6 cách giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh

Giảm mỡ bụng là 1 trong những mối quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Sau đây là 6 cách giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả được khoa học chứng minh.

1. Tránh tiêu thụ đường và đồ uống có đường

Thực phẩm có chứa đường không tốt cho sức khỏe và nó có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát. 

Các nhà khoa học cho rằng tiêu thụ đường có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất. Nhiều cuộc nghiên cứu cho rằng đường chứa fructose có thể gây béo bụng và tích tụ chất béo trong gan. 

Ngoài ra, khi uống nhiều nước ngọt tức là bạn đang tiêu thụ nhiều calo gây béo. Một cuộc nghiên cứu cho thấy có khoảng 60% trẻ sẽ bị béo phì nếu uống nước ngọt mỗi ngày. 

Những thực phẩm chứa đường bao gồm nước ngọt, nước uống có ga, nước hoa quả  nước tăng lực. 

2. Nên tiêu thụ nhiều protein 

6 cách giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh - Ảnh 1

Trong khi chất ngọt gây béo thì protein có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng bạn có thể giảm được 60% cơn đói nếu tiêu thụ protein, thúc đẩy sự trao đổi chất 80 - 100 calo một ngày. 

Nó không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn hỗ trợ bạn tránh tăng cân, giảm nguy cơ bị béo bụng. Một cuộc nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Clinical Nutrition đã chỉ ra rằng protein có lợi ích đáng kể trong việc béo bụng ở phụ nữ. 

Những thực phẩm giàu protein bạn nên ăn đó là trứng, thịt nạc, cá, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu. 

3. Giảm các thực phẩm giàu carbohydrates

6 cách giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh - Ảnh 2

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thực phẩm ít carbohydrate sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Hơn 20 cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít những thực phẩm giàu carbohydrate sẽ giảm cân gấp 2- 3 lần khi giản chất béo trong bữa ăn. 

Không chỉ giúp giảm mỡ bụng, tiêu thụ ít carbohydrate có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe khi bị tiểu đường. 

Những thực phẩm giàu carb bạn nên tránh đó là đường, kẹo, bánh mì trắng. 

4. Ăn nhiều chất xơ

6 cách giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh - Ảnh 3

Để giảm béo bụng hiệu quả, bạn nên tiêu thụ nhiều chất xơ. Tuy nhiên, cần lựa chọn loại chất xơ thích hợp để giảm cân.

Những loại chất xơ hòa tan có thể giảm sự di chuyển của thực phẩm trong hệ thống tiêu hóa và giảm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể. 

Vì thế, bạn nên tiêu thụ chất xơ hòa tan hàng ngày để giảm mỡ bụng. Một cuộc nghiên cứu trong 5 năm đã cho thấy ăn 10 gram chất xơ mỗi ngày có thể giảm được 3,7% lượng chất béo ở bụng.

Nhưng loại thực phẩm giàu chất xơ hòa tan bạn nên ăn đó là hoa quả, rau xanh, đặc biệt là các loại đậu, ngũ cốc và yến mạch nguyên hạt.  

5. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

6 cách giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh - Ảnh 4

Tập thể dục là một trong những phương pháp tốt nhất vừa để giảm cân, vừa nâng cao sức khỏe. Các bài tập như aerobic, đi bộ, chạy bộ, bơi có thể giảm đáng kể mỡ bụng.

Các chuyên gia cũng cho rằng tập thể dục thường xuyên sẽ tránh được mỡ bụng tích tụ trở lại sau khi giảm cân. Không những thế, thể thao còn giúp bạn giảm nồng độ đường huyết và cải thiện sự trao đổi chất, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa.

6. Theo dõi những thực phẩm bạn tiêu thụ

6 cách giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh - Ảnh 5

Hầu hết chúng ta đều biết rằng ăn uống có ảnh hưởng đến tình trạng béo bụng như thế nào nhưng dường như chúng ta không biết thực phẩm nào gây béo.

Một bí quyết để giảm mỡ bụng hiệu quả đó là chúng ta nên theo dõi những thực phẩm ăn vào hàng ngày. Qua đó, chúng ta có thể biết được loại thực phẩm nào gây béo nhiều nhất để tránh hoặc giảm lượng tiêu thụ.

5 lý do vì sao bạn đã tập thể dục mà vẫn tăng cân

GIữ quyết tâm tập luyện thể dục đã không dễ, khi thấy cân nặng vẫn tăng lên sau khi tập luyện nhiều người càng thấy nản lòng. Nhưng bạn cần biết có một số lý do khiến bạn vẫn tăng cân dù đã theo chế độ tập luyện lành mạnh.

TIN MỚI NHẤT