Bạn cần phải bổ sung từ bên trong để có mái tóc cực phẩm siêu đẹp

Các yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng không hề nhỏ tới vẻ đẹp của mái tóc, vì vậy bạn phải đặc biệt chú ý!

Trên thị trường không thiếu những sản phẩm chăm sóc tóc hứa hẹn mang đến cho bạn mái tóc đẹp. Nhưng sắc đẹp chỉ thực sự bền vững khi cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Chế độ ăn uống có tác động rất lớn đến mái tóc, thiếu sắt và protein có thể gây ra tình trạng rụng tóc, tóc xơ xác. Do đó, hãy bổ sung những thực phẩm tốt cho tóc dưới đây nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh cùng mái tóc suôn mượt, óng ả.

Chăm chỉ ăn rau xanh: Các loại rau không những tốt cho da mà còn vô cùng tốt cho mái tóc. Những loại rau có lá màu xanh đậm sẽ khiến da đầu, tóc luôn khỏe mạnh như: cải bó xôi, cải thìa, rau diếp cá...

Các loại rau lá xanh đậm bao gồm cải xoăn, rau bina và bông cải xanh cung cấp cho cơ thể của bạn một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó mái tóc cũng sẽ khỏe đẹp hơn. Ăn nhiều rau thì chắc chắn da và tóc sẽ đẹp, nhưng chỉ màu xanh không sẽ khiến bạn dễ chán. Hãy ăn đa dạng các loại rau củ. Bác sĩ Glatter cho biết: "Ớt chuông là nguồn vitamin C dồi dào, hay khoai lang là một nguồn beta carotene, được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A giúp nuôi dưỡng mái tóc, giữ ẩm, ngăn ngừa nó trở nên khô và dễ gãy, ngăn ngừa gàu".

Bổ sung các loại hạt: Các loại hạt như hạt óc chó, hướng dương, đậu đen,... cung cấp vitamin E kích thích việc mọc tóc cũng như bảo vệ tóc trước các tác động từ bên ngoài.

Các loại củ, quả: Khoai lang, cà rốt, chuối, dâu tây...các thực phẩm này giúp tóc mọc nhanh hơn, hạn chế bị khô xơ, giảm gãy rụng. Với những chị em đã nhuộm tóc thì hãy ưu ái thực phẩm này vì chúng góp phần giúp mái tóc tránh được sự xỉn màu, giúp tóc lên đều màu và màu tóc đẹp lâu hơn.

Bạn cần phải bổ sung từ bên trong để có mái tóc cực phẩm siêu đẹp - Ảnh 1

Trứng gà: Hầu hết chị em đều biết công dụng “thần thánh” của trứng gà trong việc chăm sóc tóc. Nó chứa nhiều vitamin H hay còn gọi là Biotin vô cùng quan trọng cho mái tóc, giúp tóc trở nên dày, dài và mượt mà. Nhờ có Biotin mà tóc không còn gẫy rụng nữa. Nàng nào chưa biết thì hãy thử một lần dùng trứng gà để ủ tóc, hiệu quá bất ngờ luôn.

Bác sĩ Robert Glatter của Bệnh viên Lenox Hill (New York) nói: "Trứng có hàm lượng biotin và vitamin B cao, giúp kích thích sự phát triển của tóc và duy trì da đầu khỏe mạnh". Biotin còn là dưỡng chất giúp cho móng khỏe mạnh hơn.

Ăn các loại thịt cá đặc biệt là cá hồi sẽ cung cấp khoáng chất, omega-3 và nhiều vitamin vô cùng tốt cho sức khỏe và tóc. Ngoài ra, cá hồi còn chứa Insulin làm giảm tình trạng hói đầu.

Bạn cần phải bổ sung từ bên trong để có mái tóc cực phẩm siêu đẹp - Ảnh 2

Không thể thiếu các sản phẩm từ sữa: Phô mai, kem sữa, yaourt...chứa nhiều canxi, vitamin D, sắt, magie,...làm lưu thông máu huyết giúp cho tóc thưa tóc gẫy rụng trở nên dày, cứng cáp hơn.

15 lỗi khi dùng máy sấy khiến tóc vừa khô xơ vừa mất nếp

Sấy tóc sai hướng hay chỉ dùng chế độ sấy nóng sẽ khiến tóc mất độ ẩm, không phồng đẹp như ý muốn.

TIN MỚI NHẤT