Điểm mặt 7 món ăn ‘khắc tinh’ của mụn lại ngon mát ngày hè, chẳng cần bôi kem đặc trị mà da cứ mướt mịn, căng bóng

Nếu da bị mụn và sạm đen thì bạn hãy hạn chế dùng mỹ phẩm, thay vào đó là ăn nhiều món này để 'cấp cứu' nhan sắc hiệu quả nhất.

1. Mướp đắng xào trứng

Mướp đắng được coi là vị thuốc đông y rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da, vóc dáng. Chúng có vị đắng, thanh mát giúp giải độc gan, trị nóng trong, từ đó có tác dụng đẩy lùi mụn, tăng cường sức đề kháng cho da khỏe mạnh hơn.

Bạn rửa sạch, bổ đôi rồi bỏ ruột mướp đắng, thái mỏng, đem rửa với nước muối. Sau đó, bạn cho mướp đắng vào chảo xào, đến khi gần chín thì đập trứng, nêm gia vị vừa miệng, đảo đến khi chín thì tắt bếp. Ngoài ra, bạn có thể xen kẽ bằng các món canh mướp đắng tránh nhàm chán.

Điểm mặt 7 món ăn ‘khắc tinh’ của mụn lại ngon mát ngày hè, chẳng cần bôi kem đặc trị mà da cứ mướt mịn, căng bóng - Ảnh 1

2. Canh rau ngót

Rau ngót giúp nhuận tràng, thanh nhiệt giải độc gan hiệu quả, chúng giúp điều trị mụn từ bên trong. Do đó, chỉ cần ăn thường xuyên, bạn sẽ thấy làn da của mình đẹp lên nhiều.

Bạn tuốt rau ngót, rửa sạch, vò qua để khi nấu mềm và ngọt hơn. Thịt nạc băm nhỏ, cho vào nồi đảo qua 5 phút rồi đổ rau ngót, xào tiếp đến khi chín, nêm gia vị vừa thì thêm nước, đun sôi. Cuối cùng, bạn chỉ cần đợi nguội bớt và thưởng thức.

Điểm mặt 7 món ăn ‘khắc tinh’ của mụn lại ngon mát ngày hè, chẳng cần bôi kem đặc trị mà da cứ mướt mịn, căng bóng - Ảnh 2

3. Canh bầu nấu tôm

Tôm chứa hàm lượng chất đạm cao, nhiều canxi, trong khi đó bầu có tính mát, nhuận tràng. Ngoài tác dụng trị mụn thì đây còn là món ăn ngon được nhiều người ưa thích.

Bạn rửa sạch tôm, bầu cắt miếng nhỏ. Tiếp theo, cho tôm vào nồi, xào qua rồi thêm nước nấu sôi, sau đó thả bầu vào, nêm nếm gia vị vừa ăn. Sôi thêm lần nữa thì tắt bếp.

Điểm mặt 7 món ăn ‘khắc tinh’ của mụn lại ngon mát ngày hè, chẳng cần bôi kem đặc trị mà da cứ mướt mịn, căng bóng - Ảnh 3

4. Bí đỏ nấu với đậu xanh

Bí đỏ chứa nhiều chất xơ cùng vitamin, khoáng chất phong phú. Đậu xanh rất tốt cho làn da, giúp cải thiện tình trạng da nổi mụn, đen sạm, khô ráp.

Bạn đem đậu xanh rửa sạch, để ráo nước rồi ướp với muối khoảng 3 phút, sau đó rửa lại. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng. Đun sôi nước thì bỏ đậu xanh vào, để khoảng 3-5 phút rồi mới cho bí, thêm gia vị, đun đến khi chín là được.

Điểm mặt 7 món ăn ‘khắc tinh’ của mụn lại ngon mát ngày hè, chẳng cần bôi kem đặc trị mà da cứ mướt mịn, căng bóng - Ảnh 4

5. Cháo đậu xanh

Tương tự như nấu cháo thường, bạn ngâm đậu xanh với nước nóng cho nở. Gạo vo sạch rồi cho vào nồi cùng đậu xanh, thêm nước và ít gia vị rồi đun đến khi chúng đặc lại, chín nhừ.

Điểm mặt 7 món ăn ‘khắc tinh’ của mụn lại ngon mát ngày hè, chẳng cần bôi kem đặc trị mà da cứ mướt mịn, căng bóng - Ảnh 5

6. Củ cải nấu cà rốt

Củ cải và cà rốt đều có chứa nhiều các chất beta-carotene và flavonoid có khả năng kích thích và tăng cường chức năng gan, rất tốt cho quá trình thải độc, nâng cao sức đề kháng nên chúng cũng là món ăn dưỡng da hiệu quả.

Sau khi làm sạch và thái miếng vừa ăn, đun nước sôi rồi đổ củ cải + cà rốt vào, nêm gia vị, đun chín tới thì tắt bếp. Món này có thể nấu với xương hoặc luộc, tùy theo sở thích của bạn.

Điểm mặt 7 món ăn ‘khắc tinh’ của mụn lại ngon mát ngày hè, chẳng cần bôi kem đặc trị mà da cứ mướt mịn, căng bóng - Ảnh 6

7. Hoa quả dầm sữa chua

Sữa chua giàu thành phần synbiotics, prebiotic và probiotic là vi sinh vật có lợi, có tác dụng loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể, hạn chế tái phát mụn. Bên cạnh đó, axit lactic kiềm chế sự phát triển và ngăn ngừa sự xâm  nhập của vi khuẩn có hại, bảo vệ da tránh tình trạng lây lan và viêm nhiễm mụn. Vitamin C, E, A,… chống oxy hóa, tăng sức đề kháng để da luôn sáng khỏe.

Điểm mặt 7 món ăn ‘khắc tinh’ của mụn lại ngon mát ngày hè, chẳng cần bôi kem đặc trị mà da cứ mướt mịn, căng bóng - Ảnh 7

Mụn mãi không hết: Thử cách sau và bạn sẽ không khỏi bất ngờ với làn da căng mịn và mềm mại

Chẳng cần phải tốn tiền đi spa, bạn có thể áp dụng mặt nạ sau và sẽ ngạc nhiên về kết quả khi thấy mình trong gương.

TIN MỚI NHẤT