Bộ phận nào trên cơ thể tiết lộ tuổi thật của bạn?

Do các yếu tố di truyền, hormone và thời gian bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, những bộ phận cơ thể này bắt đầu thay đổi màu sắc và cấu trúc sớm nhất, tiết lộ dấu hiệu tuổi tác cho thấy bạn đang già đi.

Bàn tay

Luôn luôn phải tiếp xúc với các hóa chất, bàn tay của bạn có thể tiết lộ về tuổi của bạn nhiều hơn bất kỳ một phần nào khác của cơ thể. Các chuyên gia nói rằng ánh nắng mặt trời là thủ phạm lớn nhất. Cho nên, bạn nên dùng kem chống nắng cho mu bàn tay của bạn, ngoài ra nên thoa kem dưỡng tay ít nhất một lần một ngày.

Theo chuyên gia, việc giữ cho bàn tay của bạn được dưỡng ẩm với kem đặc rất quan trọng – đặc biệt là qua đêm.

 Bộ phận nào trên cơ thể tiết lộ tuổi thật của bạn? - Ảnh 1

Mí mắt

Khi bạn lão hóa, mí mắt sẽ chùng xuống và các cơ bắp hỗ trợ cho chúng yếu dần. Thật không may, điều này có thể dẫn đến sự dư thừa chất béo ở trên và dưới mí mắt của bạn, tạo ra những bọng nhìn xấu xí dưới mắt của bạn.

Ngoài phẫu thuật, có vài điều bạn có thể làm để giải quyết vấn đề này, bao gồm uống nhiều nước, ngủ nhiều hơn và tiêu thụ ít muối.

Khuỷu tay

Rất đáng tiếc, không thể làm gì nhiều cho cái lớp da chảy xệ phát triển trên khuỷu tay của bạn. Bạn có thể thử sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem thoa, hoặc mặc áo sơ mi dài tay. Hãy thoải mái vì trong thực tế là bạn không phải là người duy nhất gặp phải – hầu hết mọi người da khuỷu tay bị khô khi họ già đi. Nguyên nhân là do mặt trời, căng thẳng, hút thuốc lá, không đủ nước, và sự mất mồ hôi cùng tuyến dầu.

 Bộ phận nào trên cơ thể tiết lộ tuổi thật của bạn? - Ảnh 2

Trán

Trán cũng có thể là một trong những nơi đầu tiên trên khuôn mặt phát triển các nếp nhăn. Các sản phẩm có chứa retinol làm tăng collagen để giảm nếp nhăn, cộng với tẩy da chết có thể làm cho làn da của bạn trông sáng hơn và mềm mại hơn.

Cổ

Cổ của bạn thường trông già trước bất cứ cái gì khác vì da của nó mỏng hơn so với khuôn mặt bạn. Biện pháp phòng ngừa như việc sử dụng cùng các sản phẩm cho da mặt của bạn là một ý tưởng tốt – miễn là bạn làm điều đó trước khi cổ của bạn đã thay đổi diện mạo đáng kể. Chuyên gia trang điểm Bobbi Brown đã cung cấp một số mẹo để giấu cổ gà tây, chẳng hạn như quàng một chiếc khăn đẹp hoặc một cái khăn lông xù sẽ lôi kéo sự chú ý ra khỏi cổ của bạn.

Tóc

Tóc của bạn không chỉ mỏng đi và bạc dần theo tuổi tác, nhưng nó cũng trở nên khô và dễ gãy hơn. Các chuyên gia nói rằng bạn có thể bổ sung độ ẩm cho mái tóc của bạn bằng cách sử dụng các loại dầu nhất định. Bạn cũng bằng có thể loại bỏ các hóa chất mạnh và thay vì đó cố gắng chăm sóc tóc bằng những liệu pháp giàu protein.

Bộ phận nào trên cơ thể tiết lộ tuổi thật của bạn? - Ảnh 3

Ngực

Đường viền cổ áo sâu khiến vùng ngực lộ ra ngoài bị tổn thương do tia UV. Bạn có thể bắt đầu nhận thấy các mạch máu bị vỡ, vết đen và sự đổi màu. Nếu bạn không muốn chuyển sang loại cổ áo cao hơn, thì nên thoa kem chống nắng ít nhất SPF 30 có chứa titan dioxide hoặc kẽm dioxide vào vùng ngực.

TIN MỚI NHẤT