Nhiều người thường rỉ tai với nhau rằng ăn khuya sẽ khiến bạn béo và tăng cân vù vù. Vậy thực hư điều này thế nào? Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo không? Phải ăn thế nào để không béo? Chính là những câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc.

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này - Ảnh 1

Thực tế theo các chuyên gia dinh dưỡng, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động kém hơn vào buổi tối. So với trong ngày, năng suất của hệ tiêu hóa sẽ giảm 10 – 15 % và thậm chí là 35% vào lúc bạn ngủ. Chính vì vậy nếu bạn ăn một bữa no vào buổi tối sẽ khiến hệ tiêu hóa không thể tiêu thụ hết lượng thức ăn đó, gây tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Đó là chưa kể sau khi ăn vào buổi tối, chúng ta thường không vận động mà chỉ đi ngủ vì vậy sẽ gây tình trạng tích tụ chất béo, mỡ bụng, làm tăng cân.

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này - Ảnh 2

Các nhà khoa học vẫn lưu ý bạn nên ăn bữa cuối cùng trước giờ đi ngủ khoảng 3 tiếng.

Ngoài ra, nếu thực sự thèm ăn đêm bạn cũng có thể ăn những món có năng lượng thấp, dưới 200 kcal. Dưới đây là một số món gợi ý mà bạn có thể ăn đêm mà không lo béo. Nhưng tất nhiên bạn chỉ nên ăn một chút để hạn chế cơn đói và không nên duy trì thói quen này mỗi ngày.

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này - Ảnh 3

1. Cherry. Trong quả cherry có chứa melatonin giúp thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn, loại quả này cũng có lượng kcal thấp, được khuyến khích nên dùng trước khi đi ngủ.

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này - Ảnh 4

2. Kiwi. Trong loại trái cây này cũng có lượng kcal thấp, thành phần còn có chứa hoạt chất serotonin giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn.

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này - Ảnh 5

3. Kỷ tử. Với thành phần giàu chất chống oxy hóa, đây không chỉ là món ăn không lo tăng cân mà còn giúp cải thiện vóc dáng, đem lại làn da trẻ trung, mịn màng.

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này - Ảnh 6

4. Sữa chua. Một hộp sữa chua không đường có chứa khoảng 94kcal lại giàu protein giúp hỗ trợ xương phát triển và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này - Ảnh 7

5. Hạt bí ngô. Có thành phần giàu magiê và tryptophan giúp bạn dễ ngủ.

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này - Ảnh 8

6. Đậu nành. Nếu muốn có một bữa ăn khuya ngon lành mà không lo béo, bạn có thể ăn một chút đậu lành luộc với thành phần giàu protein tốt giúp xương chắc khỏe và dễ ngủ.

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này - Ảnh 9

7. Dâu tây. Một cốc dâu tây có chứa chỉ khoảng 53kcal lại giàu vitamin C nên vừa giúp giảm cân lại giữ da dẻ khỏe đẹp, mịn màng.

3 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giúp bạn giảm cân nhanh hơn

3 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Nếu đang cố gắng giảm cân, chắc hẳn bạn sẽ chú tâm đến chế độ ăn uống, tập luyện và cắt giảm lượng đường tiêu thụ. Nhưng mọi người lại thường bỏ quên thực đơn dành riêng cho bữa sáng.

Theo Tunmun/Helino