Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản

Một hàm răng trắng sáng góp một phần không nhỏ tôn lên nụ cười của bạn, tuy nhiên rất khó để duy trì mãi một hàm răng trắng nếu không biết cách chăm sóc răng, răng sẽ dễ bị ố vàng theo năm tháng. Vậy đâu là cách làm trắng răng hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng, hãy cùng tham khảo các mẹo sau

1.Cách làm trắng răng bằng baking soda

Baking soda là chất làm sạch tự nhiên, nhẹ nhàng và an toàn giúp hàm răng trắng sáng lên trông thấy.

Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản - Ảnh 1

Bạn có biết bột Baking soda có công dụng rất lớn trong việc làm đẹp, đặc biệt là làm trắng sáng răng.

Cách làm: 1 thìa cà phê baking soda bạn trộn cùng kem đánh răng rồi sử dụng hỗn hợp này đánh răng, súc miệng lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

2.Cách làm trắng răng bằng dầu dừa

Dầu dừa có công dụng loại bỏ các vi khuẩn có hại trong miệng, giúp hơi thở được thơm tho, răng lợi khỏe mạnh và trắng sáng hơn. 

Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản - Ảnh 2

Cách làm: ngậm một muỗng dầu dừa trong miệng như nước súc miệng, ít nhất 5 phút mỗi sáng, sau đó nhổ ra và súc miệng lại bằng nước sạch.

3.Cách làm trắng răng bằng muối

Muối có tác dụng diệt khuẩn ở khoang miệng bao gồm răng, nướu, lợi và lưỡi, phục hồi khoáng chất cần thiết cho răng, loại bỏ các mảng bám ố vàng và là cách làm trắng răng hiệu quả

Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản - Ảnh 3

Muối là một nguyên liệu cực kì quen thuộc trong bếp, vừa rẻ vừa dễ tìm lại có rất nhiều công dụng.

Cách làm: mỗi buổi sáng và tối, bạn nên súc miệng với nước muối bằng cách pha 1 thìa muối hạt hòa vào ly nước ấm sau khi đánh răng xong hoặc bạn trộn chung kem đánh răng với vài hạt muối và đánh răng như bình thường

4.Cách làm trắng răng bằng oxy già

Oxy già có thể dùng để làm trắng răng là do khi tiếp xúc với răng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa khử để cắt đứt các protein màu trong răng, là một chất làm trắng răng hiệu quả nhưng không lấy đi bất cứ yếu tố nào trong răng hay hư hại men răng

Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản - Ảnh 4

Cách làm: đánh răng sạch với kem đánh răn sau đó pha loãng oxy già cùng với nước rồi dùng hỗn hợp này súc miệng trong vòng 1 phút. Trong quá trình ngậm, bạn súc đều khắp miệng để oxy già có thể tác động hết vào cả những vùng chân răng, lấy đi cặn bẩn và vi khuẩn, giúp bảo vệ răng chắc khỏe từ bên trong. Nhổ nước oxy già đi và súc miệng với nước ấm một lần nữa để kết thúc.

5.Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Nhờ hợp chất Cali Hydrosin và chất kết dính thiên nhiên với khả năng loại sạch vôi răng và mảng vôi, làm răng sáng lên nên than hoạt tính là một chất làm trắng răng rất tốt và được tin dùng.

Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản - Ảnh 5

Thực hiện cách làm trắng răng này 3-4 lần/tuần

Cách làm: Đánh răng sạch với kem đánh răng sau đó đổ một ít than hoạt tình từ viên than lên bàn chải. Chải khắp bề mặt răng cho than hoạt tính tiếp xúc với răng. Nếu cảm thấy khó chịu bạn có thể nhổ bớt phần bọt khi đang đánh răng. Đánh từ 5-10 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng. Xúc miệng thật sạch bằng nước lạnh để loại bỏ hết các chất cặn màu đen trong răng. 

6.Cách làm trắng răng bằng chanh

Với thành phần các axit tự nhiên, chanh có tác dụng làm trắng răng nhanh chóng. Ngoài ra, lượng vitamin dồi dào cùng với các chất xơ nhẹ nhàng thẩm thấu vào chân răng, đồng thời làm sạch các mảng bám và cao răng nhanh chóng

Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản - Ảnh 6

Cách làm: Cắt một vài miếng chanh nhỏ, chà trực tiếp lên tất cả các mặt răng nhằm làm bong các ố vàng và mảng bám lâu ngày. Nhờ quá trình này mà hàm răng hoàn toàn trắng bóng và loại bỏ được các cặn bã và thức ăn thừa.

7.Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Vỏ chuối tưởng như vô dụng nhưng lại là có thể làm trắng răng bạn đấy.  Bởi trong vỏ chuối chứa nhiều magie, mangan, kali... những vi chất có tác dụng làm sạch nhanh mảng bám trên răng đồng thời có tác dụng nuôi dưỡng, bổ sung men răng thật.

Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản - Ảnh 7

Cách làm: Chọn 1 quả chuối chín vàng, không có đốm màu nâu, cắt một phần vỏ chuối nhỏ, chà xát phần trong vỏ lên răng khoảng 2 phút, sau đó đánh răng bình thường. Thực hiện 1 lần mỗi tuần

8.Cách làm trắng răng bằng táo

Đây sẽ là bí quyết làm trắng răng đơn giản vô cùng vì chỉ cần 1 vài lát táo mỗi ngày là đã có thể loại sạch được mảng bám trên răng.

Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản - Ảnh 8

Táo là một loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm cho răng của bạn trắng hơn trông thấy.

Cách làm: Mỗi sáng thức dậy hãy nên ăn một quả táo. Nhờ lượng axit tự nhiên trong táo mà răng bạn sẽ sáng, bóng, chắc và khỏe hơn. Ngoài ra, còn ngăn ngừa nguy cơ sâu răng, loại bỏ mảng bám, những vi sinh vật có trong miệng.

9.Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa đầy đủ các loại vitamin bao gồm A, Nhóm B, PP,…Đây là những thành phần có tác dụng hữu hiệu trong việc chấm dứt các vấn đề về răng miệng như sâu răng, hôi miệng.  Đồng thời còn là cách làm răng trắng hiệu quả cao.

Bật tông nụ cười của bạn với cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu đơn giản - Ảnh 9

Nước vo gạo có tác dụng loại bỏ sắc tố gây màu nếu bạn thực hiện kiên trì.

Cách làm: Dùng nước vo gạo lần 2, để vào một cái chén nhỏ để qua đêm cho nước gạo được lắng xuống. Sau khi đánh răng, bạn nhúng bàn chải vào nước vo gạo đặc rồi chà đều lên răng. Tiến hành chà đều khoảng vài lần trong vòng 5 phút. 

Dùng kem đánh răng làm nở ngực, thật hay đùa?

Chỉ cần dùng kem đánh răng thoa lên ngực trong vòng 5 ngày, vòng 1 của bạn sẽ được cải thiện?

TIN MỚI NHẤT