Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp "thần thánh" từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích

So với nhiều loại mỹ phẩm, phấn rôm có giá thành khá rẻ. Do đó, đừng ngần ngại sắm cho mình một em để có thể sử dụng trong nhiều trường hợp cần thiết nhé.

Từ trước đến nay, chúng ta đều biết phấn rôm là loại mỹ phẩm không thể thiếu với làn da em bé. Tuy nhiên, bạn có biết là chúng còn có rất nhiều công dụng “thần thánh” như trị mụn, làm dày mi, trang điểm….? Hãy cùng xem qua những mẹo làm đẹp với phấn rôm dưới đây để có thêm cho mình nhiều bí quyết độc đáo nhé.

Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp 'thần thánh' từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích - Ảnh 1

1. Trị mụn

Phấn rôm có khả năng kiềm dầu, kiểm soát lượng chất nhờn, do đó nó sẽ giúp làm dịu vết mụn, bớt sưng và xẹp dần. Bạn hãy hòa một chút phấn rôm vào nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên nốt mụn. Sau 3-4 lần, nốt mụn sẽ dần biến mất và trả lại cho bạn làn da sáng mịn và mềm mại hơn.

Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp 'thần thánh' từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích - Ảnh 2

2. Giữ son lâu trôi

Sau khi đánh son, bạn dùng khăn giấy bặm môi một lượt, rồi dùng cọ chấm một ít phấn rôm lên môi, việc này sẽ giúp son lâu trôi và mịn hơn nữa đấy.

Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp 'thần thánh' từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích - Ảnh 3

3. Hút dầu

Vào mùa hè, da thường tiết nhiều dầu nhờn và khuôn mặt trở nên ’bóng mỡ’’ vô cùng kém sang. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy phủ một chút phấn rôm lên mặt rồi dùng cọ tán đều ra. Phấn rôm sẽ giúp lấy đi lớp dầu thừa và trả lại cho bạn lớp trang điểm căng mượt, đây chính là công dụng siêu thần thánh được chị em áp dụng nhiều nhất.

Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp 'thần thánh' từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích - Ảnh 4

Ngoài ra, việc sử dụng phấn rôm để thấm dầu sẽ giúp chị em giữ nguyên lớp trang điểm, chứ chẳng dễ dàng bị chùi mất khi dùng giấy thấm dầu.

4. Cứu cánh mái đầu bết

Tóc đã quá bết nhưng bạn vẫn chưa có thời gian để gội đầu, hãy rắc một chút phấn rôm lên tóc và mát xa cho phấn thấm vào da đầu. Nhờ khả năng hút ẩm cực kì tốt, phấn rôm sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối này cực kì nhanh chóng.

Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp 'thần thánh' từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích - Ảnh 5

5. Dùng thay lăn khử mùi

Vẫn với công dụng thấm hút, phấn rôm sẽ trở thành món đồ thay thế lăn khử mùi vô cùng hiệu quả cho cả vùng da dưới cánh tay hay lòng bàn chân. Ngoài ra, với mùi thơm nhẹ nhàng phấn rôm sẽ mang lại cảm giác tự tin cho người sử dụng hơn là lăn khử mùi vì mùi hương quá hắc.

Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp 'thần thánh' từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích - Ảnh 6

6. Làm dày mi

Sau khi chuốt mascara, bạn hãy chấm đầu tăm bông vào phấn rôm và phủ lên mi rồi tiếp tục chuốt một lớp mascara thứ 2. Với cách làm này, hàng lông mi của bạn sẽ dày hơn và giúp đôi mắt to hơn nhanh chóng.

Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp 'thần thánh' từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích - Ảnh 7

7. Thay thế phấn lót

Với những người da dầu, việc sử dụng phấn rôm thay thế phấn lót sẽ giúp các lớp tiếp theo lên màu tự nhiên hơn. Ngoài ra, chúng cũng ngăn cho việc lớp trang điểm bị lem hay trôi khi da tiết nhiều mồ hôi.

Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp 'thần thánh' từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích - Ảnh 8

8. Giảm đau do xước cánh tay, gót chân

Chẳng may bị xước hay trầy nhẹ, bạn hãy rắc nhẹ một lớp bột phấn rôm để chỗ sưng đau được khô ráo cho đến cuối ngày nhé.

Mẹo Chất: Học ngay những cách làm đẹp 'thần thánh' từ phấn rôm khiến hội chị em phấn khích - Ảnh 9

So với nhiều loại mỹ phẩm, phấn rôm có giá thành khá rẻ. Do đó, đừng ngần ngại sắm cho mình một em để có thể sử dụng trong nhiều trường hợp cần thiết và khẩn cấp nhé.

Ghi nhớ năm điều cốt lõi về lão hóa da mặt ở tuổi 40

Khi da mặt bạn có nhiều nếp nhăn, khô, lỗ chân lông to và đốm nâu... chứng tỏ bạn đang già đi. Ở tuổi 40, đây là thời điểm da cần chăm sóc đặc biệt.

TIN MỚI NHẤT