ già. Luộc sau với nước cho đến khi rau mềm, thả vào một chút muối trắng (không dùng bột nêm, gia vị).

– Vớt rau ra, bạn để riêng phần rau có thể dùng để ăn bình thường rất tốt.

– Lúc này, chúng ta sẽ thu được 1 nồi nước có màu đỏ đẹp. Đổ nước ra chậu, để nước nguội bớt chỉ còn hơi ấm.

– Gội đầu cho sạch mồ hôi bụi bẩn như bình thường. Sau khi gội, bạn cúi đầu xuống chậu nước rau dền vừa chuẩn bị. Lấy ca múc nước đổ đều lên da đầu, vừa đổ vừa chải và massage da đầu.

– Sau khi dội liên tục khoảng 15 phút, bạn vắt ráo tóc dùng chun búi tóc gọn lại trên đỉnh đầu (tóc vẫn ướt) để ủ khoảng 20 phút nữa rồi xả sạch với nước lại. Cuối cùng lau khô tóc để khô tự nhiên.

Làm liệu trình liên tục cách ngày hoặc cách 2 ngày: lấy phần nước gội đầu, phần rau ăn để bổ sung Vitamin và khoáng chất, bạn sẽ có mái tóc chắc khỏe, suôn mượt hơn mà không lo rụng tóc. Tác dụng trông thấy trong khoảng 2 tuần.

Cách chữa rụng tóc bằng rau dền và dầu dừa

– Dùng khoảng 100g rau dền, xay nhuyễn rồi ép lấy nước cốt

– Cho thêm vào nước rau dền 1 – 2 thìa dầu dừa khuấy đều rồi dùng hỗn hợp đó để thoa đều lên tóc.

– Massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch

– Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần tình trạng tóc rụng sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một chút nước tạo thành dung dịch bột nhão, rồi dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu. Hợp chất bataine có trong chất xơ của rau không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng, ổn định tình thần mà còn khiến cho mái tóc của bạn sẽ dài ra nhanh chóng.

Lưu ý cho bạn khi áp dụng bí quyết trị rụng tóc bằng rau dền là nên để nguyên lớp vỏ bên ngoài của rau để sử dụng thay vì tước bỏ chúng đi, điều này sẽ giúp phát huy tối đa những công dụng của chúng. Bên cạnh đó, các bạn nên sử dụng rau dền đỏ thay vì rau dền trắng bởi rau dền đỏ có chứa betasanthin và betacyamin là hai chất chống oxy hóa giúp cơ thể phòng chống các bệnh về tim mạch và ung thư. Bởi vậy, hiệu quả giảm gãy rụng, kích thích các nang tóc phát triển sẽ tốt hơn.

1 quả chanh – 2 cách khiến lông nách, tay và chân tự rụng không còn 1 cọng, da lại trắng nõn, hè này tha hồ váy ngắn

Nàng nào đang tự ti vì vi-ô-lông thì thử ngay 1 trong 2 cách triệt lông từ chanh dưới đây để loại bỏ chúng một cách nhanh và an toàn nhất nhé!

TIN MỚI NHẤT