Một thời ăn củ đậu thay cơm liên tục trong 1 tuần, người phụ nữ khiến mọi người sốc vì kết quả

Nhờ thành phần 80-90% là nước và chứa lượng calo ít nên củ đậu được coi là món ăn lý tưởng dành cho những người béo phì đang muốn giảm cân.

1. Giảm cân

Củ đậu là loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống, thường dùng để giải khát vì có tính mát và vị ngọt dễ ăn. Ngoài ra, củ đậu còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào cần thiết cho cơ thể, giàu chất xơ nhưng lượng calo lại rất thấp, lượng tinh bột gần như không đáng kể. Do đó, ăn củ đậu là cách được nhiều người lựa chọn để ăn kiêng, không sợ béo hay tích tụ mỡ.

Một thời ăn củ đậu thay cơm liên tục trong 1 tuần, người phụ nữ khiến mọi người sốc vì kết quả - Ảnh 1

Trung bình cứ 100g củ đậu chỉ cung cấp cho cơ thể 29 calo, do đó để giảm cân bằng củ đậu, bạn nên chăm chỉ ăn củ đậu mỗi ngày như 1 món tráng miệng hoặc ăn vặt giữa các bữa ăn để tránh cảm giác đói. Củ đậu rất ngọt mát nên không cần chế biến cầu kì, bạn gọt bỏ phần vỏ và ăn trực tiếp là được.

Một thời ăn củ đậu thay cơm liên tục trong 1 tuần, người phụ nữ khiến mọi người sốc vì kết quả - Ảnh 2

2. Dưỡng trắng da

Cách 1: Bạn gọt vỏ củ đậu, thái thành từng lát mỏng rồi để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 phút. Sau đó, dùng lát củ đậu này đắp trực tiếp lên mặt 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Ngay lần đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn, mát rượi và căng tràn sức sống. Củ đậu để trong tủ lạnh giúp bạn có cảm giác thư giãn, thoải mái khi đắp.

Một thời ăn củ đậu thay cơm liên tục trong 1 tuần, người phụ nữ khiến mọi người sốc vì kết quả - Ảnh 3

Cách 2: Bạn cho củ đậu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành dạng nước ép. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm đẫm nước ép rồi đắp lên da mặt. Mỗi tuần dùng 2 lần để mang lại kết quả tốt nhất.

Một thời ăn củ đậu thay cơm liên tục trong 1 tuần, người phụ nữ khiến mọi người sốc vì kết quả - Ảnh 4

Ngoài khả năng làm trắng da và giảm cân hữu ích thì củ đậu còn hàng tá lợi ích khác về sức khỏe đảm bảo bạn sẽ muốn mua cả cân về ăn ngay lập tức. Với sức khỏe, ăn củ đậu có thể giúp giải độc rượu, nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa, điều trị chứng đi ngoài ra máu, kích thích dạ dày co bóp tốt,… Với bà bầu, ăn củ đậu còn có khả năng trị táo bón và giảm tình trạng ốm nghén rất hữu ích.

Một thời ăn củ đậu thay cơm liên tục trong 1 tuần, người phụ nữ khiến mọi người sốc vì kết quả - Ảnh 5

Lưu ý: Cần lưu ý đối với phần lá và hạt củ đậu vì trong đó có chứa thành phần độc hại là roteon và tephrosin. Nhiều người khi trồng củ đậu thường giã hạt củ đậu hòa với nước và phun vào cây cối để trừ sâu, bọ rệp. Nếu ăn phải có thể bị ngộ độc, đau bụng dữ dội thậm chí còn co giật, loạn nhịp tim, tụt huyết áp,..

Phát sốt với cách giúp lông mày cụt lủn, mất đuôi cũng dày rậm y chang điêu khắc chỉ bằng 1 củ hành tím có sẵn

Tỉa lông mày quá nhiều chính là nguyên nhân hàng đầu khiến lông mày dễ bị yếu và rụng dần. Để hàng mày cân đối và tự nhiên mọi lúc mọi nơi, bạn có thể áp dụng phương pháp sau đây.

TIN MỚI NHẤT