Chỉ 2 ngàn đồng có ngay 2 cách trị mụn thịt quanh mắt 'một đi không trở lại'

Chăm sóc da 22/10/2017 13:19

2 cách trị mụn thịt dưới đây vừa đem lại hiệu quả bất ngờ vừa rẻ tiền mà còn không để lại bất cứ một vết sẹo nào trên da đâu đấy.

Mụn thịt thường tập trung ở quanh mí mắt, chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó khiến làn da của bạn trở nên sần sùi, khô ráp, sạm đen và là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vẻ ngoài không được hoàn hảo. Hơn nữa, nếu không được chữa trị kịp thời mụn thịt có còn cơ hội lan rộng ra xung quanh. Chính vì vậy, thay vì dùng phương pháp đốt tia laser gây ra những vết sẹo lồi, lõm trên da thì bạn hãy sử dụng 2 cách dưới đây để trị dứt điểm tình trạng mụn thịt trên da nhé!

Cách 1: Trị mụn thịt bằng lá tía tô

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm lá tía tô.

- 1 nhúm muối nhỏ.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- Cối giã, bát và thìa.

Thành phần có trong lá tía tô có chứa nhiều chất diệt khuẩn, kháng viêm giúp làm dịu da và cải thiện sự trao đổi chất. Từ đó, có thể giúp bạn trị mụn thịt hiệu quả.

Cách làm:

- Tía tô mua về nhặt bỏ bớt phần cuống già cùng lá úa rồi đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh nhiều lần cho sạch bùn đất và để ráo.

- Sau đó, cho lá tía tô cùng lượng muối với mật ong đã được chuẩn bị vào cối, dùng chày giã đến khi lá tía tô nhuyễn hẳn trộn đều vào muối và mật ong thì dừng lại.

- Đến khi sử dụng thì đổ hỗn hợp này ra bát là được.

Cách 2: Trị mụn thịt bằng tỏi

Nguyên liệu cần có:

- 3 nhánh tỏi tươi (tùy vào số lượng mụn thịt trên làn da của bạn mà có thể giảm hoặc tăng lượng tỏi để đủ cho 1 lần sử dụng).

- 3 thìa cà phê mật ong.

- Bát và thìa

Tỏi chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa mụn và cải thiện tình trạng lão hóa của da. Hàm lượng chống oxy hóa rất nhiều trong tỏi giúp loại bỏ các gốc tự do. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa một số chất giúp kháng viêm, tiêu sưng nhanh chóng. Do đó, rất thích hợp để trị một số loại mụn như mụn bọc, mụn mủ,… và nhất là mụn thịt quanh mắt.

Cách làm:

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, thái thành những miếng nhỏ cho vào cối giã nát hoặc dùng dao băm thật nhuyễn.

- Tiếp theo, cho lượng tỏi đã được giã nát vào bát rồi đổ mật ong vào cùng, khuấy đều và để trong vòng 5 phút cho tinh chất tỏi hòa quyện hết vào mật ong tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất là có thể đem ra dùng.

Cách sử dụng cho 2 hỗn hợp trị mụn thịt trên:

Bước 1: Vệ sinh thật sạch vùng da quanh mắt thật sạch bằng nước ấm giúp lấy đi lớp bụi bẩn, bã nhờn cũng như khiến các nang lông giãn nở.

Bước 2: Lấy hỗn hợp đắp đều lên vùng mụn thịt quanh mắt, tránh để hỗn hợp dây vào mắt.

Bước 3: Rồi để hỗn hợp trên vùng mụn chừng 15 phút, giúp các tinh chất có trong hỗn hợp thấm sâu nhằm tiêu diệt mụn thịt một cách triệt để nhất có thể.

Bước 4: Sau khoảng thời gian đó, lớp hỗn hợp đã khô lại thì bạn lấy ra rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 5: Cuối cùng, rửa sạch lại thêm 1 lần nữa bằng nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm là xong.

Mỗi tuần bạn nên sử dụng 1 trong 2 hỗn hợp này 2-3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau 1 tuần kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy từng nốt mụn thịt dần dần biến mất, thay vào đó là một làn da mịn màng, không một chút tỳ vết nào. Đối với 2 hỗn hợp này, bạn có thể sử dùng cho bất cứ vùng da nào trên cơ thể có mụn thịt xuất hiện hoặc loại mụn trên da hiệu quả.

Trị mụn thịt quanh mắt nhanh chóng nâng cao thẩm mỹ cho “cửa sổ tâm hồn”

Trị mụn thịt quanh mắt bằng phương pháp tự nhiên hiện vẫn là giải pháp an toàn cho phái đẹp. Cách này nhanh chóng “đánh bật” các nốt mụn thịt trong thời gian sớm nhất, mang đến hiệu quả cải thiện cao cho phái đẹp.

TIN MỚI NHẤT