Muốn giảm cân thành công, đừng phạm phải những sai lầm này

Khi cảm thấy thân hình đáng báo động, bạn bắt đầu muốn giảm cân. Thế nhưng, vì những sai lầm này mà quá trình giảm cân của bạn không bao giờ thành hiện thực.

Để giảm cân nhanh và hiệu quả, hãy lưu ý và tránh xa những sai lầm dưới đây:

Lỡ ăn nhiều thì vận động nhiều

Giảm cân kết hợp giữa vận động và ăn kiêng là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, không ít người vẫn cứ lầm tưởng rằng hôm nay ăn nhiều thì chỉ cần vận động nhiều là được. Thực tế không phải như vậy. Trong quá trình giảm cân thì vận động luôn được xếp sau ăn kiêng. Ăn kiêng cần được chú trọng thì cơ thể mới có thể giảm được lượng mỡ thừa, mỡ khó có thể tích tụ lại. Giảm cân bằng ăn kiêng là quan trọng, vận động chỉ là phương pháp hỗ trợ.

Đặt mục tiêu trong vòng 1 tháng

Khi giảm cân, nhiều người đặt ra những mục tiêu nhất định để có thể giảm cân nhanh chóng. Đặc biệt, họ đặt mục tiêu trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, trên thực tế, giảm cân trong vòng 1 tháng là không kịp để mang lại kết quả như mong đợi. Hầu hết tất cả các phương pháp giảm cân đều được nghiên cứu chỉ mang lại kết quả khi bạn kiên trì thực hiện từ 3 tháng trở lên.

Không ăn sau 6 giờ tối

Tất cả chúng ta đều đã nghe câu, “ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin". Rất nhiều người tin rằng và làm theo răm rắp không ăn bất cứ thứ gì sau 6 giờ tối. Nhưng điều đó là không chính xác.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng không quan trọng là bạn ăn lúc nào, mà đúng hơn là bạn tiêu thụ được bao nhiêu calo trong 1 ngày. Vì vậy, nguyên tắc quan trọng nhất để giảm cân thành công là bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo bạn nạp vào.

Ăn hoa quả thay cơm

Muốn giảm cân thành công, đừng phạm phải những sai lầm này - Ảnh 1

Ai cũng đều tưởng rằng những loại trái cây có nhiều năng lượng và chứa nhiều đường sẽ thể hiện ở việc loại trái cây đó có vị ngọt hay không.

Theo đánh giá này, khi giảm cân, hầu hết mọi người đều chọn những loại quả có vị chua để ăn, với mong muốn cải thiện cân nặng của mình. Nhưng trên thực tế điều này lại không đúng. Bởi mùi vị chỉ là cảm giác mà miệng của chúng ta cảm nhận được và cảm nhận này có thể bị đánh lừa.

Lập tức bỏ bữa khi thấy cân nặng nhích lên

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi giảm cân là chọn bỏ bữa sáng hoặc bữa tối.

Tưởng như là một lựa chọn rất logic khi giảm lượng calorie hấp thụ mỗi ngày, nhưng việc làm này lại có tác hại riêng của nó. Khi bỏ bữa, bạn đã khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, tức là thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng hơn. Đồng thời, bạn sẽ có xu hướng ăn vặt vào nhiều thời điểm trong ngày để giảm bớt cơn đói.

Một bữa sáng đủ chất sẽ cho bạn năng lượng để làm việc, đồng thời ngăn cản bạn ăn quá nhiều sau đó.

Bữa nào cũng ăn một bát "cơm tím": Bí mật giảm cân giữ dáng của phái đẹp Hàn được chính cô nàng blogger xứ Kim Chi bật mí

Cơm tím có thể xa lạ với các cô nàng Việt Nam nhưng lại cực kỳ thân quen với phái đẹp Hàn.

TIN MỚI NHẤT