Mới 20 tuổi mà da đã xuất hiện nếp nhăn là vì thường xuyên mắc các thói quen này

Không phải cứ chăm chăm dưỡng da đều đặn mỗi ngày là đủ đâu con gái nhé, nếu không chú ý đến những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày cũng có thể tạo nếp nhăn trên da khi đã bước qua tuổi dậy thì đó.

Tiêu thụ quá nhiều caffeine

Trà hay cà phê đều là những loại đồ uống có chứa caffeine để giúp tinh thần luôn tỉnh táo, minh mẫn. Thế nhưng, nếu bạn dùng quá nhiều những loại đồ uống này có thể gây ra các nếp nhăn xấu xí trên da. Do đó, hãy hạn chế sử dụng trà hay cà phê mỗi ngày và thay bằng cách uống nhiều nước hơn sẽ vừa cung cấp độ ẩm cho da, vừa giúp làn da căng bóng, mịn màng.

Mới 20 tuổi mà da đã xuất hiện nếp nhăn là vì thường xuyên mắc các thói quen này - Ảnh 1

Sử dụng mỹ phẩm thường xuyên

Ai cũng biết rằng, các sản phẩm làm đẹp sẽ giúp cho bạn có vẻ ngoài rực rỡ và tự tin hơn trước đám đông. Thế nhưng, trong những loại mỹ phẩm này đều chứa nhiều hóa chất độc hại có thể làm ảnh hưởng đến làn da nếu sử dụng quá nhiều. Vậy nên, nếu không cần thiết phải trang điểm thì bạn nên tránh dùng mỹ phẩm mà thay bằng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn.

Mới 20 tuổi mà da đã xuất hiện nếp nhăn là vì thường xuyên mắc các thói quen này - Ảnh 2

Hút thuốc lá

Bạn có biết rằng, khi hút thuốc lá thì có thể tạo ra các nếp nhăn trên khuôn mặt, nhất là quanh vùng môi và mắt. Việc hút thuốc lá thường xuyên còn làm giảm lượng máu cung cấp vào trong cơ thể và gây ảnh hưởng không tốt cho phổi cũng như sức khỏe. Do đó, bạn hãy sửa ngay thói quen hút thuốc lá để ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện nếp nhăn ngay khi còn trẻ nhé.

Mới 20 tuổi mà da đã xuất hiện nếp nhăn là vì thường xuyên mắc các thói quen này - Ảnh 3

Không bảo vệ da trước khi ra đường

Trong ánh nắng chiếu xuống hàng ngày có chứa các tia cực tím làm da bị sạm và gây ra những nếp nhăn trên khuôn mặt. Nếu để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp lên khuôn mặt mà không có một biện pháp bảo vệ nào thì có thể tạo cơ hội cho các nếp nhăn xuất hiện quanh vùng da mắt và môi. Thế nên, bạn cần nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra đường, đồng thời đeo kính và khẩu trang trùm kín để tránh nếp nhăn trên da.

Mới 20 tuổi mà da đã xuất hiện nếp nhăn là vì thường xuyên mắc các thói quen này - Ảnh 4

Uống ít nước

Mỗi ngày, bạn nên tạo thói quen uống đủ ít nhất từ 1,5 - 2 lít nước để cung cấp đủ độ ẩm cho da. Bởi nếu không uống đủ nước sẽ khiến da bị khô và không thể sản sinh ra các tế bào mới nên hình thành dần các nếp nhăn trên da.

Mới 20 tuổi mà da đã xuất hiện nếp nhăn là vì thường xuyên mắc các thói quen này - Ảnh 5

Chế độ ăn uống không đầy đủ

Hãy lựa chọn cho mình một chế độ ăn lành mạnh, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện trên da. Nếu đang ở trong một chế độ ăn kiêng thì bạn phải cung cấp đủ ít nhất hai phần rau và ba phần trái cây mỗi ngày để giúp cân bằng cũng như duy trì làn da trẻ trung, sáng khỏe hơn.

Mới 20 tuổi mà da đã xuất hiện nếp nhăn là vì thường xuyên mắc các thói quen này - Ảnh 6

Bài tập yoga cho khuôn mặt từ Ấn Độ, xóa tan mỡ cằm, kéo căng nếp nhăn, làm chậm đến 10 năm lão hóa

Nếu muốn làn da tươi trẻ, xóa mờ nếp nhăn nhanh chóng, đồng thời giúp khuôn mặt thon gọn, bài tập yoga từ Ấn Độ này sẽ là phương pháp cực kỳ tuyệt vời đối với bạn.

TIN MỚI NHẤT