Đâu chỉ có ăn nhiều, cứ mắc 1 trong 6 điều này, ngủ thôi mỡ bụng dưới cũng mấy ngấn

16/01/2018 16:51

Những thói quen đơn giản dưới đây sẽ khiến mỡ bụng dưới tích tụ ngày càng dày và “cứng đầu”.

Ngoài việc ăn uống, lười vận động, những thói quen vô cùng đơn giản dưới đây cũng là nguyên nhân gây hình thành mỡ bụng dưới, nếu mắc phải, bạn nên loại bỏ ngay.

Thói quen tích tụ mỡ bụng dưới

1. Thức khuya

Thức khuya là thói quen rất nguy hại, đặc biệt là gây hình thành mỡ bụng dưới nhanh chóng. Thức khuya gây rối loạn nội tiết tố, khiến dạ dày luôn cảm thấy đói, từ đó làm bạn thèm ăn nhiều hơn. Đây chính là lý do gây tích tụ mỡ bụng dưới, loại chất béo khó đánh tan nhất trong cơ thể.

2. Uống nhiều chất lỏng trước khi ngủ

Bổ sung nhiều nước trước khi ngủ khiến bạn đi tiểu nhiều lần trong đêm. Việc này làm gián đoạn giấc ngủ, ức chế sản sinh melatonin khiến chất béo tích tụ ngày càng nhiều. Do đó, hãy ngừng uống nước trước khi ngủ ít nhất 2 tiếng đồng hồ để hạn chế việc mỡ bụng dưới ngày càng dày.

Đâu chỉ có ăn nhiều, cứ mắc 1 trong 6 điều này, ngủ thôi mỡ bụng dưới cũng mấy ngấn ảnh 1
Uống nhiều nước trước khi ngủ là thói quen không tưởng gây hình thành mỡ bụng dưới - Ảnh: Internet

3. Tập thể dục quá khuya

Không phải vận động, chăm tập thể dục lúc nào cũng tốt và có khả năng đốt cháy mỡ bụng. Vận động mạnh trước khi ngủ sẽ cản trở sản xuất melatonin gây mất ngủ, rối loạn nội tiết tố khiến mỡ bụng dưới ngày càng dày. Để loại bỏ lớp chất béo này, trước khi ngủ bạn chỉ cần thực hiện một vài động tác yoga nhẹ nhàng.

4. Ngủ dưới ánh sáng

Dù chỉ nằm dưới ánh đèn ngủ, việc sản sinh melatonin cũng sẽ bị cản trở, điều này gây mất ngủ, rối loạn hóc môn gây tăng cân mất kiểm soát. Do đó, để tránh tình trạng này, hãy ngủ trong bóng tối hoàn toàn và để các thiết bị điện cách xa người ít nhất 1 mét.

Đâu chỉ có ăn nhiều, cứ mắc 1 trong 6 điều này, ngủ thôi mỡ bụng dưới cũng mấy ngấn ảnh 2
Ngủ dưới ánh sáng gây rối loạn nội tiết tố, căng thẳng và tăng cân mất kiểm soát - Ảnh: Internet

5. Mặc quần áo chật đi ngủ

Mặc quần áo chật ngoài việc khiến bạn không thoải mái, khó ngủ còn làm tăng thân nhiệt và khiến mỡ tích tụ nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên ngủ với trang phục thật thoải mái, tốt nhất là ngủ nude hoàn toàn, đây là phương pháp giảm cân, thư giãn tinh thần đã được khoa học chứng minh.

6. Lười tiếp xúc với ánh sáng sau khi thức dậy

Vì cả đêm ngủ trong bóng tối nên vào buổi sáng bạn cần tắm nắng khoảng 20 phút để cơ thể cân bằng. Thiếu ánh sáng sẽ khiến tinh thần mệt mỏi, căng thẳng, thèm ăn và gây tăng cân mất kiểm soát.

Đâu chỉ có ăn nhiều, cứ mắc 1 trong 6 điều này, ngủ thôi mỡ bụng dưới cũng mấy ngấn ảnh 3
Mở cửa đón ánh nắng lúc sáng sớm là cách để bạn ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa ở bụng dưới hiệu quả - Ảnh: Internet

Chỉ cần mắc phải 1 trong 6 thói quen tưởng chừng đơn giản trên, mỡ bụng dưới của bạn sẽ ngày càng dày và nhiều ngấn. Do đó, hãy loại bỏ sớm các hành động xấu này để có giấc ngủ ngon, vòng eo thon gọn, săn chắc.

Mỡ bụng phì nhiêu cả rổ cũng tan chảy hết sạch nhờ thái gừng thành sợi rồi ngâm với thứ này
Bạn sẽ không cần phải dùng đến 1 viên thuốc giảm cân nào nữa nếu áp dụng công thức hút bỏ mỡ bụng bằng gừng...
XEM TIẾP
Mỡ bụng có dày đến đâu cũng bị đánh bay với nồi nước gừng!
Chăm chỉ uống nước gừng mỗi tối bạn sẽ đánh bay mỡ bụng lèo lèo mà dù ít ăn kiêng hay tập luyện.
XEM TIẾP
Ăn bưởi theo 3 cách này, dù 25 tuổi vẫn tăng được 7cm chiều cao, mỡ bụng đầy 1 rổ cũng thon gọn, phẳng lỳ như mơ ước
Nấm lùn lâu năm cũng tăng chiều cao chóng mặt, da trắng, bụng phẳng chỉ sau đúng 2 tuần ăn bưởi theo 3 cách này.
XEM TIẾP
Ngày: 18/06/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Su su (kg)  5.000TP.HCM 
 Cải thảo (kg)  10.000 TP.HCM
 Bó xôi (kg) 22.000TP.HCM 
 Xà lách gai (kg)  15.000TP.HCM 
Xà lách búp (kg)10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch) 50.000TP.HCM

Bắp cải (kg) 

4.000TP.HCM
Cà chua (kg)12.000TP.HCM
Rau tần ô (kg) 12.000TP.HCM
Cà rốt (cọng tím) (kg)12.000TP.HCM
Củ cải (kg) 7.000TP.HCM
Su hào (kg)6.000TP.HCM
Đậu Hà Lan (kg) 60.000TP.HCM
Đậu que (kg)17.000TP.HCM
Cá thu (kg)200.000TP.HCM
Cá ngân (kg)65.000TP.HCM
Cá chẻm (kg)78.000TP.HCM
Cá đổng (kg)55.000TP.HCM
Cá nục (kg)48.000TP.HCM
Bạc má(kg)60.000TP.HCM
Cá bớp (kg)205.000TP.HCM

Tôm sú sống (kg) 

320.000TP.HCM
Mực ống (kg) 225.000TP.HCM
Mực lá (kg) 230.000TP.HCM
Tôm thẻ (kg) 210.000TP.HCM
Tôm càng (kg)350.000TP.HCM
 Ghẹ (kg) 600.000TP.HCM