Lý do phái đẹp chỉ nên nhuộm tóc từ 2 - 5 lần/năm

Theo The Australian, các chuyên gia đã xác định được số lần nhuộm tóc an toàn cho phái đẹp chỉ nên từ 2 đến 5 lần/năm.

Ngoài ra, họ còn khuyên chị em nên chuyển sang dùng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để giảm nguy cơ ung thư. Trước đó, các nhà khoa học đã xác định được rằng sử dụng thuốc nhuộm tóc thường xuyên làm tăng 14% nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Theo thống kê, tính trung bình cứ 4-6 tuần, phụ nữ lại nhuộm tóc một lần, và như vậy là quá thường xuyên. Đồng thời, họ không phải lúc nào cũng chú ý đến màu sắc với các thành phần tự nhiên như henna và nhiều người không hề biết rằng đây là một giống cây có hoa được trồng tại những vùng khô hạn ở châu Phi, Nam Á và Bắc Úc.

Lý do phái đẹp chỉ nên nhuộm tóc từ 2 - 5 lần/năm - Ảnh 1
Lá cây henna được phơi khô và giã nhuyễn ra có màu xanh chàm. Sau đó nó được pha trộn với các nguyên liệu khác để nhuộm da (body art), tóc, móng tay, da động vật, vải vóc và dogrose (hoa tầm xuân). Trong khi đó, các chuyên gia đứng đầu Cơ quan Kiểm soát ung thư Phần Lan cho rằng có mối liên hệ nhất định giữa ung thư và thuốc nhuộm tóc, nhưng họ vẫn tỏ ra thận trọng khi kết luận dứt khoát.

Các chuyên gia về ung thư ở Phần Lan tin rằng có lẽ không hẳn thuốc nhuộm gây ung thư, nhưng dù sao cũng nên thận trọng vì có thể ngoài nhuộm tóc phụ nữ còn sử dụng kết hợp các sản phẩm mỹ phẩm khác có thể gây ung thư thật sự.

1 quả chanh – 2 công thức nhuộm tóc hạt dẻ 'tẹt ga' mà không lo mất màu

Đẹp miễn chê với 2 công thức biến tóc đen thành màu hạt dẻ từ 1 quả chanh, hễ cứ làm chắc chắn sẽ thành công.

TIN MỚI NHẤT