Động tác giúp giảm mỡ bụng hiệu quả tập tại nhà

Vòng 2 ngấn mỡ sẽ khiến tỷ lệ cơ thể bạn mất cân đối, rất khó mặc đồ. Thường nhân viên văn phòng sẽ dễ có vòng 2 quá khổ, vòng 3 kém săn chắc do ngồi làm việc quá lâu.

Dưới đây là những động tác đơn giản nhưng chỉ cần kiên trì tập luyện sẽ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Ngồi vặn người nâng chân

Bắt đầu ngồi với tư thế đầu gối cong, hơi ngả ra sau và nhấc chân lên. Từ từ xoay thân sang một bên, quay trở lại vị trí ban đầu, và sau đó từ từ xoay sang phía bên kia.

Đây là động tác khó bởi để tập được nó, bạn phải vận dụng hết lực cơ bụng của mình. Động tác này không chỉ giảm mỡ bụng mà còn giúp bạn sở hữu một múi cơ cực kỳ săn chắc và quyến rũ nữa đó.

 Động tác giúp giảm mỡ bụng hiệu quả tập tại nhà - Ảnh 1

Plank

Động tác Plank không quá khó để thực hiện. Nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng.

Giữ tư thế này từ 20 giây đến hết khả năng của bạn (1 tháng có thể tập luyện và tăng lên mức 300 giây), siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Plank là bài tập được xem là tốt nhất cho bụng vì nó hoạt động trên các cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang.

Bài tập này sẽ giúp làm săn và hình thành các cơ bắp quanh dạ dày bằng cách làm cho chúng dài ra và săn chắc nhanh chóng.

 Động tác giúp giảm mỡ bụng hiệu quả tập tại nhà - Ảnh 2

Động tác ngồi gập bụng chữ V

Động tác V-sit crunches tăng cường sức mạnh của cơ bắp phần thân chính, giúp cân bằng và điều chỉnh toàn bộ phần cơ, đặc biệt là cơ bụng và đùi dưới.

Thực hiện: Nằm ngửa trên thảm tập, hai tay xuôi theo hai bên hông, chân duỗi thẳng

Hít vào, siết chặt cơ bụng và dùng sức nâng lưng và chân lên khỏi sàn. Hai tay duỗi thẳng trước mặt song song với hai cẳng chân.

Từ từ quay trở lại vị trí ban đầu tuy nhiên lưng và chân không được chạm hẳn xuống sàn, tiếp tục thực hiện động tác này liên tục khoảng 15-20 lần. Có thể nghỉ giữa các lần tập khoảng 5s hoặc giảm mức độ nếu bạn mới bắt đầu tập.

Động tác giúp giảm mỡ bụng hiệu quả tập tại nhà - Ảnh 3

Học ngay bài tập giúp hội con gái sửa tật vai gù, luyện cổ thiên nga thon thả nhanh chóng

Nếu quá khổ sở vì dáng đi đứng không thanh thoát, hãy học ngay những bài tập sau đây để cải thiện tình trạng này hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT