8 đồ ăn vặt có thể ăn thoải mái vào ban đêm mà không sợ béo

Một nghiên cứu mới nhất cho thấy, có nhiều đồ ăn ngon bạn có thể ăn vô tư vào ban đêm mà không lo tăng cân. Dưới đây là các loại thực phẩm giàu protein, ít đường, có chỉ số đường huyết (GI) và tải lượng đường huyết (GL) thấp.

1. Phô mai

Chúng ta có thể dùng phô mai như một món ăn khuya, tuy nhiên, chỉ là một miếng thôi chứ đừng ăn cả nửa cân nhé!

8 đồ ăn vặt có thể ăn thoải mái vào ban đêm mà không sợ béo - Ảnh 1

Phô mai là một thực phẩm giàu protein nên sẽ cung cấp năng lượng cho ban đến ngày hôm sau. Bạn có thể sử dụng phô mai ít chất béo để ăn nhẹ buổi đêm mà cân nặng của bạn vẫn được kiểm soát.

2. Phô mai tươi

Phô mai tươi có chứa casein protein. Casein protein là loại protein có tốc độ hấp thu chậm, ít calories, ít béo, có hàm lượng canxi cao. Vì casein có tỷ lệ tiêu hóa chậm, đó là loại protein tốt nhất để ăn vặt vào ban đêm vì nó làm tăng cảm giác no.

3. Sữa chua

8 đồ ăn vặt có thể ăn thoải mái vào ban đêm mà không sợ béo - Ảnh 2

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng sữa chua Hy Lạp là món ăn vặt hoàn hảo cho đêm khuya. Sữa chua có nhiều chất đạm, ít chất béo và rất ít đường. Thêm một số trái cây hoặc quả mọng sẽ ngon hơn.

4. Bánh quy giòn

8 đồ ăn vặt có thể ăn thoải mái vào ban đêm mà không sợ béo - Ảnh 3

Bánh quy giòn là bánh quy ngũ cốc nguyên hạt có ít calo. Thêm một ít một lát phô mai sẽ khiến món ăn này ngon hơn.

5. Bỏng ngô

8 đồ ăn vặt có thể ăn thoải mái vào ban đêm mà không sợ béo - Ảnh 4

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng bỏng ngô là một món ăn rất an toàn để ăn vào ban đêm. Bỏng ngô không có bơ sẽ giữ cho vòng eo của bạn an toàn. Bạn có thể thêm muối tỏi, ớt hoặc một số loại thảo mộc và gia vị để có thêm hương vị.

6. Trứng

8 đồ ăn vặt có thể ăn thoải mái vào ban đêm mà không sợ béo - Ảnh 5

Một quả trứng là lựa chọn tốt cho bữa ăn đêm của bạn. Một quả trứng chứa 75 calo nhưng chứa hàm lượng protein rất cao nên bạn sẽ cảm thấy no lâu.

7. Chuối

8 đồ ăn vặt có thể ăn thoải mái vào ban đêm mà không sợ béo - Ảnh 6

Mặc dù chuối có hàm lượng calo khá cao, nhưng chuối cũng chứa một lượng kali và magiê lớn giúp con người cảm thấy thư giãn tuyệt vời. Chuối cũng có melatonin, mà theo một số nghiên cứu, làm cho chúng ta buồn ngủ.

8. Đồ ăn nhẹ chay

Đồ ăn nhẹ từ rau có chứa chỉ số đường huyết (GI) cao và sẽ khiến bạn không còn thấy đói cho đến ngày hôm sau. Bạn có thể chuẩn bị cho mình một ít cần tây, cà rốt hoặc salad rau trộn.

3 sai lầm khi tập plank giảm mỡ bụng khiến bạn đau nhức cơ bắp

Plank là động tác rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng, tăng cơ bắp. Nhưng có 3 sai lầm khi tập plank giảm mỡ bụng khiến bạn đau nhức cơ bắp.

TIN MỚI NHẤT