Mắt thâm đen như gấu trúc do mất ngủ, thức đêm sẽ ra đi sau 5 phút nhờ 2 cách từ 1 củ khoai tây

Có bí quyết này trong tay cả đời bạn sẽ không còn lo lắng về tình trạng quầng thâm, bọng mắt thêm lần nào nữa.

Vùng da quanh mắt có cấu tạo khá mỏng manh, nhạy cảm. Vì thế chỉ cần một tác động nhỏ từ bên ngoài vô tình sẽ khiến chúng bị tổn thương, gây mất thẩm mỹ trong việc làm đẹp. Nguyên nhân gây nên tình trạng này một phần do mất ngủ, thức khuya mặt khác ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời chứa tia UV độc hại. Lâu ngày khiến lượng sắc tố melanin dưới da tăng cao, đẩy nhanh quá trình xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ, tạo ra những mảng màu tối, thâm đen xấu xí.

Mắt thâm đen như gấu trúc do mất ngủ, thức đêm sẽ ra đi sau 5 phút nhờ 2 cách từ 1 củ khoai tây - Ảnh 1

Để khắc phục vấn đề này nhanh và hiệu quả thì giải pháp từ khoai tây được xem là cách làm thông minh mà bạn không nên bỏ qua.

Cách 1:

Nguyên liệu:

Mắt thâm đen như gấu trúc do mất ngủ, thức đêm sẽ ra đi sau 5 phút nhờ 2 cách từ 1 củ khoai tây - Ảnh 2

- 1 củ khoai tây

- 2 thìa sữa tươi không đường

- 1 cốc nước muối pha ấm

- 1 miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang.

Cách làm:

- Khoai tây đem rửa sạch, cho vào nồi rồi đặt lên bếp luộc chín với một chút nước lọc trong khoảng 10 phút. Sau thời gian trên đem bóc vỏ, dùng thìa dầm nhuyễn ra chiếc bát nhỏ với một chút sữa tươi không đường.

Mắt thâm đen như gấu trúc do mất ngủ, thức đêm sẽ ra đi sau 5 phút nhờ 2 cách từ 1 củ khoai tây - Ảnh 3

- Hòa tan 1 thìa muối biển vào trong 1 cốc nước ấm. Tiếp tục dùng sữa rửa mặt vệ sinh da sạch sẽ nhằm loại bỏ bụi bẩn mặt khác giúp các lỗ chân lông được thông thoáng.

- Nhúng bông tẩy trang vào cốc nước muối rồi chà nhẹ quanh vùng mắt. Trong lúc thực hiện hãy kết hợp massage khoảng 3 phút để đôi mắt được thư giãn.

Mắt thâm đen như gấu trúc do mất ngủ, thức đêm sẽ ra đi sau 5 phút nhờ 2 cách từ 1 củ khoai tây - Ảnh 4

- Dùng hỗn hợp khoai tây vừa chuẩn bị thoa đều quanh vùng da mắt. Lưu lại hỗn hợp khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước như bình thường. Lưu ý: hỗn hợp dùng thừa bạn có thể đắp mặt nạ cho da cũng khá tốt.

Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Cách 2:

Nguyên liệu:

Mắt thâm đen như gấu trúc do mất ngủ, thức đêm sẽ ra đi sau 5 phút nhờ 2 cách từ 1 củ khoai tây - Ảnh 5

- 1 củ khoai tây

- 1/2 quả chanh

- 1 thìa dầu dừa

- 1 khay làm đá, khăn xô, máy xay sinh tố.

Cách làm:

- Khoai tây đem rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng nhỏ rồi cho toàn bộ vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn với nước cốt chanh, dầu dừa nguyên chất vừa chuẩn bị.

Mắt thâm đen như gấu trúc do mất ngủ, thức đêm sẽ ra đi sau 5 phút nhờ 2 cách từ 1 củ khoai tây - Ảnh 6

- Hỗn hợp thu được bạn đổ toàn bộ vào khay làm đá, đặt trong ngăn đông của tủ lạnh chừng 5 gờ đồng hồ.

- Tách các viên khoai tây đông đá ra khỏi khay, bỏ vào túi zip để dùng dần.

Cách dùng:

Tương tự như công thức trên, sau khi vệ sinh vùng mắt sạch sẽ bằng nước muối pha ấm, bạn cho 1 viên khoai tây đông đá bỏ vào chiếc khăn xô rồi chà nhẹ lên da và tập trung vùng mắt bị thâm đen xấu xí. Thực hiện đến khi nào nguyên liệu tan ra hết thì dừng lại.

Công dụng:

Thành phần tự nhiên trong khoai tây chứa nhiều vitamin B, C, khoáng chất như sắt, kẽm, magie, canxi. Những chất này có tác dụng nuôi dưỡng tế bào, ngăn ngừa lão hóa da. Kiên trì áp dụng mỗi tối trước khi đi ngủ để nhanh chóng đánh tan quầng thâm và bọng mắt.

Lưu ý:

- Nhằm tránh quầng thâm và bọng mắt thì ngay từ bây giờ các bạn nên đi ngủ sớm, đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày, trước 23 giờ đêm.

- Vào ban ngày khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cần che chắn cẩn thận và tạo thói quen thoa chống nắng dành riêng cho mắt.

Xay nhuyễn 1 củ khoai tây rồi đông lạnh, mẹo cực hay dưỡng da trắng hồng, xóa mờ mọi vết thâm mà chẳng cần xài kem dưỡng

Chẳng cần đến spa mà bạn vẫn sở hữu làn da trắng hồng không tì vết nhờ chăm chỉ áp dụng phương pháp này.

TIN MỚI NHẤT