Nghiện cà phê nhưng răng vẫn sáng bóng nhờ những bí quyết này

Cà phê là một thứ đồ uống rất đặc biệt khiến cho người uống say mê, tăng khả năng sáng tạo… nhưng thức uống đầy mê hoặc này cũng khiến cho người uống lo lắng vì sợ hỏng hàm răng trắng bóng của mình.

Cà phê được biết đến với nhiều tác dụng như, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, giúp con người sống lâu hơn… nhưng vì là một thức uống có màu, nó có thể gây ố vàng, xỉn màu cho răng.

Nghiện cà phê nhưng răng vẫn sáng bóng nhờ những bí quyết này - Ảnh 1

Tin tốt lành cho bạn là nha sĩ cũng không khuyên bạn ngừng uống vì mỗi ngày một cốc cà phê là tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn cần ghi nhớ 5 lời khuyên này của nha sĩ để bạn có thể giữ được hàm răng trắng xinh của mình:

1. Đánh răng hai lần mỗi ngày

Khi nói đến việc ngăn chặn vết bẩn cà phê, chỉ cần nhớ là phải đánh răng. Tiến sĩ Messina, cố vấn tiêu dùng của Hiệp hội Nha khoa Hoa kỳ khuyên rằng hãy đánh răng hai lần một ngày, sáng và tối. Và nếu có thể đánh răng ngay sau khi uống cà phê sáng thì bạn thực sự không cần lo lắng đến việc cà phê làm ố vàng bám lên răng. 

Nghiện cà phê nhưng răng vẫn sáng bóng nhờ những bí quyết này - Ảnh 2

2. Uống nước 

Sau khi uống cà phê mà bạn không thể đánh răng thì một lựa chọn đơn giản hơn và thuận tiện hơn cho bạn đó là uống nước. Hãy uống vài ngụm nước to sau khi bạn kết thúc ly cà phê, giống như một cách súc miệng để tannin làm ố vàng trong cà phê không bám lại trên răng.

Nghiện cà phê nhưng răng vẫn sáng bóng nhờ những bí quyết này - Ảnh 3

3. Hãy nhấm nháp cà phê

Tiến sĩ Alice Boghosian, giảng viên lâm sàng tại Đại học Illinois, Đại học Nha khoa Chicago chia sẻ rằng cô giữ răng trắng bằng cách đảm bảo rằng cà phê cũng như tất cả các loại đồ uống khác không bị dính lại trong miệng. Nghĩa là bạn có thể uống từng ngụm nhỏ, gọn gàng trong khoang miệng mà không ngậm hoặc khiến răng "ngâm" trong cà phê. Nếu bạn để đồ uống dính lại trong răng sẽ dẫn đến những mảng bám và vết ố có cơ hội lưu lại trên răng. 

Nghiện cà phê nhưng răng vẫn sáng bóng nhờ những bí quyết này - Ảnh 4

4. Sử dụng ống hút

Tương tự, tiến sĩ Boghosian khuyên nên uống bằng ống hút. Vì thông thường khi bạn uống cà phê thì chất lỏng sẽ di chuyển qua cả phía trước và phía sau của răng, khiến cho răng răng của bạn sẽ trở thành nạn nhân ố vàng và ống hút giúp di chuyển chất lỏng đi thẳng xuống, trái ngược với việc di chuyển trong miệng của bạn". 

Nghiện cà phê nhưng răng vẫn sáng bóng nhờ những bí quyết này - Ảnh 5

Như vậy nếu dùng ống hút thì có thể hạn chế được lượng cà phê qua răng và ở lại trong miệng của bạn.

5. Bỏ qua đường

Ăn uống lành mạnh là một trong những điều tốt nhất có thể làm cho nướu và răng của bạn, tiến sĩ Messina nói. Tận hưởng mọi thứ trong chừng mực, nhưng nếu lo lắng về thói quen cà phê buổi sáng bắt đầu làm cho răng có màu ố vàng, bạn nên bỏ qua đường khi uống cà phê.

Nghiện cà phê nhưng răng vẫn sáng bóng nhờ những bí quyết này - Ảnh 6

Bởi vì đường có xu hướng bám vào răng dễ dàng, có thể dẫn đến làm ố và sâu răng nếu không được loại bỏ kỹ bằng cách đánh răng.

Cà phê là một thứ đồ uống mang lại nhiều cảm xúc và giúp người uống tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới hiệu quả. Bây giờ thì bạn có thể tự tin uống cà phê mỗi ngày mà không phải lo lắng quá nhiều về sự ố vàng của răng rồi!

Cao răng, mảng bám, ố vàng sạch bách với 4 cách làm trắng răng từ 1 quả chanh

Cần gì tốn tiền đi nha sĩ làm chi cho tốn tiền khi đã có 4 cách làm trắng răng từ 1 quả chanh ngay tại nhà?

TIN MỚI NHẤT