8 cách giảm béo mỡ bụng tự nhiên sau khi sinh con

Chưa cần đến phòng tập ngay, nhưng chị em hãy tham khảo những cách giảm béo tự nhiên đơn giản sau để lấy lại được vóc dáng như mong muốn.

Một người phụ nữ mang thai luôn được yêu thương và chăm sóc từ những người thân trong gia đình, và tình yêu thương này thường đi kèm với chế độ ăn uống. Nếu phụ nữ bầu ăn không kiểm soát, đây chính là nguyên nhân tăng thừa cân khi mang thai và sau khi sinh con.

Lượng cân dư thừa phải mất rất nhiều thời gian, nỗ lực, quyết tâm để giải quyết. Phần lớn phụ nữ sau sinh sẽ lo lắng về mỡ bụng. Một số cách để giảm mỡ bụng, mỡ thừa trong cơ thể bạn nên tham khảo:

1. Cho con bú: Nếu bạn nghĩ rằng việc cho con bú chỉ mang lại lợi ích cho con bạn, thì bạn đã sai. Việc cho con bú mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Khi cho con bú gây ra sự co thắt trong tử cung và giúp tử cung dần dần thu hẹp và trở về kích thước bình thường. Nuôi con bằng sữa mẹ giúp bạn đốt cháy thêm lượng calo của cơ thể một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Bạn có thấy là bạn có thể đốt cháy calo ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. 

8 cách giảm béo mỡ bụng tự nhiên sau khi sinh con - Ảnh 1

Nuôi con bằng sữa mẹ chính là một cách tuyệt vời để giảm lượng mỡ thừa của cơ thể. Bạn cũng nên lưu ý khi đến thời điểm giảm cho con bú, bạn phải nỗ lực thêm để đốt cháy calo.

2. Quấn bụng: hay còn gọi là nịt bụng. Đây là một cách rất xưa nhưng khá hiệu quả. Nó có thể giúp bạn săn chắc các cơ bụng, làm bạn giảm đau lưng sau sinh nở. Bạn có thẻ dùng các loại nịt bụng hoặc áo nịt, hay chỉ cần bắt đầu với chiếc khăn chất liệu cotton quấn quanh bụng giai đoạn đầu cũng giúp bụng không bị xệ.

Hiện tại trên thị trường có khá là nhiều các loại nịt bụng, áo nịt cho chị em phụ nữ, bạn hãy thử và chọn một kiểu phù hơp với cơ thể mình nhé.

8 cách giảm béo mỡ bụng tự nhiên sau khi sinh con - Ảnh 2

3. Tránh những thực phẩm calo rỗng: đây là những thực phẩm nhiều calo nhưng ít dinh dưỡng: bánh quy, soda, kẹo, socola và khoai tây chiên. Bạn nên cẩn trọng với lượng carbohydrate tiêu thụ vì nó chuyển hóa thành đường và lắng đọng ở các vùng thân thiện với chất béo.

Bạn nên bổ sung vào thực đơn những thực phẩm lành mạnh, các sản phẩm sữa ít chất béo.

8 cách giảm béo mỡ bụng tự nhiên sau khi sinh con - Ảnh 3

4. Trà xanh: Chúng ta đều biết trà xanh là một sự trợ giúp hữu hiệu cho quá trình đốt cháy chất béo. Nó là một lựa chọn tuyệt vời để giảm mỡ bụng vì nó giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do và chúng có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa giúp quá trình giảm cân hiệu quả. 

Bạn nên uống mỗi ngày ít nhất một cốc trà xanh và đặc biệt sau khi tập thể dục, bạn sẽ thấy có sự cải thiện về vòng hai của bạn.

8 cách giảm béo mỡ bụng tự nhiên sau khi sinh con - Ảnh 4

5. Tập thể dục: Tập thể dục nhẹ rất quan trọng đối với sức khỏe và đặc biệt đối với những người phụ nữ vừa sinh con, tuy nhiên, việc đến phòng tập để tập đôi khi không cần thiết vì sẽ mất thời gian và công sức. Bạn chỉ cần bắt đầu thực hiện một số bài tập bụng tự do sau khi tham khảo bác sĩ về tình hình sức khỏe của bạn.

Những bài tập nhẹ nhàng và tập ở nhà sẽ giúp bạn dần dần hồi phục sức khỏe và cũng để tránh gây ra tình trạng tích mỡ thừa do ít vận động. Bạn muốn giảm vòng bụng, hãy tập những bài tập bụng tự do. Nó rất có lợi, giúp bạn săn chắc cơ bụng.

Ngoài ra bạn có thể tập các bài tập thở (pranayama), các bài tập này không chỉ giúp mạnh khỏe các cơ hệ hô hấp, mà có những kỹ thuật thở khác nhau có những tác dụng khác nhau. Và có những bài tập pranayama giúp săn chắc cơ bụng rất hiệu quả.

8 cách giảm béo mỡ bụng tự nhiên sau khi sinh con - Ảnh 5

6. Tránh căng thẳng: Bạn cố gắng tránh căng thẳng. Stress giải phóng một số hormone căng thẳng gọi là cortisol vào máu của bạn. Cortisol có thể gây mệt mỏi, tăng cân, khó chịu. Mức độ cortisol cao sẽ làm tăng sự thèm ăn đồ ăn ngọt, và điều này sẽ khiến bạn tăng cân rất nhanh.

Bạn nên tranh thủ nghỉ ngơi khi con ngủ, hoặc nhờ sự trợ giúp từ người thân để có thể giữ sức khỏe, giảm mệt mỏi và stress.

8 cách giảm béo mỡ bụng tự nhiên sau khi sinh con - Ảnh 6

7. Thêm gia vị: Các gia vị không chỉ làm món ăn của bạn thơm ngon hơn mà nó còn giúp giảm cân. Bạn nên ăn thêm những món ăn có gia vị như quế, hạt tiêu, nghệ, ớt dài,... Gia vị giúp bạn cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa tích tụ chất béo bên trong cơ thể.

8 cách giảm béo mỡ bụng tự nhiên sau khi sinh con - Ảnh 7

8. Bắp cải: Bạn nên bổ sung bắp cải trong thực đơn ăn uống vì bắp cải là một loại rau ít calo và nhiều vitamin thiết yếu như riboflavin, thiamin, axit pantothenic….

Cải bắp là nguồn chất xơ tốt nhất giúp cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Thêm rau xanh như bắp cải vào chế độ ăn sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa rất dễ dàng.

8 cách giảm béo mỡ bụng tự nhiên sau khi sinh con - Ảnh 8

8 mẹo làm mờ vết rạn da sau sinh với những nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp

Massage bằng dầu dừa hay đắp mặt nạ lòng trắng trứng là những liệu pháp trị rạn da đơn giản mà hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT