Đâu phải cứ ăn ít là giảm cân, hãy thử áp dụng cách ăn nhiều ngày càng dáng đẹp của cô gái này

14/07/2019 05:00

Danica ăn 6 bữa mỗi ngày với các món như hamburger, bánh taco, thịt bò... có tổng calo gần gấp đôi mức trung bình dành cho phụ nữ.

Danica Dedic, 24 tuổi, hiện làm công việc kế toán tại Sydney, Australia từng nặng 70 kg do sở thích ăn vặt, đặc biệt là món chocolate ngọt ngào: "Mỗi khi stress tôi thường xúc cả muỗng Nutella cho vào miệng", Danica chia sẻ.

Sở thích ăn đồ ngọt, đồ ăn nhanh khiến Danica từng nặng đến 70 kg.

Ý thức cao về nguy cơ béo phì, cô nàng đã áp dụng một số cách để giảm cân: "Tôi cố gắng cắt bỏ tinh bột, hạn chế bơ sữa, ăn lành mạnh nhất có thể". Lúc này, bữa sáng của cô nàng thường có một cốc sinh tố protein. Bữa trưa có ức gà ăn cùng khoai lang, măng tây và gạo lứt. Salad trộn ức gà hoặc cá ngừ là món thường xuyên có trong bữa tối. Cuối tuần được coi là ngày ăn xả láng khi Danica cho phép mình ăn hamburger, khoai chiên và sữa lắc.

Cô nàng kế toán từng có thời gian ăn kiêng, tập luyện chăm chỉ nhưng không nhận được kết quả như ý muốn.

Ngoài việc ăn uống, Danica cũng lao vào tập luyện, cô chạy bộ vào sáng sớm, sau đó tập gym một tiếng và tập tạ 30 phút. "Tôi tin rằng nếu trong tuần tôi làm tốt thì cuối tuần có thể tự thưởng cho mình một bữa ăn thịnh soạn".Tuy nhiên, Danica không nhận được kết quả như mong muốn, ngược lại, quần áo cũ của cô ngày một chật.

Cuối cùng, cô nàng quyết định chuyển sang phương pháp khác: "Khoảng tháng 6 năm 2018, tôi quyết định phải thay đổi và tìm hiểu kỹ hơn về dinh dưỡng. Tôi nhận thấy cơ thể tốt hơn khi ăn 6 bữa mỗi ngày bao gồm ăn sáng, trưa, tối, tráng miệng và 2 bữa ăn nhẹ". Hiện Danica tiêu thụ đến 3.000 calo một ngày trong khi mức calo trung bình ở phụ nữ trưởng thành được khuyến cáo là 1.800 - 2.000 calo.

Sự thay đổi trong chế độ ăn của Danica.

Danica tiêu thụ khoảng 3.000 calo mỗi ngày, gần gấp đôi mức tiêu thụ trung bình ở phụ nữ.

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn, Danica vẫn duy trì việc tập luyện hàng ngày, kết hợp cả cardio lẫn tập tạ. Sau thời gian ngắn thay đổi, Danica nhận thấy cơ thể có sự chuyển biến rõ rệt. "Trong 8 tuần đầu tiên tôi chỉ giảm khoảng 5 kg nhưng đối với tôi những thay đổi tích cực của cơ thể quan trọng hơn con số hiển thị trên bàn cân. Bụng tôi đã có cơ thay vì mỡ như trước đây. Đặc biệt, chỉ số mỡ cơ thể của tôi đã giảm từ 29% xuống còn 14%", cô gái trẻ khẳng định.

Theo như chuyên gia sức khỏe, những người thường ám ảnh với trọng lượng cơ thể của mình trong một thời gian này nên loại bỏ ngay chế độ ăn kiêng tốn nhiều thời gian, thay vào đó nên ăn những thứ khiến tâm trạng cảm thấy vui vẻ và không có cảm giác bị ràng buộc.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Nếu ăn 7 loại quả này, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể giảm cân như ý
Đừng nghĩ ăn hoa quả không béo, 7 loại quả nhiều đường này sẽ khiến bạn không thể giảm cân.
XEM TIẾP
Thực phẩm giàu chất béo, có lợi cho việc giảm cân
Đây có lẽ là thông tin bất ngờ nhất với những người có thân hình "bánh mì". Liệu có thực sự có thể ăn các...
XEM TIẾP
Gợi ý các thói quen nên có để giảm cân cho người lười vận động
Không tập luyện hay kiêng khem khổ sở, làm đúng 7 thói quen này sẽ giúp bạn giảm cân.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM