Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn đã sở hữu cặp lông mày cuốn hút

Không cần tốn nhiều thời gian để kẻ lông mày nếu chị em biết những quy tắc này.

Dù chỉ là một bộ phận rất nhỏ trên gương mặt nhưng lông mày lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm nổi bật lên thần thái, đường nét trên gương mặt và nói lên một phần tính cách con người bạn. Một dáng lông mày đẹp, gọn gàng và phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc 1 cách đáng kinh ngạc, kể cả khi không trang điểm. Vì thế, để giúp gương mặt thêm tỏa sáng, thanh thoát và hài hòa, các chị em cần biết những “quy tắc vàng" như sau:

1. Định hình khuôn lông mày

Trước khi kẻ lông mày, các chị em nên tạo dáng lông mày theo hình dạng tự nhiên, tuy nhiên nếu khuôn lông mày tự nhiên của bạn rất mỏng, hãy làm nó dày lên một chút bằng cách dùng chì kẻ lông mày. Và ngược lại, nếu bạn có lông mày tự nhiên rất dày, hãy tỉa bớt cho gọn gàng và sắc nét hơn, cần chú ý tránh để đầu lông mày quá dày trong khi phần đuôi lại quá mỏng làm cho đôi mắt của bạn trông nhỏ hơn”. Bên cạnh đó cũng cần xác định đúng vị trí của từng điểm trên lông mày để làm cho gương mặt trở nên cân đối và thanh tú hơn.

Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn đã sở hữu cặp lông mày cuốn hút - Ảnh 1

Chỉ với 1 cây cọ trang điểm, các bạn có thể định vị chuẩn xác dáng lông mày theo các bước sau:

- Đầu tiên lấy một cây cọ trang điểm đặt thẳng với đầu mũi, song song với sống mũi. Vị trí giao nhau của lông mày và cọ chính là điểm đầu của chân mày. Chọn đầu lông mày vuông góc với sống mũi sẽ giúp mũi bạn trông thon gọn và cao hơn.

- Tiếp theo bạn đặt cọ trang điểm lêch đi 30 độ từ cánh mũi đi lên để xác định điểm cao nhất của chân mày.

- Cuối cùng, dóng thẳng cây cọ từ cánh mũi đến đuôi mắt để định vị đuôi lông mày. Nếu bạn nâng điểm cuối chân mày vuông góc với đỉnh tai sẽ giúp mắt bạn vui tươi và cởi mở hơn.

2. Chọn dáng lông mày phù hợp với gương mặt

Các bạn nên chọn dáng lông mày phù hợp với gương mặt để làm nổi bật các đường nét hoặc che bớt đi các khuyết điểm, cụ thể như sau:

- Mặt trái xoan

Những người mặt trái xoan được coi là có thể phù hợp với mọi dáng lông mày. Mặc dù vậy, để tôn thêm nét mềm mại, sự thanh thoát và duyên dáng cho khuôn mặt thì chân mày ngang, cong nhẹ sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn đã sở hữu cặp lông mày cuốn hút - Ảnh 2

Tuy nhiên, với dáng mặt này, các bạn không nên để chân mày thẳng tắp mà nên kẻ ngang xen một chút mềm mại cho cân xứng hai bên.

- Mặt tròn

Người sở hữu khuôn mặt tròn thường có xương gò má rộng, hàm và trán thon gọn nên một cặp lông mày giúp gương mặt dài hơn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Dáng lông mày hình cánh cung nhưng vẫn có đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi là một gợi ý không tồi. Cách tạo hình này sẽ giúp bạn tạo những nét lên - xuống góc cạnh khiến khuôn mặt bớt đầy đặn, cảm giác dài hơn mà vẫn rất mềm mại và tự nhiên.

- Mặt dài

Dáng lông mày theo đường thẳng kéo dài qua đuôi mắt về phía đầu tai là thích hợp với mặt dài hơn cả. Kiểu mày này sẽ giúp độ dài khuôn mặt giảm đi ít nhiều và trở nên hài hòa, cân xứng hơn.

- Mặt vuông

Để giúp làm thon gọn ở phần xương quai hàm và cân bằng những đường nét trên khuôn mặt thì các bạn nên chọn dáng lông mày ngang hơi cong phần đuôi và chiều rộng bằng nhau từ đầu, giữa và chân mày.

- Mặt hình tam giác ngược

Với gương mặt này, dáng mày hình cung với phần đuôi không quá mảnh sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của chiếc cằm V-line, đáng ghen tỵ

- Mặt góc cạnh

Những người sở hữu gương mặt góc cạnh thì nên để dáng mày cong nhẹ nhàng để che đi khuyết điểm gò má rộng và làm cho khuôn mặt trở nên dịu dàng hơn.

3. Chọn sản phẩm phù hợp để kẻ lông mày

Có 3 loại sản phẩm kẻ lông mày mà chị em có thể lựa chọn là: chì, gel và bột. Tùy theo nhu cầu và dáng lông mày sẵn có mà bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp theo tiêu chí:

Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn đã sở hữu cặp lông mày cuốn hút - Ảnh 3

Nếu bạn sở hữu sẵn hàng chân mày dày hoặc muốn trang điểm đậm với một hàng chân mày ấn tượng thì gel kẻ chân mày sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Nếu bạn muốn có một hàng chân mày tự nhiên thì đừng bỏ qua các loại chì kẻ chân mày vì sản phẩm này rất dễ sử dụng nhờ thiết kế ngòi bút nhỏ gọn và có thể thay đổi lên xuống dễ dàng.

Nếu bạn sở hữu đôi lông mày nhạt và thưa nhưng vẫn muốn kẻ mày một cách tự nhiên thì bột kẻ mày sẽ giúp bạn có được dáng lông mày vô cùng mềm mại và tự nhiên.

Một yếu tố nữa cũng cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm kẻ lông mày chính là màu của sản phẩm phải phù hợp với màu tóc của bạn. 2 gam màu phổ biến thường được mọi người lựa chọn là màu đen hoặc nâu nhưng theo các chuyên gia làm đẹp thì bạn nên chọn màu kẻ chân mày nhạt hơn màu tóc của bạn một tông. Nếu màu chân mày đậm hơn sẽ khiến khuôn mặt bạn bị cứng và trông già hơn tuổi thật.

Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn đã sở hữu cặp lông mày cuốn hút - Ảnh 4

Cụ thể, nếu mái tóc của bạn có màu đen hoặc nâu đen thì kẻ lông mày màu nâu đen hoặc nâu ghi sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Trường hợp mái tóc bạn nhuộm màu sáng thì có thể chọn kẻ lông mày màu nâu hạt dẻ, nâu sáng hoặc nâu ghi. Đặc biệt, cần tránh xa màu nâu đỏ nếu không muốn hàng lông mày trở nên thật lạc quẻ và sai trái so với tổng thể khuôn mặt của mình.

Hy vọng với những quy tắc vàng này, các bạn sẽ không còn phải ngồi hàng giờ trước bàn trang điểm để kẻ đi kẻ lại hàng lông mày nữa nhé.

Da không đẹp lên, cũng chẳng thể trẻ lâu nếu bạn không tăng sức đề kháng cho làn da bằng 5 việc đơn giản này

Trước khi mơ về làn da đẹp căng không tỳ vết, bạn phải chăm da thật khỏe mạnh đã!

TIN MỚI NHẤT