Cụ bà 70 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng chuẩn như người mẫu

Bà Norma Williams tập thể dục tất cả các ngày trong tuần và không ăn bữa trưa.

Cụ bà 70 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng chuẩn như người mẫu - Ảnh 1

Bà Norma Williams năm nay tròn 70, đang sống cùng chồng tại Umbria, Ý. Bà điều hành một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng.

Cụ bà 70 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng chuẩn như người mẫu - Ảnh 2

Ở tuổi 'thất thập cổ lai hy', bà Norma vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai, thon thả chẳng hề kém người mẫu. Tự nhận mình được trời phú vóc dáng mảnh mai, không dễ tăng cân nhưng bà cũng có những bí quyết riêng để giữ được vóc dáng và thần thái tươi trẻ dù đã bước sang tuổi 70.

Cụ bà 70 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng chuẩn như người mẫu - Ảnh 3

Bà Norma tiết lộ, kể từ năm 20 tuổi, bà đã rất tích cực tập thể dục và từng tập qua nhiều bộ môn, trong đó, zumba là bài tập bà yêu thích nhất.

Cụ bà 70 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng chuẩn như người mẫu - Ảnh 4

Hiện tại, Norma vẫn duy trì thói quen tập luyện tất cả các ngày trong tuần. Bà cho rằng việc tập thể dục đều đặn có ảnh hưởng rất lớn tới vóc dáng và sức khỏe. Vận động thường xuyên giúp bà thấy khỏe khoắn, cơ thể dẻo dai hơn và đặc biệt là tâm hồn luôn tươi trẻ.

Cụ bà 70 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng chuẩn như người mẫu - Ảnh 5

Chia sẻ về bí quyết ăn uống, bà Norma cho biết thời còn trẻ bà hầu như không phải ăn kiêng bao giờ. Từ sau tuổi 60, bà bỏ bữa trưa, chỉ ăn vào bữa sáng và bữa tối 

Cụ bà 70 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng chuẩn như người mẫu - Ảnh 6

Chuyện bạn ăn bao nhiêu không quan trọng bằng bạn ăn gì. Bà Norma cho biết, việc tìm hiểu kỹ lưỡng về bản thân, biết được món ăn nào phù hợp với mình, món ăn nào khiến mình khó tiêu, dễ tăng cân sẽ giúp bạn kiểm soát thực đơn tốt hơn.

Cụ bà 70 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng chuẩn như người mẫu - Ảnh 7

“Hiện tại, những món ăn gây tăng cân nhất nhất mà tôi từng ăn là bánh quy mặn, bánh mì nướng bơ, bánh mì ngọt, quả óc chó với nam việt quất, hạt điều rang, bánh quy socola đen và kem gelato. Tôi từng rất mê các loại khoai tây chiên giòn nhưng chúng không đáng để tôi phải đánh đổi cho cho một cơ thể khỏe mạnh. Lưu ý là không được ăn bất cứ loại kẹo nào! Và, tôi cũng uống gần một chai rượu vang mỗi ngày. Số lượng giảm so với thời trẻ, khi tôi uống hai chai trở lên mỗi ngày”, Norma chia sẻ.

Cụ bà 70 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng chuẩn như người mẫu - Ảnh 8
Norma từng nhiều lần bị chỉ trích vì phong cách ăn mặc quá trẻ trung, không phù hợp với lứa tuổi nhưng bà không lấy làm phiền lòng. Dù cơ thể đã xuất hiện nhiều nếp nhăn, làn da không còn được săn chắc nhưng bà vẫn rất tự tin. "Trong cuộc sống, luôn có những trở ngại và khó khăn. Không ai là không gặp khó khăn trong cuộc sống cả. Vì vậy, dù cho cơ thể đã xuất hiện đầy nếp nhăn, tôi vẫn đang rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại! Nếu bạn đã 70 thì đã sao chứ, hãy cứ sống hết mình!”

Chế độ ăn bữa tối để giảm cân, giữ dáng

Thay vì nhịn ăn, hãy lựa chọn những món ăn khoa học để vừa nạp năng lượng vào cơ thể lại vừa có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT