Ăn gạo lứt muối mè đúng cách để giảm cân

Bên cạnh hàm lượng chất xơ cao, gạo lứt cũng chứa các chất dinh dưỡng khác như vitamin B, mangan, selen và sắt. Ăn gạo lứt muối mè giảm cân bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe nhờ việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Gạo lứt chứa 30% protein, 4 lần vitamin B1, 3 – 5 lần các loại dầu béo, 4 lần axit pantothenic. Đặc biệt là có chứa 30% axit linoleic tạo ra nguồn sữa mẹ phong phú. Hàm lượng phong phú của chất xơ có trong gạo lứt giúp phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường.

 

Cách nấu gạo lứt muối mè và ăn sao để giảm cân

- Vo gạo thật sạch, ngâm khoảng 2 giờ, cho vào nồi cơm điện nấu như bình thường.

- Mè đen, đậu, sau khi rang trên lửa nhỏ, cho vào cối nghiền với muối theo tỷ lệ 1 thìa cà phê muối trộn với 14 – 20 thìa vừng.

- Khi ăn cơm gạo lứt bạn nhớ nhai thật kỹ để một phần thức ăn và cơm được tiêu hóa nhờ các enzym trong nước bọt.

- Có một số loại đậu thường được dùng chung với gạo lứt là đậu phộng, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, mè đen, các loại rau củ quả và trái cây tươi các loại…

- Nếu bạn đang mắc các bệnh về tim mạch hay thận khi muốn giảm cân, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng phương pháp ăn kiêng bằng gạo lứt kết hợp với muối mè.

- Gạo lứt muối mè là món ăn đơn giản, nhanh gọn cho những ai không có quá nhiều thời gian trong việc chuẩn bị đồ ăn hàng ngày. Đây là phương pháp giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà vẫn an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên tùy theo thể trạng, nhu cầu và sức khỏe của mỗi người mà sẽ có những thực đơn với gạo lứt khác nhau.

Ăn gạo lứt muối mè đúng cách để giảm cân - Ảnh 1

Ăn như thế nào là hợp lý?

Bữa sáng:

- Một ly sữa ngũ cốc 250ml (gồm bột gạo lứt, mè đen, bột hạt sen giã nhuyễn trộn cùng sữa tươi không đường hoặc có đường tùy theo sở thích của bạn).

- Một bát cơm gạo lứt muối mè và một chút rau củ luộc.

Bữa trưa:

- 1-2 bát cơm gạo lứt muối mè

- Rau củ luộc hoặc xào, nấu canh (lưu ý nên nấu nhạt, không nên cho gia vị quá đậm).

- Nếu bạn đang trong quá trình tập thể thao có thể ăn thêm 1-2 quả trứng gà luộc.

Bữa tối:

- 1 bát cơm gạo lứt muối mè. Ăn cùng canh cà rốt hoặc bí đỏ.

Và các bạn đừng quên món tráng miệng với hoa quả sau mỗi bữa ăn để bổ sung vitamin tự nhiên cho cơ thể và uống nhiều nước để hỗ trợ thải độc một cách tốt nhất nhé!

5 bài tập yoga buổi sáng chỉ cần nằm trên giường: Người lười cỡ nào cũng giảm cân thành công

Tập yoga sau khi thức dậy là phương pháp trẻ hóa cơ thể, giảm cân, giữ dáng thon gọn hiệu quả. Nếu muốn áp dụng nhưng lười, bạn có thể tập theo các động tác đơn giản sau đây.

TIN MỚI NHẤT