6 mẹo trị QUẦNG THÂM, BỌNG MẮT đơn giản hiệu quả không ngờ chị em nhất định phải biết

Phải lo rất nhiều công việc từ xã hội đến gia đình chị em không có nhiều thời gian nghỉ ngơi nên rất dễ xuất hiện quầng thâm và bọng mắt. Nhưng chỉ với 6 mẹo nhỏ đơn giản dễ làm dưới đây chúng ta đã có thể đánh bay quầng thâm và bọng mắt hiệu quả

1. Cam

Dù dùng cam là cách chăm sóc mắt mất thời gian, nhưng lại được xem là biện pháp ngăn chặn quầng thâm, bọng mắt cực kỳ hữu hiệu. Bạn có thể dùng cam để chăm sóc mắt bằng cách trộn nước cam với glycerine hoặc một chút gelatin, sau đó thoa lên vùng da dưới mắt. Vitamin C trong cam được xem là dưỡng chất lý tưởng để duy trì làn da sáng khỏe, mịn màng.

6 mẹo trị QUẦNG THÂM, BỌNG MẮT đơn giản hiệu quả không ngờ chị em nhất định phải biết - Ảnh 1

Ngoài những mẹo trị quầng thâm mắt chúng tôi gợi ý, để có thể ngăn chặn tình trạng này một cách triệt để, bạn nên loại bỏ các tác nhân chính gây ra tình trạng này bằng cách nghỉ ngơi đầy đủ, giảm tiêu thụ muối, dùng một ít caffeine mỗi ngày vì chất này hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp loại bỏ nước ra khỏi cơ thể. Một đôi mắt tươi trẻ, rạng rỡ và linh hoạt sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều với người khác.

2. Trái Bơ

6 mẹo trị QUẦNG THÂM, BỌNG MẮT đơn giản hiệu quả không ngờ chị em nhất định phải biết - Ảnh 2

Đối với nhiều người, mệt mỏi gây ra quầng thâm dưới mắt và khiến dung mạo trở nên già hơn. Nếu không thể nghỉ ngơi nhiều hơn, hãy đặt lên bầu mắt một lát bơ chín, hoặc thoa hỗn hợp hạnh nhân nghiền nhuyễn trộn cùng sữa tươi để làm mờ quầng thâm.

3. Muỗng

6 mẹo trị QUẦNG THÂM, BỌNG MẮT đơn giản hiệu quả không ngờ chị em nhất định phải biết - Ảnh 3

Dùng 2 muỗng bằng kim loại và đặt chúng dưới vòi nước lạnh trong vài phút. Sau đó, hãy nằm xuống và úp muỗng lên vùng mí mắt từ 30 đến 60 giây. Cái lạnh từ kim loại sẽ giúp đôi mắt giảm đi sự mệt mỏi, đồng thời mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho bạn.

4. Dưa leo

6 mẹo trị QUẦNG THÂM, BỌNG MẮT đơn giản hiệu quả không ngờ chị em nhất định phải biết - Ảnh 4

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng có khá ít người biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt và quầng thâm hiệu quả không kém. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả và giúp đôi mắt rạng rỡ hơn trông thấy.

5. Khoai tây

6 mẹo trị QUẦNG THÂM, BỌNG MẮT đơn giản hiệu quả không ngờ chị em nhất định phải biết - Ảnh 5

Khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme có tác dụng làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên mắt. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt vì khả năng làm đẹp da hữu hiệu của loại củ này.

6. Trà

6 mẹo trị QUẦNG THÂM, BỌNG MẮT đơn giản hiệu quả không ngờ chị em nhất định phải biết - Ảnh 6

Trà có chứa chất tannin tự nhiên, là một chất lợi tiểu nhẹ và là bí quyết làm đẹp được các bà các mẹ và cả những cô người mẫu chân dài sử dụng để giảm bọng mắt. Ngâm 2 túi trà vào nước ấm, rồi làm mát túi trà trong tủ lạnh vài phút. Đặt từng túi trà lên mỗi bên mắt, cặp mắt bạn sẽ có được cảm giác tươi mới và sảng khoái.

Chỉ 2 ngàn đồng có ngay 2 cách trị mụn thịt quanh mắt 'một đi không trở lại'

2 cách trị mụn thịt dưới đây vừa đem lại hiệu quả bất ngờ vừa rẻ tiền mà còn không để lại bất cứ một vết sẹo nào trên da đâu đấy.

TIN MỚI NHẤT